H C VI N BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUY N
KHOA NHÀ N C VÀ PHÁP LU TƯỚ
***
TI U LU N
MÔN: KHOA H C QU N LÝ
Đ tài: VAI TRÒ C A CÁN B QU N LÝ TRONG QU N
LÝ LĨNH V C V D CH V HO T ĐNG KARAOKE
TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁ
Sinh viên th c hi n: Ph m Thành Nhân
L p: KHQLNN K40B Kiên Giang
2
KIÊN GIANG - 2022
2
3
M ĐU
1. Lý do ch n đ tài
2. M c đích, nhi m v nghiên c u
2.1. M c đích nghiên c u
2.2. Nhi m v nghiên c u
3. Đi t ng và ph m vi nghiên c u ượ
3.1. Đi t ng nghiên c u ượ
3.2. Ph m vi nghiên c u
4. C s lý lu n và ph ng pháp nghiên c uơ ươ
4.1. C s lý lu nơ
4.2. Ph ng pháp nghiên c uươ
5. K t c u ế c a ti u lu n
Ch ng 1ươ
C S LÝ LU N V VAI TRÒ C A CÁN B QU N LÝ LĨNH V CƠ
HO T ĐNG KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁ
1.1. Khái ni m, vai trò
1.1.1. M t s khái ni m c b n ơ
1.2.Vai trò qu n lý nhà n c trong ho t đng văn hóa và qu n lý ho t đng ướ
kinh doanh d ch v :
1.3.Các yêu c u ch y u đi v i cán b qu n lý ế
1.3.1. Yêu c u v ph m ch t chính tr
1.3.2. Yêu c u v ki n th c pháp lu t ế
1.3.3. Yêu c u v chuyên môn
1.3.4. Yêu c u v năng l c t ch c qu n lý
1.3.5. Yêu c u v ph m ch t đo đc và tác phong
1.4. Nh ng nhân t xây d ng đi ngũ cán b
1.4.1. K ho ch hoá đi ngũ cán b qu n lý ế
1.4.2. Phân đnh ch c năng, quy n h n và trách nhi m cho cán b
trong b máy qu n lý
1.4.3. L a ch n cán b qu n lý
1.4.4. Đánh giá cán b qu n lý
1.4.5. Đào t o, nâng cao trình đ cán b qu n lý
1.4.6. B trí, s d ng cán b
Ch ng 2ươ
TH C TR NG VAI TRÒ C A CÁN B QU N LÝ V D CH V HO T
ĐNG KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁ
4
2.1. Đc đi m, tình hình chung
2.2.Ch th qu n lý ho t đng d ch v karaoke thành ph R ch Giá,
t nh Kiên Giang
2.3.Th c tr ng v ho t đng d ch v karaoke trên đa bàn thành ph R ch
Giá, t nh Kiên Giang
2.3.1. Tình hình chung v ho t đng d ch v karaoke trên đa bàn thành
ph R ch Giá, t nh Kiên Giang hi n nay
2.3.2.Công tác qu n lý nhà n c ho t đng d ch karaoke trên đa bàn ướ
Thành ph R ch Giá (2019-2020)
2 3.2.1. Nh ng k t qu đt đc ế ượ
2.3.2.2.Nh ng h n ch , t n t i ế
2.3.2.3.Nh ng kinh nghi m và nh ng v n đ đt ra đi v i công tác
qu n lý ho t đng kinh doanh d ch v karaoke trên đa bàn hi n nay
CH NG 3ƯƠ
M T S GI I PHÁP CH Y U NH M NÂNG CAO VAI TRÒ C A CÁN
B QU N LÝ TRONG CÔNG TÁC QU N LÝ HO T ĐNG D CH V
KARAOKE TR N ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁ, T NH KIÊN
GIANG
3.1. Tăng c ng công tác giáo d c, tuyên truy n, đnh h ng nh nườ ướ
th c c a toàn xã h i đi v i ho t đng karaoke trong giai đo n hi n nay
3.2. Đm b o hài hòa gi a kinh t và văn hóa. Phát tri n văn hóa, ế
ho t đng kinh doanh d ch v karaoke trên c s b n v ng, tăng c òmg ơ ư
ti m l c, đa ho t đng văn hóa phát tri n phù h p v i phát tri n kinh t ư ế
- xã h i c a đa ph ng ươ
3.3. Nâng cao hi u qu công tác thanh, ki m tra ho t đng d ch v
karaoke và vai trò quân lý nhà n c trong lĩnh v c ho t đng dich vướ
kareoke là m t hoat đng mang tính gi i trí cao:
3.4. Nâng cao năng l c qu n lý cho cán b qu n lý văn hóa t thành
ph đn c s ế ơ
C. PH N K T LU N
TÀI LI U THAM KH O
5
M ĐU
1. Lý do ch n đ tài
Ngay t khi con ng i b t đu hình thành nhóm, đã đòi h i ph i có s ườ
ph i h p ho t đng c a các cá nhân đ duy trì s s ng và do đó c n s qu n lý.
