Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Địa lý lớp 11
lượt xem 10
download
Tham khảo bộ "Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Địa lý lớp 11" để các em làm quen với các dạng đề, dạng câu hỏi từ đó đưa ra phương pháp ôn thi có hiệu quả. Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi nhé!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Địa lý lớp 11
- Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế KIỂM TRA HỌC KÌ I Năm học:2009-2010. Trường THCS&THPT Hà Trung Môn:Địa Lí- Khối 11 cơ bản. Họ và tên : Thời gian: 45 phút Mã đề: 1101. SBD:……... I/Phần thực hành:(3đ) Dựa vào bảng số liệu sau, hãy: Số dân Hoa Kì giai đoạn 1800- 2005 ( Đơn vị: triệu người) Năm 1800 1840 1880 1900 1940 2005 Số dân (Triệu 5 17 50 76 132 296,5 người) a/Vẽ biểu đồ thể hiện số dân của Hoa Kì giai đoạn 1800-2005. b/Nhận xét biểu đồ và giải thích nguyên nhân. II/Phần lí thuyết:(7đ) 1/Phân tích những thuận lợi và khó khăn về điều kiện tự nhiên –Tài nguyên thiên nhiên (khoáng sản, rừng, đất) đối với sự phát triển kinh tế của Liên bang Nga? (3đ)
- 2/Hãy nêu một số nét nổi bật trong dân cư –xã hội của Cộng hòa Liên bang Đức? (2đ) 3/Liên minh Châu Âu (EU) được hình thành và phát triển như thế nào?(2đ)
- Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế KIỂM TRA HỌC KÌ I Năm học:2009-2010. Trường THCS&THPT Hà Trung Môn:Địa Lí- Khối 11 cơ bản. Họ và tên: ………………… Thời gian: 45 phút Mã đề: 1102 SBD:……... I/Phần thực hành:(3đ) Dựa vào bảng số liệu sau, hãy: GDP của Hoa Kì và một số châu lục năm 2004 (đơn vị: tỉ USD) Thế giới 40887,8 Hoa Kì 11.667,5 Châu Âu 14146,7 Châu Á 10092,9 Châu Phi 790,3 a/Vẽ biểu đồ GDP của Hoa Kì và một số châu lục . b/ So sánh GDP của Hoa Kì với toàn thế giới và một số châu lục . II/Phần lí thuyết:(7đ)
- 1/Hãy chứng minh Cộng hòa Liên bang Đức là một trong những cường quốc hàng đầu thế giới?(2đ) 2/Thực trạng sử dụng đồng ƠRÔ trong các nước EU như thế nào? Lợi ích của việc sử dụng đồng tiền chung Ơ RÔ?(3đ) 3/Hãy nêu những nguyên nhân giúp Hoa Kì phát triển kinh tế nhanh chóng đạt thành tựu cao?(2đ)
- Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế KIỂM TRA HỌC KÌ I Năm học:2009-2010. Trường THCS&THPT Hà Trung Môn:Địa Lí- Khối 11 cơ bản. Họ và tên: ………………… Thời gian: 45 phút Mã đề: 1104 SBD:……... I/Phần thực hành: ( 3đ) Dựa vào bảng số liệu sau: Tỉ trọng GDP, dân số của EU và một số nước trên thế giới- năm 2004 (Đơn vị:%) Các nước EU Hoa Nhật Trung Án Độ Các nước còn Kì bản Quốc lại GDP 31,0 28,5 11,3 4,0 1,7 23,5 Dân số 7,1 4,6 2,0 20,3 17,0 49,0 a/Vẽ biểu đồ thể hiện GDP và dân số của Eu và một số nước so với toàn thế giới b/Nhận xét –giải thích biểu đồ trên.
