
H C VI N BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUY NỌ Ệ Ề
KHOA NHÀ N C VÀ PHÁP LU TƯỚ Ậ
***
TI U LU N Ể Ậ
MÔN: KHOA H C QU N LÝỌ Ả
Đ tài: VAI TRÒ C A CÁN B QU N LÝ TRONG QU Nề Ủ Ộ Ả Ả
LÝ LĨNH V C V D CH V HO T ĐNG KARAOKE Ự Ề Ị Ụ Ạ Ộ
TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁỊ Ố Ạ
Sinh viên th c hi n: Ph m Thành Nhânự ệ ạ
L p: KHQLNN K40B Kiên Giangớ

2
KIÊN GIANG - 2022
2

3
M ĐUỞ Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
2. M c đích, nhi m v nghiên c u ụ ệ ụ ứ
2.1. M c đích nghiên c uụ ứ
2.2. Nhi m v nghiên c uệ ụ ứ
3. Đi t ng và ph m vi nghiên c uố ượ ạ ứ
3.1. Đi t ng nghiên c uố ượ ứ
3.2. Ph m vi nghiên c uạ ứ
4. C s lý lu n và ph ng pháp nghiên c uơ ở ậ ươ ứ
4.1. C s lý lu nơ ở ậ
4.2. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
5. K t c u ế ấ c a ti u lu nủ ể ậ
Ch ng 1ươ
C S LÝ LU N V VAI TRÒ C A CÁN B QU N LÝ LĨNH V CƠ Ở Ậ Ề Ủ Ộ Ả Ự
HO T ĐNG KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNHẠ Ộ Ị PH R CH GIÁỐ Ạ
1.1. Khái ni m, vai tròệ
1.1.1. M t s khái ni m c b nộ ố ệ ơ ả
1.2.Vai trò qu n lý nhà n c trong ho t đng văn hóa và qu n lý ho t đngả ướ ạ ộ ả ạ ộ
kinh doanh d ch v :ị ụ
1.3.Các yêu c u ch y u đi v i cán b qu n lýầ ủ ế ố ớ ộ ả
1.3.1. Yêu c u v ph m ch t chính trầ ề ẩ ấ ị
1.3.2. Yêu c u v ki n th c pháp lu t ầ ề ế ứ ậ
1.3.3. Yêu c u v chuyên môn ầ ề
1.3.4. Yêu c u v năng l c t ch c qu n lý ầ ề ự ổ ứ ả
1.3.5. Yêu c u v ph m ch t đo đc và tác phong ầ ề ẩ ấ ạ ứ
1.4. Nh ng nhân t xây d ng đi ngũ cán bữ ố ự ộ ộ
1.4.1. K ho ch hoá đi ngũ cán b qu n lý ế ạ ộ ộ ả
1.4.2. Phân đnh ch c năng, quy n h n và trách nhi m cho cán bị ứ ề ạ ệ ộ
trong b máy qu n lý ộ ả
1.4.3. L a ch n cán b qu n lý ự ọ ộ ả
1.4.4. Đánh giá cán b qu n lý ộ ả
1.4.5. Đào t o, nâng cao trình đ cán b qu n lý ạ ộ ộ ả
1.4.6. B trí, s d ng cán b ố ử ụ ộ
Ch ng 2ươ
TH C TR NG VAI TRÒ C A CÁN B QU N LÝ V D CH V HO TỰ Ạ Ủ Ộ Ả Ể Ị Ụ Ạ
ĐNG KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁỘ Ị Ố Ạ

4
2.1. Đc đi m, tình hình chungặ ể
2.2.Ch th qu n lý ho t đng d ch v karaoke thành ph R ch Giá,ủ ể ả ạ ộ ị ụ ở ố ạ
t nh Kiên Giangỉ
2.3.Th c tr ng v ho t đng d ch v karaoke trên đa bàn thành ph R chự ạ ề ạ ộ ị ụ ị ố ạ
Giá, t nh Kiên Giangỉ
2.3.1. Tình hình chung v ho t đng d ch v karaoke trên đa bàn thànhề ạ ộ ị ụ ị
ph R ch Giá, t nh Kiên Giang hi n nayố ạ ỉ ệ
2.3.2.Công tác qu n lý nhà n c ho t đng d ch karaoke trên đa bànả ướ ạ ộ ị ị
Thành ph R ch Giá (2019-2020)ố ạ
2 3.2.1. Nh ng k t qu đt đcữ ế ả ạ ượ
2.3.2.2.Nh ng h n ch , t n t iữ ạ ế ồ ạ
2.3.2.3.Nh ng kinh nghi m và nh ng v n đ đt ra đi v i công tácữ ệ ữ ấ ề ặ ố ớ
qu n lý ho t đng kinh doanh d ch v karaoke trên đa bàn hi n nayả ạ ộ ị ụ ị ệ
CH NG 3ƯƠ
M T S GI I PHÁP CH Y U NH M NÂNG CAO VAI TRÒ C A CÁNỘ Ố Ả Ủ Ế Ằ Ủ
B QU N LÝ TRONG CÔNG TÁC QU N LÝ HO T ĐNG D CH VỘ Ả Ả Ạ Ộ Ị Ụ
KARAOKE TR N ĐA BÀNỂ Ị THÀNH PH R CH GIÁ, T NH KIÊNỐ Ạ Ỉ
GIANG
3.1. Tăng c ng công tác giáo d c, tuyên truy n, đnh h ng nh nườ ụ ề ị ướ ậ
th c c a toàn xã h i đi v i ho t đng karaoke trong giai đo n hi n nayứ ủ ộ ố ớ ạ ộ ạ ệ
3.2. Đm b o hài hòa gi a kinh t và văn hóa. Phát tri n văn hóa,ả ả ữ ế ể
ho t đng kinh doanh d ch v karaoke trên c s b n v ng, tăng c òmgạ ộ ị ụ ơ ở ề ữ ư
ti m l c, đa ho t đng văn hóa phát tri n phù h p v i phát tri n kinh tề ự ư ạ ộ ể ợ ớ ể ế
- xã h i c a đa ph ngộ ủ ị ươ
3.3. Nâng cao hi u qu công tác thanh, ki m tra ho t đng d ch vệ ả ể ạ ộ ị ụ
karaoke và vai trò quân lý nhà n c trong lĩnh v c ho t đng dich vướ ự ạ ộ ụ
kareoke là m t hoat đng mang tính gi i trí cao:ộ ộ ả
3.4. Nâng cao năng l c qu n lý cho cán b qu n lý văn hóa t thànhự ả ộ ả ừ
ph đn c số ế ơ ở
C. PH N K T LU NẦ Ế Ậ
TÀI LI U THAM KH OỆ Ả

