XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1
VIN QUN TR VÀ TÀI CHÍNH
Y DNG CHIN LƯC KINH DOANH
( CÔNG TY TNHH SX TM KHANG VIT )
PHM MINH ĐC
Đồ án:
Thạc sĩ quản tr kinh doanh thu nh - Mini MBA
TP-HCM, NĂM 2015
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
2
LI CẢM ƠN
Trong quá trình hc tp và nghiên cu môn hc “ Thạc sĩ qun tr kinh doanh
thu nh - Mini MBA”, tôi đã nhận được s quan m hướng dn rt tn tình t
các quý ging viên. Thông qua vic trình bày kết qu nghiên cu đồ án môn hc,
tôi xin chân thành bày t lòng biết ơn đến tt c quý thy đã tận tình hướng dn
và giúp đỡ tôi hoàn thành chương trình n hc.
Xin trân trng cảm ơn Ban đào tạo Vin qun tr và Tài chính, đã h tr
giúp đỡ tôi trong thi hc tp và hoàn thành khóa lun này.
Trân trng!
TP H Chí Minh, tháng 01 năm 2015
Phm Minh Đc
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
3
LI M ĐẦU
1. Lý do chn đ tài:
Trong xu thế hi nhp vào nn kinh tế khu vc và toàn cầu, đặc bit t khi
Vit Nam tr thành thành viên chính thc th 150 ca T chức Thương mại Thế
gii WTO, vic xây dng mt chiến lược kinh doanh ca doanh nghip vi
những định hướng, mc tiêu c th và cách thc t chc phù hp, hiu qu
mt trong nhng yêu cầu đặt ra có tính sống còn đối vi các doanh nghip Vit
Nam.
Xut phát t nhu cu phát triển tìm năng của ngành sn xuất và thương mại
mc in công nghip Việt Nam để làm nn tng cho vic phát trin nn kinh tế
mt cách bn vng, gi vững được th phần trong nước, đủ ng lực cnh tranh
vi các Công ty cùng ngành trong khu vc và thế giới đang hoạt động th
trường Vit Nam trong thi k m ca, học viên đã chọn đề tài: “ y dng
chiến lược kinh doanh ca Công ty TNHH SX-TM Khang Vit” sau khi hoàn
thành môn hc “Thạc sĩ quản tr kinh doanh thu nh - Mini MBA”. Với đề tài
này, tác gi mong muốn đưa ra những giải pháp có căn cứ khoa hc và thc tin
góp phn giúp cho công ty tn dng triệt để các cơ hội kinh doanh, phát huy điểm
mnh, và hn chế thp nhất các nguy cơ, khắc phc các đim yếu, t đó nâng cao
hiu qu và kh năng cnh tranh ca Công ty trên th trường.
2. Ni dung phân tích và đánh g:
Phân tích mc đ cnh tranh trong khu vc ngành mực in mà công ty đang
động.
Phân tích điểm mạnh và điểm yếu ca doanh nghip, sn phm doanh nghip
đang kinh doanh.
Phân tích cơ hi, và thách thc ca sn phm trên th trường.
Đề xut chiến lược kinh doanh để có th giúp doanh nghip m rng và
chiếm lĩnh thị trường và tr thành mt trong nhng doanh nghiệp hàng đầu Vit
Nam.
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
4
3. Mc tiêu ca bài lun:
Mc tiêu ca bài phân tích này là khám phá ra các yếu t quyết đnh trong
chiến lược kinh doanh ca Công ty TNHH Khang Vit, bên cạnh đó đánh giá
được các yếu t đem đến thành công, yếu t nào quan trng nht và cn quan tâm
nhiều hơn. Một khi ngun lc ca mi doanh nghip là có hn thì vic tp trung
ngun lc vào mt s yếu t quan trọng hơn là điều cn thiết.
Phân tích này được tiến hành thông qua bi cnh hoạt động sn xut và kinh
doanh thc trin ti doanh nghip, t đó đưa ra một s gii pháp và kiến ngh cho
chiến lược phát trin sn xut kinh doanh ca Công ty.
Nâng cao hơn nữa hiu qu mà Công ty đã đạt được nhm duy trì s phát
trin mt cách liên tc và bn vng.
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
4
MC LC
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG
CHIẾN LƯỢC
I/ Khái niệm, sự cần thiết, các yêu cầu, vai trò của chiến lược kinh doanh:
1/ Khái niệm về chiến lược
2/ Khái niệm về chiến lược kinh doanh
3/ Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược kinh doanh
4/ Các yêu cầu đối với chiến lược kinh doanh
5/ Vai trò của chiến lược kinh doanh
6/ Căn cứ xây dựng Chiến lược kinh doanh
I/ Các cấp độ của chiến lược kinh doanh
1/ Chiến lược cấp công ty
2/ Chiến lược cp kinh doanh (SBU)
3/ Chiến lược cấp chức năng
4/ Chiến lược cấp toàn cầu
III/ Quy trình xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh
1/ Thiết lập sứ mệnh, nhiệm vụ
2/ Nghiên cứu, phân tích để xác định điểm mạnh, điểm yếu bên trong và
các nguy cơ, hội n ngoài
3/ Xác định mục tiêu dài hạn:
4/ Xây dựng các chiến lược và lựa chọn chiến lược
5/ Các công cụ chủ yếu để xây dựng và lựa chọn chiến lược
CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH SX-TM KHANG VIỆT
I/ Giới thiệu khái quát về Công ty
II/ Quá trình hình thành và phát triển
III/ B y qun lý công ty
1/ Sơ đồ t chc by
2/ Mô t chức năng nhim v mt s phòng ban chính