- II/ Phần lí thuyết: (7đ) 1/ Phân tích những thuận lợi và khó khăn về vị trí dịa lí- tài nguyên thiên nhiên trong phát triển kinh tế của Hoa Kì? (3đ) 2/ Thành công của EU trong lĩnh vực hàng không vũ trụ như thế nào? Ý nghĩa của việc phát triển các liên kết vùng (Maxơ- Rainơ)? (2,5đ) 3/ Hãy nêu một số công trình kiến trúc và tác phẩm văn học nổi tiếng của Liên Bang Nga? (1,5đ)
- Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế KIỂM TRA HỌC KÌ I Năm học:2009-2010. Trường THCS&THPT Hà Trung Môn:Địa Lí- Khối 11 cơ bản. Họ và tên: ………………… Thời gian: 45 phút Mã đề: 1103 SBD:……... I/Phần thực hành:(3đ) Dựa vào bảng số liệu sau: GDP của Liên Bang Nga qua các năm (đơn vị: Tỉ USD) Năm 1990 1995 2000 2003 2004 GDP 967,3 363,9 259,7 432,9 582,4 a/Vẽ biểu đồ về sự thay đổi GDPqua các năm của Liên bang Nga. b/Nhận xét –giải thích biểu đồ trên. II/Phần lí thuyết: (7đ) 1/Vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên của Cộng hòa Liên bang Đức có những thuận lợi và khó khăn gì trong sự phát triển kinh tế ?(3đ). 2/Hãy cho biết nội dung cơ bản của các mặt tự do lưu thông ? Việc thực hiện bốn mặt tự do lưu thông có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của EU? (2đ)
- 3/Hãy nêu những biểu hiện của xu hướng già hóa dân số Hoa Kì ? (2đ)
- Trêng THPT Chuyªn §Ò kiÓm tra häc k× I n¨m 2008 b¾c giang M«n: §Þa lÝ (Dµnh cho líp 11 Chuyªn Sö- §Þa) Thêi gian: 150 phót ------------------- A) phÇn tr¾c nghiÖm: (2 ®iÓm) Chän ®¸p ¸n ®óng cho mçi c©u hái sau: C©u 1: Vïng kinh tÕ träng ®iÓm miÒn Trung bao gåm bao nhiªu tØnh, thµnh phè? A. 4 tØnh, thµnh phè C. 6 tØnh, thµnh phè B. 5 tØnh, thµnh phè D. 7 tØnh, thµnh phè C©u 2: Thêi gian qua, T©y Nguyªn ®· thu hót hµng v¹n lao ®éng, phÇn lín hä ®Õn tõ: A. c¸c vïng n«ng th«n ë ®ång b»ng S«ng Cöu Long B. C¸c vïng thuÇn n«ng ë ®ång b»ng S«ng Hång vµ B¾c Trung Bé C. C¸c vïng ë miÒn nói, trung du phÝa b¾c D. C¸c ®« thÞ ®«ng ®óc cña vïng §«ng Nam Bé. C©u 3: Hai trung t©m nhiÖt ®iÖn nµo lín nhÊt ë níc ta hiÖn nay? A. Ninh B×nh, Ph¶ L¹i C. Phó MÜ, Ph¶ L¹i. B. U«ng BÝ, Thñ §øc D. Phó MÜ, CÇn Th¬ C©u 4: YÕu tè h¹n chÕ lín nhÊt ®èi víi sù ra ®êi vµ ph¸t triÓn cña c¸c l·nh thæ c«ng nghiÖp MiÒn Trung chÝnh lµ: A. C¬ së h¹ tÇng cßn yÕu kÐm vµ l¹c hËu B. §Êt ®ai nghÌo nµn vµ khÝ hËu kh¾c nghiÖt. C. VÞ trÝ ®Þa lÝ n»m xa c¸ch hai ®Çu ®Êt níc D. Lao ®éng vµ thÞ trêng kh«ng lín B) phÇn tù luËn (8 ®iÓm) C©u 1: (3 ®iÓm) Dùa vµo ¸tl¸t §Þa lÝ ViÖt Nam vµ kiÕn thøc ®· häc, h·y tr×nh bµy ®Æc ®iÓm cña hai trung t©m c«ng nghiÖp Hµ Néi vµ TP.Hå ChÝ Minh? Gi¶i thÝch v× sao hai trung t©m nãi trªn l¹i ph¸t triÓn m¹nh vÒ ho¹t ®éng c«ng nghiÖp? C©u 2: (1 ®iÓm) Dùa vµo ¸tl¸t §Þa lÝ ViÖt Nam vµ kiÕn thøc ®· häc, h·y tr×nh bµy hiÖn tr¹ng s¶n xuÊt lóa ë ®ång b»ng s«ng Cöu Long? Häc sinh ®îc sö dông Atl¸t §Þa lÝ ViÖt Nam trong phßng thi
