
1
THIẾT LẬP VÀ THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ
Giảng Viên: Phạm Bảo Thạch
Thành viên nhóm 2 (sáng thứ 5)
1). Trương Thanh Tân DNH112517
2). Trần Bình Minh DNH112398
3). Nguyễn Thúy Vân DNH112497
4). Nguyễn Thị Diễm Trinh DNH112522
5). Đỗ Thanh Toàn DNH112468
6). Nguyễn Văn Hoàng DQT112564
7). Trần Ngọc Hùng DQT112701
8). Trần Yến Nhi DKQ112140

2
Mục Lục
A. KẾ HOẠCH KINH DOANH
I. Ý TƯỞNG HÌNH THÀNH
II. MỤC TIÊU ĐẦU TƯ DỰ ÁN
III. KHÁCH HÀNG
IV. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
V. NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA CÀ PHÊ FACEBOOK
VI. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
VII. CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO DỰ ÁN
B. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ DỰ ÁN

3
DỰ ÁN CÀ PHÊ FACEBOOK
Tên quán: Coffee Facebook
Địa điểm: Đường Võ Thị Sáu, P. Đông Xuyên, Tp Long Xuyên, An Giang
Chủ đầu thư: Ông Trần Bình Minh
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A. KẾ HOẠCH KINH DOANH
I. Ý tưởng hình thành dự án
Xuất phát từ niềm yêu thích, say mê về cà phê cùng với mơ ước trở thành ông chủ của
một quán cà phê nên tôi quyết định kinh doanh quán cà phê theo một phong cách riêng
cho mình và in đậm dấu chân trên lối đi riêng của tôi.
Hiện nay, thị trường kinh doanh quán cà phê cạnh tranh ngày càng gạy gắt cùng với giới
trẻ hiện nay thường có tính thay đổi, thích tìm tòi khám phá những thứ mới lạ. Vì thế
ngày càng có nhiều quán cà phê mới mẻ và độc đáo được mở ra để đáp ứng nhu cầu đó.
Khi xác định kinh doanh về lĩnh vực này, tôi cũng không nằm ngoại lệ. Để tạo ra được sự
khác biệt, mới mẻ, độc đáo và đứng vững vàng, tôi phải suy nghĩ rất nhiều để chọn hướng
đi thật sự khác biệt.
Qua quá trình nghiên cứu. tìm hiểu cùng với những trải nghiệm thực tế của chính bản
thân, tôi nhận thấy rằng, hầu như tất cả mọi người, từ giới trẻ đến người cao tuổi; từ học
sinh, sinh viên đến những người đi làm đều sử dụng mạng xã hội. Thế giới đang bước
vào một thời đại mới, thời đại mà mạng xã hội đang phát triển rầm rộ và vượt bậc. số
lượng người tham gia ngày càng tăng cao và đạt đến những con số khủng khiếp, tính
riêng mạng xã hội Facebook thì con số đã lên đến hơn 1 tỷ người. Tôi thấy rằng, lượng
cư dân Facebook ở khu vực thành phố Long Xuyên, và nhất là ở Đại Học An Giang,
chiếm con số không hề nhỏ, đó chính là lý do mà ý tưởng của tôi có tính khả thi hơn. Và
đặc biệt hơn, qua quá trình khảo sát thực tế tôi phát hiện một điều: Không chỉ giới trẻ
quen biết nhau trên Facebook- mạng xã hội ảo, mà họ còn muốn thoát ra cái thê giới ảo
đó để gặp gỡ và trọ truyện thật sự với nhau ở ngoài đời thực.

