Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
7 trang
8 lượt xem
2
0

Ứng dụng phương pháp Delphi xác định các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực số của học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam

Mục tiêu của bài báo "Ứng dụng phương pháp Delphi xác định các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực số của học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam" là xem xét và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực số của học sinh phổ thông trung học, từ đó cung cấp cơ sở dữ liệu quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách trong việc xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục công nghệ số. Với mục tiêu nghiên cứu đó, trong các phần tiếp theo, chúng tôi trình bày cơ sở lí thuyết để đề xuất các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực số của học sinh phổ thông trung học và sử dụng phương pháp Delphi để có căn cứ xác định các yếu tố chính ảnh hưởng tới NLS của HS THPT tại Việt Nam.

Từ khoá:

xuanphongdacy04

Tạp chí Giáo dục

Nghiên cứu giáo dục

Phương pháp giáo dục

Năng lực số

Học sinh trung học

Yếu tố ảnh hưởng

Công nghệ số

Phương pháp Delphi

Share
/
7

Có thể bạn quan tâm

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo hướng trải nghiệm cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo hướng trải nghiệm cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non

26 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 - 6 tuổi theo hướng xây dựng lớp học hạnh phúc

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 - 6 tuổi theo hướng xây dựng lớp học hạnh phúc

24 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp ứng dụng phương pháp Steam trong các hoạt động giáo dục cho trẻ  4 - 5 tuổi tại trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp ứng dụng phương pháp Steam trong các hoạt động giáo dục cho trẻ 4 - 5 tuổi tại trường mầm non

21 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp ứng dụng hoạt động Steam cho trẻ mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi đạt cao hiệu trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp ứng dụng hoạt động Steam cho trẻ mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi đạt cao hiệu trong trường mầm non

24 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 24 - 36 tháng tuổi sớm thích nghi với môi trường ở trường lớp mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 24 - 36 tháng tuổi sớm thích nghi với môi trường ở trường lớp mầm non

23 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori lĩnh vực thực hành cuộc sống vào các hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non Hòa Thạch

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori lĩnh vực thực hành cuộc sống vào các hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non Hòa Thạch

34 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp giáo dục ứng dụng phương pháp STEAM trong tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo nhỡ 4 – 5 tuổi

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp giáo dục ứng dụng phương pháp STEAM trong tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo nhỡ 4 – 5 tuổi

33 trang
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Khai thác sự ngộ nhận để phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học môn sinh học cấp trung học phổ thông

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Khai thác sự ngộ nhận để phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học môn sinh học cấp trung học phổ thông

290 trang
Tăng đường huyết ở học sinh trung học cơ sở thừa cân béo phì tại tỉnh Tiền Giang

Tăng đường huyết ở học sinh trung học cơ sở thừa cân béo phì tại tỉnh Tiền Giang

8 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Xây dựng và dạy học STEM nhằm phát huy năng lực chủ động và sáng tạo của học sinh môn Khoa học tự nhiên

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Xây dựng và dạy học STEM nhằm phát huy năng lực chủ động và sáng tạo của học sinh môn Khoa học tự nhiên

23 trang
Đề xuất quy trình xây dựng kế hoạch bài dạy nhằm phát triển năng lực số cho học sinh trung học phổ thông

Đề xuất quy trình xây dựng kế hoạch bài dạy nhằm phát triển năng lực số cho học sinh trung học phổ thông

8 trang
Thực trạng chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Việt Nam

Thực trạng chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Việt Nam

7 trang
Định hướng dạy học tăng cường năng lực giao tiếp và hợp tác thuộc khung năng lực số của học sinh tiểu học

Định hướng dạy học tăng cường năng lực giao tiếp và hợp tác thuộc khung năng lực số của học sinh tiểu học

9 trang
Tổng quan nghiên cứu phương pháp và hình thức giáo dục kĩ năng tường thuật cho trẻ mẫu giáo

Tổng quan nghiên cứu phương pháp và hình thức giáo dục kĩ năng tường thuật cho trẻ mẫu giáo

8 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

Thực trạng năng lực số của sinh viên trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

10 trang
Một số yêu cầu đối với văn hóa nhà trường ở trường trung học phổ thông chuyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Một số yêu cầu đối với văn hóa nhà trường ở trường trung học phổ thông chuyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế

9 trang
Thực trạng công tác tạo động lực trong quản lý đội ngũ giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương

Thực trạng công tác tạo động lực trong quản lý đội ngũ giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương

8 trang
Phát triển năng lực số cho giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phát triển năng lực số cho giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên

9 trang
Đề xuất xây dựng chủ đề STEM “robot chở bóng” cho học sinh trung học phổ thông

Đề xuất xây dựng chủ đề STEM “robot chở bóng” cho học sinh trung học phổ thông

11 trang
Một số đề xuất cho việc thực hiện dạy học chương trình vật lí theo định hướng phát triển năng lực vật lí của học sinh trung học phổ thông

Một số đề xuất cho việc thực hiện dạy học chương trình vật lí theo định hướng phát triển năng lực vật lí của học sinh trung học phổ thông

9 trang

Tài liêu mới

Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

44 trang
Bài giảng Quá trình dạy học

Bài giảng Quá trình dạy học

19 trang
Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

6 trang
Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

15 trang
Management of psychological counseling for High school students

Management of psychological counseling for High school students

15 trang
Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

7 trang
Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

5 trang
Scapegoating in the stranger by albert camus

Scapegoating in the stranger by albert camus

8 trang
Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

60 trang
Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

6 trang
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

24 trang
Đề cương Luận văn Thạc sĩ

Đề cương Luận văn Thạc sĩ

8 trang
Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

36 trang
Câu hỏi ôn tập Phương pháp nghiên cứu khoa học

Câu hỏi ôn tập Phương pháp nghiên cứu khoa học

12 trang
Câu hỏi ôn tập môn Phương pháp nghiên cứu

Câu hỏi ôn tập môn Phương pháp nghiên cứu

3 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015