- C©u 3: (4 ®iÓm) Cho b¶ng sè liÖu sau ®©y: c¬ cÊu sö dông ®Êt cña trung du miÒn nói b¾c bé vµ t©y nguyªn, n¨m 2006 (®¬n vÞ: ngh×n ha) Trung du miÒn nói B¾c Bé T©y Nguyªn Tæng sè 10.155,8 5.466,0 §Êt n«ng nghiÖp 1.478,3 1.597,1 §Êt l©m nghiÖp 5.324,6 3.067,8 §Êt chuyªn dïng 245,0 124,5 §Êt thæ c 112,6 41,6 §Êt cha sö dông 2.995,3 635,0 1. TÝnh c¬ cÊu sö dông ®Êt cña Trung du miÒn nói B¾c Bé vµ T©y Nguyªn. 2. VÏ biÓu ®å c¬ cÊu sö dông ®Êt cña Trung du miÒn nói B¾c Bé vµ T©y Nguyªn. 3. So s¸nh vµ gi¶i thÝch sù gièng vµ kh¸c nhau trong c¬ cÊu sö dông ®Êt cña Trung du miÒn nói B¾c Bé vµ T©y Nguyªn. Häc sinh ®îc sö dông Atl¸t §Þa lÝ ViÖt Nam trong phßng thi
- Trêng THPT Chuyªn ®¸p ¸n kiÓm tra häc k× I n¨m 2008 b¾c giang M«n: §Þa lÝ (Dµnh cho líp 11 Chuyªn Sö- §Þa) Thêi gian: 150 phót A) PhÇn tr¾c nghiÖm (2 ®iÓm) C©u 1 C©u 2 C©u3 C©u 4 B B C A B), PhÇn tù luËn (8 ®iÓm) C©u Néi dung cÇn ®¹t §iÓm 3 1. TÝnh c¬ cÊu sö dông ®Êt. 1 c¬ cÊu sö dông ®Êt cña trung du miÒn nói b¾c bé vµ t©y nguyªn, n¨m 2006 (%) Trung du miÒn T©y Nguyªn nói B¾c Bé Tæng sè 100 100 §Êt n«ng nghiÖp 14,6 29,2 §Êt l©m nghiÖp 52,4 56,1 §Êt chuyªn dïng 2,4 2,3 §Êt thæ c 1,1 0,8 §Êt cha sö dông 29,5 11,6 2. VÏ biÓu ®å: 1,5 a) TÝnh b¸n kÝnh: - lÊy quy m« b¸n kÝnh sö dông ®Êt cña TNguyªn lµ 1 ®vbk th× quy m« b¸n kÝnh sö dông cña TDMN BB lµ 1,36 (®vbk) b) VÏ biÓu ®å - §óng 2 h×nh trßn cã b¸n kÝnh kh¸c nhau - §ñ chó gi¶i, râ rµng, khoa häc 3. So s¸nh vµ gi¶i thÝch. 1,5 a) Gièng nhau: - C¶ hai vïng vèn ®Êt ®Òu ®îc sö dông vµo c¸c ho¹t ®éng n«ng nghiÖp, l©m nghiÖp, chuyªn dïng vµ thæ c. - C¶ vïng ®Òu vÉn cßn tØ lÖ ®Êt cha sö dông kh¸ cao b) Kh¸c nhau: - TNguyªn so víi TDMN B¾c Bé: cã tØ lÖ ®Êt n«ng, l©m Häc sinh ®îc sö dông Atl¸t §Þa lÝ ViÖt Nam trong phßng thi
- nghiÖp cao h¬n. - TDMN B¾c Bé so víi TNguyªn: cã tØ lÖ ®Êt chuyªn dïng, ®Êt thæ c vµ ®Æc biÖt lµ ®Êt cha sö dông cao h¬n. c) Nguyªn nh©n: - T©y Nguyªn lµ vïng cao nguyªn xÕp tÇng, cã nhiÒu bÒ mÆt cao nguyªn réng,l¹i cã ®Êt ®á badan víi tÇng ®Êt dµy. §©y cßn lµ vïng chuyªn canh c©y c«ng nghiÖp lín, lµ vïng cã nhiÒu tiÒm n¨ng rõng nhÊt c¶ níc nhng d©n c l¹i tha thít, ®« thÞ hãa cßn chËm ph¸t triÓn. - TDMN BB lµ khu vùc ®Þa h×nh dèc,l¹i bÞ khai th¸c sím h¬n nªn diÖn tÝch ®Êt cha sö dông cßn nhiÒu 1 1. Tr×nh bµy ®Æc ®iÓm cña hai trung t©m c«ng nghiÖp HN 2 vµ TP.HCM - Hµ Néi: + Lµ trung t©m c«ng nghiÖp cã søc hót trùc tiÕp ®èi víi c¸c khu vùc l©n cËn. + C¬ cÊu c«ng nghiÖp kh¸ ®a d¹ng (mét sè ngµnh truyÒn thèng vµ mét sè ngµnh chuyªn m«n hãa). Sù chuyªn m«n hãa tËp trung vµo c¸c ngµnh c¬ khÝ, chÕ biÕn l¬ng thùc thùc