4
Với sự yêu thích và muốn trở thành ông chủ của quán cà phê cùng với nhu cầu thoát ra
khỏi thế giới ảo của mạng xã hội của giới trẻ, đó là lý do mà quán cà phê Facebook của
tôi được hình thành.
Lựa chon cái tên Facebook vì nhắc đến mạng xã hội, không ai là không biết đến nó, cho
dù trên thực tế, bên cạnh Facebook còn có rất nhiều mạng xã hội khác nổi tiếng như
Twitter, Google+, ZingMe… Tại thành phố Long Xuyên, Facebook đạt số lượng gia
nhập nhiều nhất và đương nhiên, nó cũng là mạng xã hội được yêu thích và quan tâm
nhất.
II. Mục tiêu đầu tư dự án
1. Mục tiêu ngắn hạn
- Xây dựng quán café phù hợp với giới trẻ, với đầy đủ các dịch vụ thư giản:
wifi, máy lạnh….
- Tạo môi trường thân thiện, kết nối giao lưu chia sẽ
- Tạo niềm tin cho khách hàng bằng chất lượng thật sự
- Đạt được lợi nhuận ngay từ năm đầu tiên
2. Mục tiêu dài hạn
- Xây dựng uy tín và thương hiệu để có thể đứng vững trên thị trường
- Tối đa hóa sự hài long của khách hang
- Tiếp tục mang lại lợi nhuận lâu dài cho quán café.
- Giải quyết vấn đề làm thêm cho sinh viên
- Mở thêm nhiều chi nhánh ở các địa bàn lân cận.
III. Khách hàng
Ngay cái tên Cà phê Facebook cũng đã thể hiện nhóm khách hàng mà tôi muốn hướng
đến là các bạn trẻ. Khách hàng mục tiêu của dự án là học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó,
khách hàng tiềm năng là những người đã đi làm việc.
Nhu cầu: là một quán cà phê nên việc đầu tiên là phải làm sao thỏa mãn được nhu cầu
giải khát cho khách hàng. Họ đến với Cà phê Facebook là để thưởng thức những loại thức
uống thơm ngon, bổ dưỡng nhưng củng mới lạ. Hơn thế nữa là tìm đến một không gian
thư giãn, gặp gỡ, trò chuyện tán gẫu cùng bạn bè.

5
Mong muốn: với phương châm khách hàng là trung tâm, tôi luôn cố gắng lắng nghe và
đáp ứng những mong muốn của khách hàng. Họ thích gì? Mong muốn gì?. Được biết giới
trẻ ngày nay yêu thích chụp hình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, những nơi mà họ đã
từng đi đến. Cà phê Facebook được thiết kế và trang trí nội thất đẹp, trẻ trung, bắt mắt
nhằm tạo ra một khung cảnh lí tưởng, thỏa mãn nhu cầu chụp hình của ác bạn trẻ.
Cảm nhận: khi đặt chân đến quán, khách hàng sẽ cảm nhận được thái độ lịch sự, phục vụ
chu đáo ân cần, cảm nhận sự hài lòng qua từng ly nước.
IV. Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh của quán là cá quán cà phê lân cận lâu năm xung quanh trường Đại
Học AG cũng có những đặc trưng riêng sau:
1. Trầm Coffee: vị trí yên tĩnh, giá cả phù hợp, không gian thoải mái nhưng diện
tích nhỏ và thức uống cũng như thái độ phục vụ của nhân viên bình thường,
không có điểm đặc biệt
2. Cánh Đồng Hoang: vị trí mặt tiền, không gian rộng và giá phù hợp. Tuy nhiên
ồn ào, trang trí không bắt mắt. Các sản phẩm đơn thuần là cà phê đen, sinh tố,
nước giải khát…
3. Chuồn Chuồn ớt: tương tự như cà phê Cánh Đồng Hoang, nhưng không gian
khá thoải mái và ít ồn áo hơn, tuy nhiên thì lại khá nóng vào buổi trưa do hầu
như không gian là ngoài trời được che dưới mái thiết nóng (mặc dù có hệ
thống làm mát bằng máy phun hơi nước)
4. Song Anh Coffee: vị trí yên tĩnh và không gian rộng. Tuy nhiên, trang trí còn
đơn giản và thức uống bình thường không có gì đặc biệt.
5. Ngoài ra còn nhiều quán cà phê khác như: Khúc Thụy Du, Quen Quen, Thỏa
Mộc, Panda…
Đúc kết kinh nghiệm cũng như khắc phục những điểm yếu của các quán cà phê
trong khu vực, phát huy những đặc trưng cũng như yếu tố thuận lợi của quán, làm
cho quán cà phê Facebook có những nét đặc trưng riêng biệt, tạo cảm giác thích
thú và sự thỏa mãn trong long các khách hang, tạo cho họ cảm giác sẽ quay lại
nhiều lần nữa khi bước ra khỏi quán.