logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Kỹ Thuật - Công Nghệ
  3. Kỹ thuật ô tô – Động lực

Tài liệu Truyền lực trong ô tô

Kỹ thuật viên chẩn đoán hộp số thường: Hệ số thường và li hợp (mới nhất)

Kỹ thuật viên chẩn đoán – Hộp số thường: Hệ số thường và li hợp

Ly hợp nằm giữa động cơ và hộp số thờng dùng để nối và ngắt công suất động cơ bằng cách đạp bàn đạp ly hơp. Vì vậy, ly hợp có thể từ từ chuyển công suất của động cơ đến các bánh xe chủ động để ôtô chuyển bánh được êm và chuyển các số được êm theo các điều kiện chạy của xe. 1. Các yêu cầu của ly hợp (1) Phải nối hộp số và động cơ một cách êm dịu. (2) Sau khi nối với hộp số, nó phải truyền hết công suất, không bị trợt. (3) Phải ngắt truyền lực nhanh và chính xác....
26 trang
378 lượt xem
90 lượt tải
Thiết Kế Hệ Thống Phanh: Kinh Nghiệm và Lưu Ý Quan Trọng

THIẾT KẾ HỆ THỐNG PHANH

Hệ thống phanh thông thường là loại phanh thủy lực dãn ép bên trong được, mà tác động lên tất cả các bánh xe. Phanh của các bánh trước là loại 2 dòng chính còn của các bánh sau là loại phanh kép 2 dòng chính hoặc phanh hãm phụ đôi. Bộ trợ lực phanh sẽ làm cho áp lực thủy lực được nén nhanh hơn. Xi-lanh chủ phanh loại đặt trước đặt sau cũng góp phần làm cho phanh được an toàn hơn. Bàn phanh, với bàn được thiết kế để đạp phanh thuận tiện, sẽ truyền lực nén thông qua thanh vận hành..v.v.. đến BỘ TRỢ...
83 trang
483 lượt xem
205 lượt tải
Mã hóa kênh: Bài giảng Kỹ thuật thông tin số, Chương 5

Bài giảng Kỹ thuật thông tin số: Chương 5 - Mã hóa kênh

Nội dung của chương này sẽ trình bày tổng quan về điểu khiển lỗi áp dụng trong hệ thống thông tin số bao gồm giới thiệu về các phương pháp điều khiển lỗi, phân loại các mã điều khiển lỗi. Mời các bạn tham khảo!
24 trang
70 lượt xem
9 lượt tải
Bài giảng Công trình bến trọng lực - Chương 4: Công trình bến - cảng

Bài giảng Công trình bến - cảng - Chương 4: Công trình bến trọng lực

Chương này trình bày những nội dung chính sau: Cấu tạo chung của công trình bến trọng lực, cấu tạo công trình bến kiểu khối xếp, cấu tạo công trình bến trọng lực dạng tường góc, giới thiệu tính toán chung công trình tính toán bến trọng lực,... Mời các bạn cùng tham khảo.
14 trang
299 lượt xem
13 lượt tải
Hệ Thống Truyền Lực và Bộ Vi Sai: Phần 1 (Hướng Dẫn Chi Tiết)

Hệ thống truyền lực và bộ vi sai - Phần 1

  Hệ thống truyền lực trong ô tô có nhiệm vụ truyền công suất từ động cơ đến các bánh xe. Hiện nay, ô tô thường dùng hệ thống dẫn động trong xe FF, FR, hoặc xe 4WD, MR, trong đó bộ vi sai là một bộ phận quan trọng trong hệ thống dẫn động. Nó giúp cho xe chuyển động và bảo vệ các lopps xe khi quay vòng,... Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu "Hệ thống truyền lực và bộ vi sai - Phần 1". Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

12 trang
265 lượt xem
37 lượt tải
Cầu ôtô: Bài giảng Chương 19 chi tiết

Bài giảng Chương 19: Cầu ôtô

Bài giảng Chương 19: Cầu ôtô giúp người học nắm được phân loại, công dụng, cấu tạo chung của cầu ôtô; truyền lực chính, bộ vi sai, bán trục, dầm cầu, cầu dân hướng. Đây là tài liệu hữu ích cho bạn đọc nghiên cứu và học tập lĩnh vực Cơ khí - Chế tạo máy.
16 trang
305 lượt xem
50 lượt tải
Tính toán khả năng phát điện của thủy điện chạy bằng năng lượng sóng biển dùng bơm piston

Tính thử khả năng phát điện của thủy điện chạy bằng năng lượng sóng biển khi dùng bơm piston

Sóng biển khi cao khi thấp làm cho các bánh răng truyền lực chạy với các tốc độ rất khác nhau và lực cũng lúc mạnh lúc yếu nên tôi thích dùng bơm nước chạy bằng piston hơn các loại bơm khác. Hiện nay có rất nhiều loại bơm nước khác nhau và có thể bơm nước ...
10 trang
239 lượt xem
33 lượt tải
Câu hỏi chế tạo máy: Tổng hợp [Mới nhất]