phÈm, dÖt, ®iÖn tö.. - TP.HCM: + lµ trung t©m c«ng nghiÖp lín nhÊt trong c¶ níc, cã c¬ cÊu c«ng nghiÖp kh¸ hoµn chØnh. + C¸c ngµnh chuyªn m«n hãa chñ yÕu: dÖt, may mÆc, chÕ biÕn l¬ng thùc thùc phÈm, hãa chÊt, ®iÖn tö, c¬ khÝ... + C¸c xÝ nghiÖp lín tËp trung ë T©n C¶ng, Thñ §øc. 2. Gi¶i thÝch: 1 - ë Hµ Néi lµ do: + VÞ trÝ cña mét thñ ®« n»m t¹i trung t©m ®ång b»ng s«ng Hång giµu nguyªn vËt liÖu cho c«ng nghiÖp chÕ biÕn, s½n nh©n c«ng cã tr×nh ®é kÜ thuËt kh¸, cã thÞ trêng tiªu thô. + Tõ Hµ Néi cã thÓ táa ®i nhiÒu n¬i ®Ó trao ®æi nguyªn vËt liÖu, hµng hãa. - TP.HCM: + Cã u thÕ vÒ VT§L, cã c¶nh s«ng víi n¨ng lùc bèc dì kh¸ lín. + Cã lùc lîng lao ®éng kÜ thuËt vµ kÕt cÊu h¹ tÇng ph¸t triÓn m¹nh. + Cã thÞ trêng tiªu thô. 2 HiÖn tr¹ng s¶n xuÊt lóa ë ®ång b»ng s«ng Cöu Long: 1 - Lóa gi÷ u thÕ trong c¬ cÊu ngµnh n«ng nghiÖp (99% diÖn Häc sinh ®îc sö dông Atl¸t §Þa lÝ ViÖt Nam trong phßng thi
- tÝch gieo trång c©y l¬ng thùc cã h¹t vµ 99,7 % s¶n lîng l¬ng thùc cña toµn ®ång b»ng) - DiÖn tÝch gieo tr«ng lóa hµng n¨m gÇn 4 triÖu ha (59% diÖn tÝch lóa c¶ níc) - C¸c tØnh trång nhiÒu lóa:..... - N¨ng suÊt lóa trung b×nh ®¹t 49%/t¹ (2005) - S¶n lîng lóa ®¹t h¬n 19,5 tr.tÊn (2005), chiÕm qu¸ nöa s¶n lîng lóa c¶ níc. - B×nh qu©n l¬ng thùc/ngêi: 1122kg/ ngêi (2005) - Hµng n¨m cung cÊp cho c¸c vïng kh¸c vµ xuÊt khÈu hµng triÖu tÊn g¹o. Häc sinh ®îc sö dông Atl¸t §Þa lÝ ViÖt Nam trong phßng thi
- SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HẬU GIANG ĐỀ KIỂM TRA HKI TRƯỜNG THPT CHUYÊN VỊ THANH NĂM HỌC: 2009-2010 MÔN: ĐỊA LÝ LỚP 11 ( CTC ) Thời gian làm bài: 90 phút ( không kể thời gian giao đề ) -----------------o0o----------------- Câu 1: (2,0 điểm) 1.Hãy phân tích nội dung và lợi ích của bốn mặt tự do lưu thông trong EU. 2.Việc đưa vào sử dụng đồng tiền chung Ơ-rô có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển EU? Câu 2: (3,0 điểm) Trình bày đặc điểm các ngành kinh tế của Hoa Kì. Câu 3: (2,0 điểm ) Phân tích ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội của Mỹ La tinh đối với việc phát triển kinh tế của khu vực này. Câu 4: (3,0 điểm) Dựa vào bảng số liệu sau: CƠ CẤU DÂN SỐ THEO NHÓM TUỔI GIAI ĐOẠN 2000-2005 (Đơn vị %) Nhóm tuổi 0 - 14 15 - 64 65 trở lên Đang phát triển 32 63 5 Phát triển 17 68 15 1. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. 2. Qua biểu đồ đã vẽ, hãy rút ra nhận xét về cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. Từ đó, nêu ảnh hưởng của cơ cấu dân số theo nhóm tuổi đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của từng nhóm nước. ---------------HẾT---------------- Họ và tên thí sinh:……………………………………Số báo danh:…………………………. Chữ kí giám thị 1:……………………………….Chữ kí giám thị 2:………………………..
- SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HẬU GIANG ĐỀ KIỂM TRA HKI TRƯỜNG THPT CHUYÊN VỊ THANH NĂM HỌC: 2009-2010 MÔN: ĐỊA LÝ LỚP 11 ( CTC ) Thời gian làm bài: 90 phút ( không kể thời gian giao đề ) -----------------o0o----------------- Câu 1: (2,0 điểm) 1.Hãy phân tích nội dung và lợi ích của bốn mặt tự do lưu thông trong EU. 2.Việc đưa vào sử dụng đồng tiền chung Ơ-rô có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển EU? Câu 2: (3,0 điểm) Trình bày đặc điểm các ngành kinh tế của Hoa Kì. Câu 3: (2,0 điểm ) Phân tích ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội của Mỹ La tinh đối với việc phát triển kinh tế của khu vực này. Câu 4: (3,0 điểm) Dựa vào bảng số liệu sau: CƠ CẤU DÂN SỐ THEO NHÓM TUỔI GIAI ĐOẠN 2000-2005 (Đơn vị %) Nhóm tuổi 0 - 14 15 - 64 65 trở lên Đang phát triển 32 63 5 Phát triển 17 68 15 1. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. 2. Qua biểu đồ đã vẽ, hãy rút ra nhận xét về cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. Từ đó, nêu ảnh hưởng của cơ cấu dân số theo nhóm tuổi đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của từng nhóm nước. ---------------HẾT---------------- Họ và tên thí sinh:……………………………………Số báo danh:…………………………. Chữ kí giám thị 1:……………………………….Chữ kí giám thị 2:………………………..
- SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HẬU GIANG ĐỀ KIỂM TRA HKI TRƯỜNG THPT CHUYÊN VỊ THANH NĂM HỌC: 2009-2010 MÔN: ĐỊA LÝ LỚP 11 ( CTC ) Thời gian làm bài: 90 phút ( không kể thời gian giao đề ) -----------------o0o----------------- Câu 1: (2,0 điểm) 1.Hãy phân tích nội dung và lợi ích của bốn mặt tự do lưu thông trong EU. 2.Việc đưa vào sử dụng đồng tiền chung Ơ-rô có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển EU? Câu 2: (3,0 điểm) Trình bày đặc điểm các ngành kinh tế của Hoa Kì. Câu 3: (2,0 điểm ) Phân tích ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội của Mỹ La tinh đối với việc phát triển kinh tế của khu vực này. Câu 4: (3,0 điểm) Dựa vào bảng số liệu sau: CƠ CẤU DÂN SỐ THEO NHÓM TUỔI GIAI ĐOẠN 2000-2005 (Đơn vị %) Nhóm tuổi 0 - 14 15 - 64 65 trở lên Đang phát triển 32 63 5 Phát triển 17 68 15 1. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. 2. Qua biểu đồ đã vẽ, hãy rút ra nhận xét về cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. Từ đó, nêu ảnh hưởng của cơ cấu dân số theo nhóm tuổi đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của từng nhóm nước. ---------------HẾT---------------- Họ và tên thí sinh:……………………………………Số báo danh:…………………………. Chữ kí giám thị 1:……………………………….Chữ kí giám thị 2:………………………..
- SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HẬU GIANG ĐỀ KIỂM TRA HKI TRƯỜNG THPT CHUYÊN VỊ THANH NĂM HỌC: 2009-2010 MÔN: ĐỊA LÝ LỚP 11 ( CTC ) Thời gian làm bài: 90 phút ( không kể thời gian giao đề ) -----------------o0o----------------- Câu 1: (2,0 điểm) 1.Hãy phân tích nội dung và lợi ích của bốn mặt tự do lưu thông trong EU. 2.Việc đưa vào sử dụng đồng tiền chung Ơ-rô có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển EU? Câu 2: (3,0 điểm) Trình bày đặc điểm các ngành kinh tế của Hoa Kì. Câu 3: (2,0 điểm ) Phân tích ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội của Mỹ La tinh đối với việc phát triển kinh tế của khu vực này. Câu 4: (3,0 điểm) Dựa vào bảng số liệu sau: CƠ CẤU DÂN SỐ THEO NHÓM TUỔI GIAI ĐOẠN 2000-2005 (Đơn vị %) Nhóm tuổi 0 - 14 15 - 64 65 trở lên Đang phát triển 32 63 5 Phát triển 17 68 15 1. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. 2. Qua biểu đồ đã vẽ, hãy rút ra nhận xét về cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. Từ đó, nêu ảnh hưởng của cơ cấu dân số theo nhóm tuổi đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của từng nhóm nước. ---------------HẾT---------------- Họ và tên thí sinh:……………………………………Số báo danh:…………………………. Chữ kí giám thị 1:……………………………….Chữ kí giám thị 2:………………………..
- SỞ GD – ĐT LÂM ĐỒNG KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2010 – 2011 Trường THPT Đạ Tông Môn: Địa lí khối 11 Điểm Đề gồm có 2 trang Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề) Họ và tên: ……………………… Lớp: ……… Đề số: 01 Phần I. Trắc nghiệm Chọn câu trả lời đúng Câu 1: Lãnh thổ châu Phi phần lớn là : A. Đồng bằng màu mỡ B. Rừng rậm nhiệt đới C. Xa van và hoang mạc D. Thảo nguyên Câu 2: Nguyên nhân chủ yếu làm cho dân số châu Phi tăng nhanh là : A. Tỉ suất sinh cao B. Tỉ suất tử cao C. Gia tăng cơ học cao D. Tuổi thọ trung bình cao Câu 3: Loại tài nguyên khoáng sản chủ yếu của Mỹ Latinh là : A. Dầu mỏ, khí đốt B.Kim loại màu, kim loại quý và nhiên liệu C. Kim loại đen D. Than đá Câu 4: Điểm tương đồng về kinh tế - xã hội giữa các nước Trung Á và Tây Nam Á là : A. Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của hồi giáo B. Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ Liên bang Nga C. Thu nhập bình quân đầu người cao D. Có thế mạnh về sản xuất nông, lâm, hải sản Câu 5: Khó khăn lớn nhất do cộng đồng dân nhập cư mang lại cho Hoa Kỳ là : A. Nguồn lao động dồi dào B. Tiết kiệm được chi phí đào tạo và nuôi dưỡng C. Có cả nguồn lao động trí tuệ lẫn lao động giản đơn D. Sự phức tạp về văn hoá, ngôn ngữ Câu 6: Kinh tế các nước EU phụ thuộc nhiều vào hoạt động : A. Giao thông và thông tin liên lạc B. Đầu tư nước ngoài C. Tài chính, ngân hàng D.Xuất nhập khẩu Câu 7: Tổ hợp công nghiệp hàng không E -bớt do các nước nào sáng lập? A. Pháp, Anh, Tây Ban Nha C Đức, Bỉ, Hà Lan B. Anh, Pháp, Đức D. Tây Ban Nha, Anh, Đức Câu 8: Sự đa dạng và vẻ đẹp của các cảnh quan là điều kiện để CHLB Đức phát triển ngành kinh tế : A. Ngoại thương C .Du lịch B Giao thông vận tải D. Nông nghiệp Câu 9: Nông nghiệp Đức đạt nhiều thành tựu lớn so với nhiều nước Châu Âu khác là do : A. Thiên nhiên thuận lợi B.Lao động đông, rẻ C. Trình độ thâm canh, đầu tư lớn D. Các nhân tố khác Câu 10: Dân cư LB Nga tập trung chủ yếu ở: A.Vùng Xibia rộng lớn B.Phần đồng bằng Đông âu C.Ven các tuyến đường lớn D.Vùng viễn đông rộng lớn Câu 11: Đặc điểm kinh tế nào sau đây không phải là của Hoa Kỳ : A. Tổng sản phẩm trong nước lớn nhất thế giới B. Thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới C. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất thế giới D. Nhận lượng FDI đầu tư vào lớn nhất thế giới Câu 12. Liên kết vùng Ma xơ – Rai nơ nằm giữa biên giới 3 quốc gia nào? A. Pháp, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha C. Đức, Bỉ, Hà Lan B. Lúc xem bua, Pháp, Đức D. Tây Ban Nha, Bỉ, Đức