5
M ĐUỞ Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
Ngay t khi con ng i b t đu hình thành nhóm, đã đòi h i ph i có sừ ườ ắ ầ ỏ ả ự
ph i h p ho t đng c a các cá nhân đ duy trì s s ng và do đó c n s qu n lý.ố ợ ạ ộ ủ ể ự ố ầ ự ả
T khi xu t hi n n n s n xu t xã h i, các quan h kinh t , quan h xã h i càngừ ấ ệ ề ả ấ ộ ệ ế ệ ộ
tăng lên thì s ph i h p các ho t đng riêng r càng tăng lên. Ngày nay, h u nhự ố ợ ạ ộ ẽ ầ ư
t t c m i ng i đu công nh n tính thi t y u c a qu n lý và thu t ng qu n lýấ ả ọ ườ ề ậ ế ế ủ ả ậ ữ ả
đã tr thành câu nói hàng ngày c a nhi u ng i, t ng i lãnh đo cao nh t đnở ủ ề ườ ừ ườ ạ ấ ế
ng i dân bình th ng. ườ ườ
Nh v y, qu n lý đã tr thành m t ho t đng ph bi n, di n ra trên m i lĩnhư ậ ả ở ộ ạ ộ ổ ế ễ ọ
v c, m i c p đ và có liên quan đn m i ng i. Đó là m t lo i ho t đng xã h i b tự ọ ấ ộ ế ọ ườ ộ ạ ạ ộ ộ ắ
ngu n t tính ch t c ng đng d a trên s phân công và hi p tác đ làm m t công vi cồ ừ ấ ộ ồ ự ự ệ ể ộ ệ
nh m đt m t m c tiêu chung. C. Mác đã vi t: “T t c m i lao đng xã h i tr c ti pằ ạ ộ ụ ế ấ ả ọ ộ ộ ự ế
hay lao đng chung nào ti n hành trên quy mô t ng đi l n, thì ít nhi u cũng đu c nộ ế ươ ố ớ ề ề ầ
đn m t s ch đo đ đi u hoà nh ng ho t đng cá nhân và th c hi n nh ng ch cế ộ ự ỉ ạ ể ề ữ ạ ộ ự ệ ữ ứ
năng chung phát sinh t s v n đng c a toàn b c th s n xu t khác v i s v nừ ự ậ ộ ủ ộ ơ ể ả ấ ớ ự ậ
đng c a nh ng khí quan đc l p c a nó. M t ng i đc t u vĩ c m t mình đi uộ ủ ữ ộ ậ ủ ộ ườ ộ ấ ầ ự ề
khi n l y mình, còn m t dàn nh c thì c n ph i có nh c tr ng”.ể ấ ộ ạ ầ ả ạ ưở
Văn hóa có vai trò quan tr ng, v a là m c tiêu là đng l c thúc đy s phátọ ừ ụ ộ ự ẩ ự
tri n kinh t -xã h i. Trong nh ng năm v a qua, đã đy m nh phát tri n các hìnhể ế ộ ữ ừ ẩ ạ ể
th c d ch v văn hóa. Nhi u mô hình ho t đng văn hóa đã ra đi nh các câuứ ị ụ ề ạ ộ ờ ư
l c b , các đi nhóm văn ngh , các vũ tr ng, c a hàng kinh doanh băng đĩa, tạ ộ ộ ệ ườ ử ụ
đi m ca hát sân kh u ngoài tr i, khu vui ch i gi i trí dành cho thi u nhi, r pể ấ ờ ơ ả ế ạ
chi u phim, siêu th sách… Các mô hình kinh doanh d ch v văn hóa, đáng k làế ị ị ụ ể
d ch v kinh doanh karaoke, phát tri n khá m nh đã góp ph n làm phong phú, đaị ụ ể ạ ầ
d ng ho t đng văn hóa, đáp ng nhu c u h ng th văn hóa c a m i t ng l pạ ạ ộ ứ ầ ưở ụ ủ ọ ầ ớ
nhân dân. Karaoke là hình th c gi i trí du nh p vào n c ta. V b n ch t, đây làứ ả ậ ướ ề ả ấ
hình th c gi i trí lành m nh, hi n đi nh m đáp ng nhu c u h ng th văn hóaứ ả ạ ệ ạ ằ ứ ầ ưở ụ
c a c ng đng, làm phong phú thêm cu c s ng văn minh. Tuy nhiên, trong quáủ ộ ồ ộ ố
trình kinh doanh, nhi u c s đã l i d ng karaoke đ th c hi n các ho t đngề ơ ở ợ ụ ể ự ệ ạ ộ
trái pháp lu t, làm bi n t ng, m t đi ý nghĩa ban đu c a karaoke. Thay vì nghĩậ ế ướ ấ ầ ủ