Câu hỏi chế tạo máy

Bộ truyền đai thường bố trí ngay sau động cơ vì nó cho phép tốc độ cao, ít gây ồn. Bộ truyền xích gắn sau vì nó cho phép truyền lực tốt hơn, không bị trượt như đai, độ ồn của nó cao. Bánh răng nghiêng giúp làm việc êm hơn, truyền lực tốt hơn, nhưng có nhược điểm là tạo ra lực dọc trục, với trục 2, bố trí răng thế kia cũng đã giảm bớt một phần lực dọc trục do có 2 lực hướng thẳng vào nhau. Lưu ý là răng nghiêng thì góc nghiêng beta trong khoảng 8-12 độ....
16 trang
669 lượt xem
32 lượt tải
Hộp Số Thường (M035S5) Tốt Nhất: Kinh Nghiệm và Lưu Ý

HỘP SỐ THƯỜNG (M035S5)

Hệ thống bộ số truyền lực quay phát sinh do động cơ đến xe. Nó thay đổi lực quay bằng cách chọn lấy một trong số nhiều bộ bánh răng ăn khớp với nhau. Bộ số có cơ cấu khóa liên động để bảo vệ hai bánh răng đang ăn khớp và cơ cấu để làm cho không còn khe hở tương đối giữa 2 răng bánh răng để giảm bớt tiếng ồn khi động cơ chạy không.
20 trang
263 lượt xem
39 lượt tải
Lý thuyết về hộp số tự động: Tổng quan và khái quát

Khái quát lý thuyết về hộp số tự động

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về hộp số tự động. Chúng ta sẽ bắt đầu với điểm mấu chốt của toàn bộ hệ thống Trong hộp số tự động Trong xe hơi, bên cạnh hộp số thường khá phổ biến, các nhà sản xuất còn chế tạo hộp số tự động với những tính năng và ưu điểm vượt trội so với loại hộp số thường như chuyển số êm ái nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện khả năng tăng tốc… Với các xe có hộp số tự động thì người lái xe...
20 trang
260 lượt xem
73 lượt tải
Hộp số bán tự động ly hợp kép: Ưu điểm và cách hoạt động

Hộp số bán tự động (ly hợp kép)

Hộp số- ly hợp kép: Dual – Clutch Transmission (DCT) hay còn gọi là hộp số bán tự động.Có thể nói DCT chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hộp số CVT. Cả hai đều giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm chi phí sản xuất hơn so với hộp số tự động truyền thống. Hộp số tay thường dùng hiện nay trên dòng xe phổ thông đã giúp người lái thay đổi lực kéo và số vòng quay của bánh xe chủ động để vận tốc phù hợp với lực cản của đường theo nhu cầu...
6 trang
362 lượt xem
74 lượt tải
Bán trục, trục cầu xe: Mua bán giá tốt nhất

Bán trục - Trục cầu xe

Bán trục (loại hệ thống treo độc lập) Cầu xe (loại hệ thống treo phụ thuộc) Mô tả Bán trục/cầu xe truyền lực dẫn động đến bánh xe. 1. Bán trục (loại hệ thống treo độc lập) Chúng phải có một cơ cấu để triệt tiêu những thay đổi về chiều dài của các bán trục gây ra do các chuyển động lên xuống của các bánh xe. Trong trường hợp các xe FF, vì các bánh xe được sử dụng vừa để lái vừa để dẫn động, chúng phải duy trì được cùng một góc làm việc trong khi các...
3 trang
754 lượt xem
54 lượt tải
5S là gì? Tìm hiểu về quy trình thực hành 5S chuẩn nhất

5S Là Gì

Tham khảo tài liệu '5s là gì', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
4 trang
248 lượt xem
40 lượt tải
Hướng dẫn chi tiết về dụng cụ đo và dụng cụ trong ngành kỹ thuật

Hướng dẫn về dụng cụ và dụng cụ đo

Tham khảo tài liệu 'hướng dẫn về dụng cụ và dụng cụ đo', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
13 trang
496 lượt xem
90 lượt tải
Bánh răng hộp số xe tải nhẹ: Kinh nghiệm chọn mua tốt nhất

Bánh răng hộp số trong xe tải nhẹ

1. Phân tích điều kiện làm việc : · Bánh răng hộp số làm việc trong môi trường chịu tải trọng tĩnh và va đập mạnh . · Bề mặt bị mài mòn khi làm việc bị ma sát hay cọ sát , chịu ứng suất lớn , lõi chịu ứng suất uốn . · Vùng chân răng dễ bị phá huỷ . · Chi tiết máy làm việc dưới tải trọng thay đổi theo chu kỳ.
16 trang
281 lượt xem
56 lượt tải
Báo cáo cấu tạo hệ thống treo trên ô tô chi tiết nhất

Báo cáo cấu tạo hệ thống treo trên ôtô

1. CÔNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG TREO • Dùng để kết nối khung hay thân xe với các cầu ôtô. • Bộ phận đàn hồi làm giảm nhẹ các tải trọng động tác dụng từ bánh xe lên khung, đảm bảo độ êm dịu cần thiết khi di chuyển và truyền lực, moment từ đường lên khung xe.
16 trang
1218 lượt xem
382 lượt tải
Điện từ trường cơ bản: Tổng quan và kiến thức cần thiết

Cơ bản: Điện từ trường

Từ trường là vùng không gian xung quanh nam châm có tính chất truyền lực từ lên các vật liệu có từ tính, từ trường là tập hợp của các đường sức đi từ Bắc đến cực nam.
5 trang
157 lượt xem
35 lượt tải

Chủ đề liên quan

Truyền lực trong ô tô

Bài giảng Truyền lực trong ô tô

5

Đề thi Truyền lực trong ô tô

1

Giáo trình Truyền lực trong ô tô

23

Tài liệu Truyền lực trong ô tô

17

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015