TRƯỜNG ĐI HỌC KINH T THÀNH PH HỒ C MINH
H CAO HC
KHOA QUN TR KINH DOANH
Tiểu lun:
THC TRẠNG VIC ÁP DNG TQM
TI CÔNG TY SAMSUNG VINA
GVHD: TS. T Th Kiu An
Lp: Cao học K22 Ngày 2
Nhóm thc hiện: Nm 2
TP. HỒ C HÍ MINH, 11/2013
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓ M THỰC HIỆN
STT H TÊN MSHV
1 NGUYN THỊ NGUYỆT ÁNH 7701220053
2 NGUYN LÊ T BẢO 7701220066
3 LÊ T CƯNG 7701220127
4 ĐÌNH TRÍ DŨNG 7701221495
5 LÝ Q UỲNH HO A 7701221531
6 LÝ LOAN LOAN 7701220624
7 NGUYN THỊ NGC TRINH 7701221737
8 BAO HÙNG TRỌNG 7701221270
9 TRN THANH TC 7701221276
10 NGUYN C HÂU HOÀNG TRƯƠ NG 7701221740
MC LỤC
I. LÝ THU YT TQM ........................................................................................................... 1
1. Tng quan về TQM........................................................................................................... 1
1.1. Lch s ra đời ca TQM ................................................................................................ 1
1.2. Nội dung bn ca qun cht lượng toàn din TQM......................................... 2
1.3. So nh gia ISO 9000 và TQM ...................................................................................... 2
2. Thc hiện TQM trong tchức ............................................................................................. 3
2.1. Nhận thức ......................................................................................................................... 3
2.2. Cam kết............................................................................................................................. 4
2.2.1. Cam kết của nh đạo cấp cao ....................................................................................... 4
2.2.2. Cam kết của cấp quản trị trung gian.............................................................................. 4
2.2.3. Cam kết của c thành viên (hthng nhân viên)......................................................... 4
2.3. Tổ chức và phân công trách nhiệm................................................................................... 4
2.4. Đo lưng.......................................................................................................................... 5
2.5. Hoạch đnh chất lưng ..................................................................................................... 5
2.6. Thiết kế chất lưng........................................................................................................... 6
2.7. Xây dựng h thng chất lưng ......................................................................................... 7
2.8. Theo dõi bằng thng kê..................................................................................................... 7
2.9. Kiểm tra cht lượng........................................................................................................... 7
2.9.1. Kim tra chất lượng trước khi sản x ut.......................................................................... 7
2.9.2. Kim tra trong quá trình sản xuất................................................................................... 7
2.9.3. Kim tra thăm dò chất lượng trong quá trình sử dng .................................................. 8
2.10. Hợp tác nhóm .................................................................................................................. 8
2.11. Đào tạo, h uấn luyện ........................................................................................................ 8
2.11.1. Đối với lãnh đạo cấp cao.............................................................................................. 9
2.11.2. Cấp lãnh đạo trung gian .............................................................................................. 9
2.11.3. Các cán b giám sát chất lưng lãnh đạo nhóm chất lưng.................................... 9
2.11.4. Các nhân viên trong doanh nghiệp............................................................................. 10
2.11.5. Thực hiện TQM.......................................................................................................... 10
3. Phương pháp Just In Time (JIT) .............................................................................................. 10
3.1. Phương pháp Just In Time (JIT)........................................................................................... 10
3.1.1. Khái nim................................................................................................................... 10
3.1.2. Các yếu t cu thành h thng JIT.................................................................................... 10
3.1.2.1. Phương pháp b trí dòng vt liu .................................................................................. 10
3.1.2. Các yếu t cu thành h thng JIT.................................................................................... 10
3.1.2.1. Phương pháp btrí dòng vt liu .................................................................................. 10
3.1.2.2. Kích tớc lô hàng nh............................................................................................ 11
3.1.2.3. Thời gian chuẩn bít ................................................................................................ 11
3.1.2.4. Kế hoạch sn xuất chính đng b ............................................................................ 11
3.1.2.5. Tiêu chuẩn hóa các cấu kin phương pháp làm việc........................................... 11
3.1.2.6. Ch ất lượng cao và ổn đnh ....................................................................................... 11
3.1.2.7. Sự ràng buc chặt chẽ với nh à cung ứng ................................................................. 11
3.1.2.8. Lực lượng lao đng đa năng .................................................................................... 12
3.1.2.9. Hướng vào sản phẩm ............................................................................................... 12
3.1.2.10. Bảo trì dự png .................................................................................................... 12
3.1.2.11. Cải tiến liên t c ...................................................................................................... 12
3.1.3. Sự kết hợp gia JIT TQM ...................................................................................... 12
3.2. Phương pháp TPM.......................................................................................................... 13
3.2.1. Khái nim................................................................................................................... 13
3.2.2. Nguyên tắc ca TPM................................................................................................... 13
3.2.3. Mc tiêu của TPM....................................................................................................... 14
3.2.4. Đi tượng áp dng....................................................................................................... 14
3.2.5. Lợi ích ......................................................................................................................... 14
3.2.6. Sự kết hợp gia TPM và TQM ................................................................................... 14
III. T HỰC TRẠNG THỰC HIN TQM TI N MÁY SAMSUNG VINA .............................. 18
1. Chiến ợc ca công ty ...................................................................................................... 20
2. Cam kết nh đo ............................................................................................................. 20
3. Truyn thông .................................................................................................................... 20
4. T chc thc hiện chiến c qun trị tn diện ............................................................... 21
5. Qun các quá trình ......................................................................................................... 25
6. Các hthng thu thập dliu ............................................................................................ 28
7. Các hoạt đng cải tiến liên t c........................................................................................... 29
8. Nâng cao ý thc ngưi lao đng........................................................................................ 30
9. Đánh giá thực trạng nhà máy ............................................................................................. 31
10. Giải pháp.......................................................................................................................... 32