
TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHO A KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
DỰ ÁN QUÁN CÀ
PHÊ KEM
MÔN
: Thi
ế
t L
ậ
p & Th
ẩ
m Đ
ị
nh D
ự
Án Đ
ầ
u Tư
GVHD: PHẠM BẢO THẠC H
THÀNH VIÊN NHÓM
1
:
1. Hà thị Mộng Trinh
2. Nguyễn thị Ngọc Hương
3. Phan Thị Thanh Mai
4. Phan Thị Bích Tuyền
5. Nguyễn Thị Hạnh
6. Neang Sa Vươn
7. Huỳnh Bích Liên

MỤC LỤC
A. KẾ HOẠCH KINH DO ANH ........................................................................... 1
I. Hình thành ý tưởng .................................................................................... 1
II. Mục tiêu ....................................................................................................... 1
III. Sơ lược về dự án .......................................................................................... 2
IV. Phân tích thị trường ................................................................................... 3
V. Thị trường, khách hàng mục tiêu.............................................................. 4
VI. Đối thủ cạnh tranh...................................................................................... 5
VII. Phân tích 4P................................................................................................ 8
B. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH ............................................................................... 10
1. Chi phí đầu tư ban đầu............................................................................... 10
2. Huy động nguồn vốn ................................................................................... 14
3. Chí phí hoạt động ........................................................................................ 15
4. Kế hoạch bán hàng...................................................................................... 15
Kết luận

DỰ ÁN CÀ PHÊ KEM
A. KẾ HOẠCH KINH DOANH
I. Hình thành ý tưởng:
TP Long Xuyên hiện khá phát triển , có rất nhiều công ty, doanh nghiệp, kể cả trường Đại
học, Cao đẳng và Trung Cấp lượng khách hàng khá đông. Họ thường đến quán cà phê để tránh nắng
thư giản, giải trí và trò chuyện cùng bạn bè.
Cà phê kem không phải là một loại thức uống lạ, nhưng chưa có quán nào phục vụ đúng
chất của loại nước uống này. Nhiều quán mở ra nhưng phục vụ đại trà không chuyên m ột loại sản
phẩm nào, đây sẽ là cơ hội kinh doanh tốt một quán cà phê mang phong cách trẻ trung hiện đại và
phương tây, đầy tính cạnh tranh.
Chúng tôi tin rằng, với thị trường đầy tiềm năng ở Long Xuyên, nếu kế hoạch được thực
hiện chu đáo thì quán cà phê Kem chính gốc theo phong cách phương tây sẽ nhanh chóng phát triển
thành công và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ những lý do trên, chúng tôi quyết định m ở quán
cà phê tại Long Xuyên với tên là “COFFEE KEM”.
II. Mục tiêu:
1. Mục tiêu ngắn hạn:
- Đưa loại cà phê kem tiếp cận và trở nên quen thuộc tại thị trường long xuyên.
- Đạt được lợi nhuận mong muốn.
- Tạo nên sự khác biệt nổi bật so với những quán đang kinh doanh tại Long Xuyên.
- Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
2. Mục tiêu dài hạn:
- Mở rộng thị trường của quán trong tương lai.
- Tăng doanh thu cho quán.
- Khẳng định vị trí của quán với phong cách phục vụ hiện đại, chất lượng sản phẩm cao.
- Mở rộng khách hàng tiềm năng.
III. Sơ lược về dự án:
Tên: Coffee Kem
Địa điểm: Trước cổng trường Đại Học An Giang mới

Chủ đầu tư: nhóm 1
Lĩnh vực kinh doanh: dịch vụ cung cấp thức uống.
Tổng vốn đầu tư ban đầu: 400,000,000 triệu đồng.
Vốn vay: 50%, lãi suất vay 13%/năm, trả gốc lãi đều trong 4 năm.
Vốn chủ sở hữu: 50%
Diện tích: 150m2
Sức chứa 30 khách
Giờ hoạt động: 7h-22h
Số khách 1 ngày : 160 ly/ngày
Thiết kế quán: quán gồm 4 khu chính: khu pha chế, khu vệ sinh, khu dành cho khách hang, quay thu
ngân.
Quán trang trí theo phong cách phương tây, nền tường xanh ngọc, vẽ tranh nghệ thuật hiện đại trên
tường, mở nhạc tiếng anh. Quán còn chuẩn bị một số trò chơi như: bài tây, cờ đôminô, xếp
hình…Bàn phục vụ cho khách là bàn gổ nhỏ thấp màu nâu ngồi chệt với những tấm niệm vuông
nhỏ theo phong cách Nhật.
Quán phục vụ khách hàng theo phong cách hiện đại trẻ trung, nhanh gọn, thức uống được pha chế
vào ly nhựa, khách hàng mua rồi mang đi hoặc có thể ngồi tại quán thưởng thức.
( Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

BẢNG HIỆU
IV. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1. Phân tích nhu cầu thị trường:
Qua điều tra khảo sát tại Tp.Long Xuyên, cho thấy sự phát triển của nền kinh tế cùng với
mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì các quán cà phê hiện nay không chỉ là một
quán nước bình thường nữa, mà còn có thể thay thế cho một nơi giải trí, thư giãn vào các buổi tối
cuối tuần hay sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nắm bắt được nhu cầu thị hiếu đó, đòi hỏi quán cà
phê phải có những điểm độc đáo, sáng tạo nhằm thu hút khách hàng, tạo cho họ vừa có cảm giác
thỏa mãn vừa thể hiện một đẳng cấp rất riêng. Vì vậy, cần phải có những chiến lược kinh doanh thật
phù hợp và chính xác.
2. Các yếu tố của môi trường vĩ mô:
a.Yếu tố kinh tế:
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc kinh doanh không còn khó khăn trở ngại như
trước nữa, nhiều chính sách khuyến khích sản xuất kinh doanh của nhà nước được ban hành tạo
điều kiện cho kinh tế phất triển, đây là cơ hội kinh doanh tốt.
Long Xuyên là một thành phố lớn một trung tâm thương mại lớn của tỉnh An Giang, hoạt
động kinh tế diễn ra sôi nổi và tích cực nhất là trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ đặc biệt là
trong lĩnh vực dịch vụ nhất là dịch vụ ăn uống, loại hình quán cà phê là một hình kinh doanh phù
hợp và phát triển ở đây.
b. Yếu tố công nghệ:
Với công nghệ kỹ thuật về pha chế ngày càng hiện đại và chất lượng (máy pha chế cà phê,
máy làm kem…) điều này sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh diễn ra dẽ dàng, hiệu quả chất lượng
sản phẩm tốt nhất, nguyên vật liệu sử dụng hợp lý tiết kiệm và an toàn, quy trình thực hiện đơn giản
mang lại hiệu quả phục vụ tốt nhất.
c. Yếu tố dân số:
Dân số ở Tp.Long Xuyên khoảng 256.000 người (Cục thống kê An Giang, năm 2012)
COF FEE KEM