
2.11.3. Các cán bộ giám sát chất lượng và lãnh đạo nhóm chất lượng.................................... 9
2.11.4. Các nhân viên trong doanh nghiệp............................................................................. 10
2.11.5. Thực hiện TQM.......................................................................................................... 10
3. Phương pháp Just In Time (JIT) .............................................................................................. 10
3.1. Phương pháp Just In Time (JIT)........................................................................................... 10
3.1.1. Khái niệm................................................................................................................... 10
3.1.2. Các yếu t ố cấu thành hệ thống JIT.................................................................................... 10
3.1.2.1. Phương pháp bố trí dòng vật liệu .................................................................................. 10
3.1.2. Các yếu t ố cấu thành hệ thống JIT.................................................................................... 10
3.1.2.1. Phương pháp bố trí dòng vật liệu .................................................................................. 10
3.1.2.2. Kích thước lô hàng nhỏ............................................................................................ 11
3.1.2.3. Thời gian chuẩn bị ít ................................................................................................ 11
3.1.2.4. Kế hoạch sản xuất chính đồng bộ ............................................................................ 11
3.1.2.5. Tiêu chuẩn hóa các cấu kiện và phương pháp làm việc........................................... 11
3.1.2.6. Ch ất lượng cao và ổn định ....................................................................................... 11
3.1.2.7. Sự ràng buộc chặt chẽ với nh à cung ứng ................................................................. 11
3.1.2.8. Lực lượng lao động đa năng .................................................................................... 12
3.1.2.9. Hướng vào sản phẩm ............................................................................................... 12
3.1.2.10. Bảo trì dự phòng .................................................................................................... 12
3.1.2.11. Cải tiến liên t ục ...................................................................................................... 12
3.1.3. Sự kết hợp giữa JIT và TQM ...................................................................................... 12
3.2. Phương pháp TPM.......................................................................................................... 13
3.2.1. Khái niệm................................................................................................................... 13
3.2.2. Nguyên tắc của TPM................................................................................................... 13
3.2.3. Mục tiêu của TPM....................................................................................................... 14
3.2.4. Đối tượng áp dụng....................................................................................................... 14