Đề tài:
GVHD: TS. TRƯƠNG TH LAN ANH
LỚP : QTKD ĐÊM 2 K22
HVTH: NHÓM 6 (ĐẠI TH)
TP H C MINH 04/2014
T
NG Đ
I H
C KINH T
CHÍ MINH
PHÒNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
KHOA QU
N TR
KINH DOANH
TI
U LU
N
MÔN H
C
THAY Đ
I VÀ PT TRI
N T
CH
C
GI
I PHÁP NÂNG CAO KI
N T
H
C THƯƠNG
HIU VINA-GIY
MC LC
PHẦN MĐẦU ................................................................................................................................1
Chương 1: CƠ S THUYẾT ............................................................................................................4
1.1 thuyết Thay Đi và Phát Trin T Chức............................................................................4
1.1.1 Khái niệm Thay Đi và Phát Triển T Chức ...................................................................4
1.1.2 Các giai đoạn của một dự án Thay Đi Có Hoch Định (Planned Change).......................4
1.2 thuyết v Kiến Thc thương hiệu .....................................................................................4
1.2.1 Kiến thức thương hiệu...................................................................................................4
1.2.2 Nhn thức thương hiệu..................................................................................................5
1.2.3 Hình nh thương hiệu:...................................................................................................6
Chương 2: NÂNG CAO KIẾN THC TƠNG HIU VINA-GIẦY ..................................................7
2.1 Giới thiệu vcông ty Vina-Giầy............................................................................................7
2.2 Kho t kiến thức thương hiệu Vina-Giầy ............................................................................8
2.2.1 Lựa chọn đi tượng kho t..........................................................................................8
2.2.2 Hình thức kho t ........................................................................................................8
2.2.3 Thiết kế bảng câu hỏi ....................................................................................................8
2.2.3.1 Khảo t nhận thức thương hiệu .................................................................................9
2.2.3.2 Khảo t hình nh thương hiệu...................................................................................9
2.3 Phân tích thc trng ...........................................................................................................10
2.3.1 Thực trng v nhận thức thương hiệu (brand awareness) ...............................................11
2.3.1.1 Nhận biết thương hiệu .............................................................................................11
2.3.1.2 Liên tưởng thương hiệu ...........................................................................................12
2.3.2 Thực trng v hình ảnh thương hiệu (brand image) .......................................................13
2.3.1.1 Thái độ phc v ......................................................................................................15
2.3.1.2 Hình thức tng bày ................................................................................................15
2.3.1.3 Mẫu mã ..................................................................................................................15
Chương 3: CÁC CAN THIP OD NHẰM NÂNG CAO KIN THỨC THƯƠNG HIU VINA-GIẦY..16
3.1 Nâng cao nhận thức thương hiu Vina-Giầy.........................................................................16
3.1.1 Các chương trình thực hiện thay đổi.............................................................................16
3.1.2 Thun lợi khi thực hiện dự án thay đổi .........................................................................17
3.1.3 Khó khăn khi thực hiện dự án thay đổi .........................................................................17
3.2 Nâng cao hình nh thương hiệu Vina-Giầy ..........................................................................18
3.2.1 Các chương trình thay đi ...........................................................................................18
3.2.2 Các bên liên quan có thể bị tác đng ............................................................................20
3.2.3 Các nhóm có thái đ ng hộ ........................................................................................20
3.2.4 Các nhóm có thái đ kháng c .....................................................................................21
3.2.5 Các giải pháp quản trị sthay đổi ................................................................................21
KẾT LUẬN .....................................................................................................................................23
TÀI LIU THAM KHẢO .................................................................................................................24
1
PHẦN MĐẦU
1. Lý do chọn đ i
Nhằm đáp ứng nhu cầu vn dng củng cố li các kiến thức đã đt được trong
môn học Thay Đi Phát Trin Tổ Chức, nm chúng i đã chn ng ty c phn Giy
Vit như là t chức đ thực hiện mt dự án nh với mc đích giúp công ty nm bt được
những suy nghĩ, cm nhận ca khách ng v thương hiệu Vina-Giy. Trên s đó,
chúng i mong mun thương hiu Vina-Giy s được cải thin tốt hơn về mt nhn thức
hình nh thương hiệu trong tâm trí khách hàng thông qua cácớc can thip được đ
ngh trong dự án nghiên cứu này.