T khi xu t hi n n n s n xu t xã h i, các quan h kinh t , quan h xã h i càng ế
tăng lên thì s ph i h p các ho t đng riêng r càng tăng lên. Ngày nay, h u nh ư
t t c m i ng i đu công nh n tính thi t y u c a qu n lý và thu t ng qu n lý ườ ế ế
đã tr thành câu nói hàng ngày c a nhi u ng i, t ng i lãnh đo cao nh t đn ườ ườ ế
ng i dân bình th ng. ườ ườ
Nh v y, qu n lý đã tr thành m t ho t đng ph bi n, di n ra trên m i lĩnhư ế
v c, m i c p đ và có liên quan đn m i ng i. Đó là m t lo i ho t đng xã h i b t ế ườ
ngu n t tính ch t c ng đng d a trên s phân công và hi p tác đ làm m t công vi c
nh m đt m t m c tiêu chung. C. Mác đã vi t: “T t c m i lao đng xã h i tr c ti p ế ế
hay lao đng chung nào ti n hành trên quy mô t ng đi l n, thì ít nhi u cũng đu c n ế ươ
đn m t s ch đo đ đi u hoà nh ng ho t đng cá nhân và th c hi n nh ng ch cế
năng chung phát sinh t s v n đng c a toàn b c th s n xu t khác v i s v n ơ
đng c a nh ng khí quan đc l p c a nó. M t ng i đc t u vĩ c m t mình đi u ườ
khi n l y mình, còn m t dàn nh c thì c n ph i có nh c tr ng. ưở
Văn hóa có vai trò quan tr ng, v a là m c tiêu là đng l c thúc đy s phát
tri n kinh t -xã h i. Trong nh ng năm v a qua, đã đy m nh phát tri n các hình ế
th c d ch v văn hóa. Nhi u mô hình ho t đng văn hóa đã ra đi nh các câu ư
l c b , các đi nhóm văn ngh , các vũ tr ng, c a hàng kinh doanh băng đĩa, t ườ
đi m ca hát sân kh u ngoài tr i, khu vui ch i gi i trí dành cho thi u nhi, r p ơ ế
chi u phim, siêu th sách… Các mô hình kinh doanh d ch v văn hóa, đáng k làế
d ch v kinh doanh karaoke, phát tri n khá m nh đã góp ph n làm phong phú, đa
d ng ho t đng văn hóa, đáp ng nhu c u h ng th văn hóa c a m i t ng l p ưở
nhân dân. Karaoke là hình th c gi i trí du nh p vào n c ta. V b n ch t, đây là ướ
hình th c gi i trí lành m nh, hi n đi nh m đáp ng nhu c u h ng th văn hóa ưở
c a c ng đng, làm phong phú thêm cu c s ng văn minh. Tuy nhiên, trong quá
trình kinh doanh, nhi u c s đã l i d ng karaoke đ th c hi n các ho t đng ơ
trái pháp lu t, làm bi n t ng, m t đi ý nghĩa ban đu c a karaoke. Thay vì nghĩ ế ướ