Xây dựng thương hiệu bất
động sản
(InfoTV) - Như bất k sản phm nào khác, thương
hiệu của các sản phẩm bất động sản đóng vai trò rất
quan trọng đây điểm đầu tiên đ mọi người
nhận biết về sản phẩm đó.
Một dụ điển hình ca thương hiệu tòa nhà ththy được là tòa nhà Empire
State New York (Mỹ). Nhiều người chưa bao giờ đặt chân đến New York nhưng
khi bn i tên tòa nhà Empire State, người ta nghĩ ngay về nước M và New
York.
Hình nh xuất hin trong đầu của hlà một tòa nhà cao nhất trong số nhiều tòa nhà
khác mặc dù nó thm c không phải là tòa nhà cao nhất ở New York. Thương hiu
một tác động tức thời bằng ch tạo ra những hình nh, tng là hình nh tích
cực trong đầu óc ca chúng ta.
dụ, Việt Nam, Mercedes thương hiệu xe ô được knhiu người biết
đến, khi nghe đến Mercedes thì mi người sẽ liên tưởng đến chất lượng, kiểu ng
sgiàu có. Tương tự, nhiều người tiêu dùng trong nước thường hình dung v
thương hiệu Sony như là sản phẩm điện tử chất lượng cao.
Cách đây nhiều m, có một loại xà phòng ca Việt Nam được biết đến với tên gi
"Cô Ba" đã trnên rất nổi tiếng trong nước. Tuy nhiên những người làm ra
đã không bảo vệ và ng cấp thương hiu cũng như là ng ty kết cục đã
không thề tồn tại được khi mà sự cạnh tranh ngàyng khốc liệt.
Việc xây dng thương hiệu cho sản phẩm bất động sản cũng tương tnhư những
sản phm khác, thậm c còn quan trọng hơn vì đây loại hình sn phm đòi hi
có sự đầu tư khá lớn từ pa chủ đầu tư lẫn người mua hoặc thuê.
nhiu cách thức để xây dựng thương hiệu bất đng sn nhưng các yếu tnòng
cốt vẫn luôn không thay đổi. Đầu tiên, bn phải biết đối tượng khách ng của
mình ai. Hbao nhiêu tui? Nam hay nữ? Họ sống ở đâu? Họ đã gia đình
con i chưa hay còn độc thân? Thu nhập ca khách hàng bn nằm trong khoảng
nào?
Không thương hiệu, một ng ty sẽ phải mất nhiều thời gian, nỗ lực và tin bạc
thuyết phục khách hàng khi hgiới thiu một sản phẩm hay dịch vụ chất lượng
cao. Điều này nghĩa làm ng chi phí cho nhân sự, thi gian bán hàng lâu n
và li nhuận thấp hơn trong mt khoảng hời gian dài.
Diamond Plaza trường hợp điển hình vế tòa nhà có thương hiu, là liên doanh
giữa Công ty Sắt thép Pohang của Hàn Quốc và Công ty c phần Thép Việt Nam.
Vào giữa những năm 1990, họ bắt đầu xây dựng một tòa nhà vi yêu cu đặt ra là
tòa nhà có kết cấu thép. Vì vậy nó được xem là công trình độc đáo.
Các nhà đầu đã khá liều lĩnh vào thời điểm đó bởi vì tòa nhà đã bao gm nhiều
yếu tđầu tiên ti Việt Nam đồng thời khi đó nền kinh tế Việt Nam chỉ vừa hội
nhập vào thế gii.
Tòa nhà khai trương vào thời điểm giữa cuộc khủng hoàng i chính châu Á, hơn
nữa lúc đó, n lẻ là khái niệm kmi Việt Nam. Nkinh doanh đã nhm vào
tầng lớp trung lưu mới ni lên nhng người Việt Nam có tiền sđến mua sắm
tại khu trung tâm thương mại và đã tìm gặp, thuyết phục các nhà bán lrằng đây là
nơi họ sẽ đạt được mục tiêu của mình.
Tuy nhiên, khách hàng là các công ty nước ngi, đội ngũ nhân viên nước ngoài,
sngười Việt có tiền mới nổi lên không nhiều như nhà kinh doanh mong đi. Vậy
làm thế nào để có thể thu hút tất cả họ thông qua thương hiệu của mình?
Kim cương được người tiêu dùng biết đến do nó hiếm và có giá trị, nó cũng gi lên
cm giác về sgiàu thành ng. Vì vậy, tên Diamond Plaza. n y
đã được dịch sang tiếng Việt, Anh và Hàn Quốc.
Sau đó nhà quản đã phát trin thương hiệu, bao gồm cả việc xây dựng logo và
những người sở hữu - ng ty cphần IBC - đã tiếp tục gìn githương hiệu này.
Họ đã nâng cấp logo và tiếp tục cải thiện cũng như duy trì tòa nhà.
Thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành nghkinh doanh nào
s càng quan trng hơn trong bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh gay gắt.
Thương hiệu bất động sản tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như tòa nhà ca họ
đứng vững.