intTypePromotion=1

Xây dựng chiến lược truyền thông marketing

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
195
lượt xem
70
download

Xây dựng chiến lược truyền thông marketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiến lược truyền thông là một phần của chiến lược thị trường. một chiền lược truyền thông cụ thể tạo ra một định hướng cần thiết cho một hoạt động truyền thông,nó giúp doanh nghiệp chuyển thông điệp của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, qua đó tạo ra một vị trí vững chắc trong suy nghĩ nhận thức của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng chiến lược truyền thông marketing

  1. Xây dựng chiến lược truyền thông marketing Chiến lược truyền thông là một phần của chiến lược thị trường. một chiền lược truyền thông cụ thể tạo ra một định hướng cần thiết cho một hoạt động truyền thông,nó giúp doanh nghiệp chuyển thông điệp của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, qua đó tạo ra một vị trí vững chắc trong suy nghĩ nhận thức của khách hàng. Chiến lược bao gốm các yếu tố sau đây Đối tượng mục tiêu
  2. Rõ ràng là bạn phải xác định rõ đối tương khách hàng sẽ nhận ra các thông điệp truyền thông cảu bạn là ai. Bạn cũng cần phân địch rõ ràng giữa khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng, bởi vì giữa hai đối tượng này bạn có thể gửi đi những thông điệp khác nhau, sử dụng phương tiện truyền thông khách nhau. Ngoài ra, bạn cần xem xét yếu tố tạo nên sự khác nhau giữa một nhóm khách hàng này với nhóm khác Sự khác nhau có thể được phân định bởi nhu cầu, tuổi tác, địa lý, thu thập, tâm lý hoặc lối sống. Cần lưu ý số lượng người mà bạn cố truyền thông đến càng lớn thì thông điệp của bạn càng thiếu cụ thể, thuyết phục. Thông điệp định vị
  3. Bằng cách định vị, bạn chọn cho mình một vị trí trong óc của khách hàng. Hiện nay, khách hàng dường như bị quá tải do họ là đích nhắm của quá nhiều thông điệp truyền thông, hầu như mọi lúc mọi nơi. Giữa một rừng thông điệp truyền thông như vậy, một định vị tốt giúp bạn có cơ hội tìm được con đường đi nhanh nhất và thuận lợi nhất vào nhận thức, suy nghĩ củ khách hàng và lưu lại đó lâu dài. Mục tiêu truyền thông Mục tiêu là điều bạn muốn đạt được qua một chương trình truyền thông. Mục tiêu truyền thông có thể là xây dựng một hình ảnh, giá trị cho một thương hiệu, gia tăng sự nhận biết của khách hàng về một sản phẩm,một dịch vụ, thông báo về một chương trình khuyến mại giới thiệu một sản phẩm mới cùng những lợi ích mà nó mang lại cho
  4. khách hàng uốn nắn những nhận thức lệch lạc về một thương hiệu, một công ty. Xác định mục tiêu truyền thông cụ thể, giúp bạn có cơ sở để đo lường hiệu quả của một chương trình truyền thông. Chiến lược tiếp cận và thông điệp cần truyền đi Chỉ bằng sự hiểu biết về khách hàng và thị trường, bạn có thể xây dựng cho mình một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn cũng cần xác định thông điệp mình muốn truyền đến khách hàng là gì, thông điệp đó phản ánh nỗ lực của bạn trong việc chiếm lấy một vị trí của khách hàng mà bạn đã định vị, thông điệp đó có thể truyền đến khách hàng bằng phương tiện truyền thông khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm khách hàng và thị trường, tuy thuộc vào khả năng của bạn. Truyền thông và kinh nghiệm kinh doanh
  5. Muốn hay không, truyền thông phải mang lại hiệu quả trong kinh doanh, và do vậy cần phải được đo lường. Người ta đo lường hiệu quả truyền thông bằng cách so sánh hiệu quả đạt được với mục tiêu truyền thông bằng cách so sánh phải bỏ ra giữa những phương tiện truyền thông khách nhau để đạt được một đơn vị đo lường cụ thể. Một ví dụ về mục tiêu và đo lường hiệu quả truyền thông, bạn thực hiện một cuộc thăm dò khách hàng để kiểm tra xem bao nhiêu phần trăm khách hàng nhận biết sản phẩm mới của bạn.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2