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu
Mc tiêu của nghiên cứu này là khảo sát kiến thức thương hiu ca người tiêu
ng v thương hiệu Vina-Giy. C th, bài nghiên cứu thực hiện khảo sát kiến thức
thương hiu Vina-Giy trong tâm trí kch hàng nhm trả lời các câu hi
1) Thương hiệu Vina-Giy đang đứng đâu trong m trí nời tiêu dùng so với các
thương hiu khác của đi th cạnh tranh trong ngành?
2) Các nguyên nn o làm cho ng chúng ít nhn biết được thương hiu Vina-Giy
n so với các thương hiệu khác?
3) Các nguyên nhân làm cho ng chúng những liên tưởng không tốt v thương hiệu
Vina-Giy?
3. Đi tượng và phạm vi nghiên cứu
Đi ợng của nghiên cứu này là các kch hàng tiềm năng hoc đã mua giày của
thương hiệu Vina-Giy.
Phạm vi nghiên cứu tp trung vào khu vực thành ph H Chí Minh, không kể đến
các khu vực kc mà Vina-Giy đang có mt như Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng,
4. Phương pp nghiên cứu
2
Cơ s đt nn tng cho nghiên cứu y là mô hình lý thuyết v kiến thức
thương hiu (Brand Knowledge Keller 1998). Trong mô hình này, hai yếu t cốt lõi
của kiến thức thương hiệu là snhn thức thương hiu (Brand Awareness) và Hình
nh Thương Hiệu (Brand Image). Nghiên cứu này kho sát hai yếu t trên thông qua
thu thập dliu từ các khách hàng tim năng với bng gm 10 câu hi liên quan đến
suy nghĩ cm nhn ca h v thương hiệu Vina-Giầy. Bên cnh đó bài nghiên cứu
cũng sdng mt s dliu thcấp thông qua các trang mng và dữ liu kinh doanh
tng ty.
5. Kết cu đ i
Bài tiu luận bao gm các ni dung sau:
Phần mđu: giới thiu sơ b v đ i, lý do nghiên cứu, mc tiêu nghiên cứu,
đi tượng và phạm vi nghiên cứu
Chương 1: giới thiu nền tng s lý thuyết cho i nghiên cứu. Đầu tiên, chúng
i giới thiu sơ b về khái nim Thay Đổi Phát Trin Tổ Chức, đi sau đó là các
giai đon của quá trình thực hiện mt dán Thay Đổi Phát Trin T Chức.
Phần tiếp theo, chúng tôi giới thiu khung lý thuyết v kiến thức thương hiệu của
Keller (1998), đây s là cơ sở đ chúng tôi tiến hành thiết kế bảng câu hi và tiến
nh kho sát.
Chương 2: giới thiu đôi t v ng ty c phần Giy Vit và thương hiệu Vina-
Giy, đng thời chương y cũng đ cập đến quá trình và phương pháp nghiên
cứu. Sau đó, chương này pn tích các dliu thu thp được nhằm mc đích đi
tìm câu trả lời cho ba câu hi đã đt ra ở phn mc tiêu nghiên cứu.
Chương 3: đây là bước can thip trong q trình thực hiện dán Thay Đi và Phát
Triển T Chức. Từ những kết qu tìm được ở chương 2, chúng tôi đề ngh mt s
giải pháp tương ứng nhm ng cao nhn thức ca khách hàng v thương hiệu
Vina-Giy x đi các liên ởng không tt trong tâm trí của h về thương hiu
y.