Trong hành trình phát triển một nền giáo dục toàn diện, việc tiếp cận và hỗ trợ những đối tượng học sinh có nhu cầu đặc biệt là một phần không thể thiếu. Giáo dục đặc biệt không chỉ đòi hỏi lòng kiên nhẫn và sự thấu hiểu mà còn cần những phương pháp sư phạm phù hợp và bài bản. Bài giảng Giáo dục đặc biệt chính là công cụ giúp người dạy nắm bắt kiến thức nền tảng, kỹ năng chuyên môn và tư duy tích cực để hỗ trợ người học một cách hiệu quả nhất.
Tiếp theo cuốn "Đại cương về giáo dục trẻ khiếm thính: Phần 1" cuốn "Đại cương về giáo dục trẻ khiếm thính: Phần 2" gồm 2 chương tiếp theo chương 3 và chương 4, trình bày về giao tiếp với trẻ khiếm thính và tình hình giáo dục trẻ khiếm thính ở nước ta. Đây là tài liệu tham khảo chuyên ngành Tâm lý - Giáo dục.