Xếp hạng vị trí quảng cáo trên Google Adwords như thế

nào?

Quảng cáo được đặt trên các trang tìm kiếm và nội dung dựa trên Xếp

hạng Quảng cáo của chúng. Quảng cáo có Xếp hạng Quảng cáo cao nhất

sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên và giảm dần xuống dưới trang.Tiêu chí xác

định Xếp hạng Quảng cáo sẽ khác với các quảng cáo được nhắm mục

tiêu theo từ khóa phụ thuộc vào việc quảng cáo này có xuất hiện trên

Google và mạng tìm kiếm hoặc trên mạng nội dung hay không. Đó cũng là

tập hợp thứ ba về tiêu chí xác định liệu quảng cáo được nhắm mục tiêu

theo vị trí có hiển thị trên trang nội dung đã cho hay không.

Xếp hạng Quảng cáo dành cho quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ

khoá trên Google và mạng tìm kiếm

Quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khoá được xếp hạng trên trang

kết quả tìm kiếm dựa trên giá thầu chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) và

Điểm Chất lượng của từ khoá phù hợp. Lưu ý rằng một số đối tác tìm kiếm

có thể điều chỉnh vị trí quảng cáo dựa trên hệ thống riêng của họ.

Xếp hạng Quảng cáo = Giá thầu CPC x Điểm Chất lượng

Điểm Chất lượng dành cho Xếp hạng Quảng cáo trên Google và mạng tìm

kiếm được xác định bởi:

- Tỷ lệ nhấp (CTR) lịch sử của từ khoá và quảng cáo phù hợp trên Google;

nếu quảng cáo xuất hiện trên trang mạng tìm kiếm, thì CTR của quảng cáo

trên đối tác mạng tìm kiếm đó cũng được xem xét

- Lịch sử tài khoản, được đo bởi CTR của tất cả quảng cáo và từ khoá

trong tài khoản của bạn

- CTR lịch sử của URL hiển thị trong nhóm quảng cáo

- Mức độ phù hợp của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo

của từ khoá đó

- Mức độ phù hợp của từ khoá và quảng cáo phù hợp với truy vấn tìm

kiếm

- Hiệu suất của tài khoản trong vùng địa lý nơi quảng cáo sẽ được hiển thị

- Các yếu tố có liên quan khác

Lưu ý khi xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm:

Tối đa ba quảng cáo AdWords đủ điều kiện để xuất hiện phía trên kết quả

tìm kiếm (trái với xuất hiện bên cạnh). Chỉ những quảng cáo vượt qua

ngưỡng Điểm Chất lượng và giá thầu CPC nhất định mới có thể xuất hiện

trong những vị trí này. Nếu ba quảng cáo được xếp hạng cao nhất vượt

qua tất cả các ngưỡng này, khi đó các quảng cáo này sẽ xuất hiện thứ tự

phía trên các kết quả tìm kiếm. Nếu một hoặc nhiều quảng cáo trong số

những quảng cáo này không đáp ứng các ngưỡng này, khi đó quảng cáo

được xếp hạng cao nhất tiếp theo sẽ được phép hiển thị phía trên các kết

quả tìm kiếm.

Ngưỡng giá thầu CPC được xác định bởi Điểm Chất lượng của từ khoá

phù hợp; Điểm Chất lượng càng cao thì ngưỡng CPC càng thấp. Điều này

đảm bảo rằng chất lượng đóng vai trò quan trọng hơn các yếu tố khác

trong việc xác định quảng cáo hiển thị phía trên các kết quả tìm kiếm.

Xếp hạng Quảng cáo dành cho quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ

khoá trên mạng nội dung

Vị trí của quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khoá trên trang nội dung

dựa trên giá thầu nội dung và Điểm Chất lượng của nhóm quảng cáo đó.

Nếu bạn không đặt giá thầu nội dung, chúng tôi sẽ đặt giá thầu tự động

bằng cách sử dụng mức trung bình của tất cả các CPC cấp độ từ khoá

trong nhóm quảng cáo của bạn.

Xếp hạng Quảng cáo = giá thầu nội dung x Điểm Chất lượng

Điểm Chất lượng có liên quan đến Xếp hạng Quảng cáo trên mạng nội

dung được xác định bởi:

- Hiệu suất trong quá khứ của quảng cáo trên trang web trong câu hỏi,

cũng như trên các trang web tương tự

- Mức độ phù hợp của quảng cáo và từ khoá trong nhóm quảng cáo với

trang web

- Chất lượng trang đích của bạn

- Các yếu tố có liên quan khác

Xếp hạng Quảng cáo dành cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu

theo vị trí trên mạng nội dung

Nếu quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí giành được vị trí trên trang

nội dung, thì quảng cáo đó sẽ chiếm toàn bộ không gian quảng cáo có

sẵn, vì vậy sẽ không có quảng cáo nào khác có thể hiển thị trên trang đó.

(Các trang nội dung nhất định có thể có nhiều khối không gian dành cho

quảng cáo AdWords hơn. Trong những trường hợp này, một quảng cáo

được nhắm mục tiêu theo vị trí hoặc nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu

theo từ khoá có thể chiếm mỗi khối.)

Để xác định quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn có hiển thị

hay không, hệ thống của chúng tôi sẽ xem xét giá thầu bạn đã đặt cho

nhóm quảng cáo đó hoặc cho vị trí riêng lẻ cùng với Điểm Chất lượng của

nhóm quảng cáo.

Xếp hạng Quảng cáo = giá thầu x Điểm Chất lượng

Điểm Chất lượng để xác định xem quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị

trí có xuất hiện trên trang web cụ thể hay không sẽ phụ thuộc vào tuỳ chọn

đặt giá thầu của chiến dịch. Nếu chiến dịch sử dụng đặt giá thầu chi phí

cho 1000 lần hiển thị (CPM), thì Điểm Chất lượng sẽ dựa trên:

- Chất lượng trang đích của bạn

Nếu chiến dịch sử dụng đặt giá thầu chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), thì

Điểm Chất lượng sẽ dựa trên:

- CTR lịch sử của quảng cáo trên trang web này và các trang web tương

tự

- Chất lượng trang đích của bạn

Tìm hiểu cách quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí cạnh tranh với

quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khoá để chiếm được vị trí trên

trang nội dung.