Xây dựng môi trường công sở
thân thiết
Chắc hẳn đã nhiều lần bạn than vãn về nơi làm việc của mình: đồng nghiệp đố kị,
sếp khó tính, tiền lương không thoả đáng… Nhưng đã bao gibạn tự hỏi xem
mình đã làm gì để xây dựng môi trường công sở tốt đẹp hay chưa?
Xây dựng môi trường công sở thân thiết (Ảnh minh hoạ)
Dưới đây là những việc bạn nên làm để xây dựng môi trường công sở lành mạnh
và tốt đẹp hơn:
- Xem li cách xử của mình: Bạn nhận thấy mình người mà ai cũng muốn
làm việc cùng không? Nếu không, hãy thay đổi cách xử của mình, đó th
đơn giản chỉ là biết giữ lời hứa và ít chỉ trích người khác.
- Phân biệt rạch ròi điều đúng, điều sai và không đchuyện riêng ảnh hưởng tới
công việc.
- Hãy nhớ rằng bạn ở công ty để làm việc và đạt được những mục tiêu. Do đó, bạn
nên làm tốt công việc của mình và bỏ qua những thứ nhỏ nhặt, dễ gây rắc rối.
- Tránh những người hay buôn chuyện trong công ty. Tham gia o nhóm người
đó tức là bạn đang góp phần tạo dựng môi trường công sở không lành mạnh.
- Không được to tiếng, phản ứng gay gắt khi bị người khác nói xấu. Hãy chnói
đơn giản “Tại sao anh/ chị lại nói vậy. Tôi không phải người nthế”. Sự tức giận
của bạn chỉ làm cho những mối quan hệ nơi công sở càng thêm rắc rối và phức tạp
hơn mà thôi.
Nhận diện và ca ngợi những người làm việc hiệu quả... (Ảnh minh hoạ)
- Nhận diện và ca ngợi những người làm việc hiệu quả. Đây là cách tạo dựng mối
quan htốt với đồng nghiệp. Ngoài ra, bạn hãy thể hiện một phong thái và cách cư
xử khiến mọi người phải chú ý và ghi nhớ.
- Tạo dựng cho bản thân một hình ảnh lạc quan và chuyên nghiệp. Luôn tươi cười
với mọi người và làm tốt công việc của mình.
- Bạn phải có một cuộc sống ngoài công việc. Nếu cả cuộc đời bạn chỉ xoay quanh
nơi làm việc, chắc chắn bạn là người không hạnh phúc. Bạn cần sự đa dạng và cân
bằng. Hãy tìm một sở thích, kết bạn với những người ngoài công s, cho phép bản
thân nghngơi. Bạn sẽ trở lại công việc với sự thư thái, sẵn sàng làm việc với tinh
thần hưng phấn.
- Tiếp tục hoàn thiện bản thân bằng cách tham gia các khoá học, mrộng mạng
lưới quan hệ, bắt kịp với các xu hướng mới…
- Ai cũng sai lầm và bạn cũng vậy. Điều quan trọng là bạn rút ra được bài học
từ những sai lầm đó.
- Bạn phải nhận thức được rằng: thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Bạn cần
nắm bắt được chúng và tạo thành cơ hội cho bản thân.