- Phần 2: Tự luận Câu 1 (2 điểm). Chứng minh CHLB Đức là một cường quốc kinh tế hàng đầu trên Thế Giới? Câu 2 (3 điểm). Anh chị hãy trình bày đặc điểm của nền nông nghiệp, công nghiệp Hoa Kì? Câu 3 (2 điểm). Cho bảng số liệu:sản lượng dầu thô khai thác và tiêu dùng của một số khu vực trên Thế giới ( đơn vị: nghìn thùng/ngày) Khu vực Trung Á Tây Nam Á Đông Âu Bắc Mỹ Tây Âu SL khai thác 1172.8 21356.6 8413.2 7986.1 161.2 SL tiêu dùng 503 6117.3 4573.9 22226.8 6882.2 Anh chị hãy vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện sản lượng dầu thô khai thác và tiêu dùng của các khu vực trên Thế giới?
- Tổ Sử - Địa - GDCD Trường THPT Diễn Châu 4 Giáo án đề kiểm tra Sở GD&ĐT Nghệ An Trường THPT Diễn Châu 4 ……….***…….. ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I MÔN: ĐỊA LÝ 11 Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề) Câu 1 (3 điểm): Trình bày đặc điểm tự nhiên phần lãnh thổ Hoa Kỳ nằm ở trung tâm Bắc Mỹ. Câu 2 (3 điểm): Bằng những kiến thức đã học, em hãy chứng minh EU là trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới. Câu 3 (4 điểm): Cho bảng số liệu: GDP CỦA HOA KỲ VÀ MỘT SỐ CHÂU LỤC – NĂM 2004 (Đơn vị: Tỉ USD). Toàn thế giới 40887,8 Hoa Kỳ 11667,5 Châu Âu 14146,7 Châu Á 10092,9 Châu Phi 790,3 a. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu GDP của Hoa Kỳ và một số châu lục năm 2004. b. Qua bảng số liệu và biểu đồ đã vẽ, hãy so sánh GDP của Hoa Kỳ và một số Châu lục trên thế giới năm 2004. ..............Hết...............
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2011-2012 (kèm đáp án)
14 p | 1754 | 490
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2013-2014 - Trường THPT Duy Tân
7 p | 1086 | 241
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2013-2014
39 p | 1161 | 229
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kỳ 1 môn Ngữ Văn lớp 11 (Kèm đáp án)
6 p | 791 | 124
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn GDCD lớp 10 năm 2015-2016
14 p | 620 | 114
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 2 môn Lịch sử lớp 7
21 p | 992 | 95
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 2 môn Tin học lớp 10 - Trường THPT Nguyễn Đống Chi
14 p | 528 | 80
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 813 | 76
-
Tổng hợp đề kiểm tra môn Lịch sử lớp 12 năm 2016-2017
28 p | 517 | 74
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2012-2013 - Trường THCS Nguyễn
18 p | 348 | 73
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 2 môn Vật lý lớp 6 năm 2012-2013
11 p | 316 | 71
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Lịch sử lớp 7 các năm
6 p | 661 | 62
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 (kèm đáp án)
55 p | 549 | 60
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Địa lý lớp 11 các năm
186 p | 409 | 56
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì II môn Toán học lớp 6 năm học 2013 - Trường THCS Trần Hưng Đạo
4 p | 252 | 47
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2012-2013 - Trường THCS Nguyễn Trãi
18 p | 416 | 46
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 - Trường THCS Hiệp Phước
8 p | 702 | 45
-
Tổng hợp đề kiểm tra học kì II môn Toán học lớp 6 năm học 2013 - Trường THCS Ngọc Lâm
4 p | 143 | 24
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn