Giới thiệu tài liệu
Bài báo này nghiên cứu các chiến lược thuyết phục Taylor Swift sử dụng trong bài phát biểu đầy hấp dẫn tại buổi lễ tốt nghiệp vào ngày 18 tháng 5 năm 2022 khi cô nhận bằng Tiến sĩ danh dự về nghệ thuật tại Đại học New York. Bằng cách sử dụng phương pháp mô tả, định tính và định lượng, tác giả đã phân tích bài diễn thuyết của Swift dưới góc nhìn của thuật Hùng biện (Aristotle) qua ba trụ cột Ethos, Pathos và Logos.
Đối tượng sử dụng
Nghiên cứu sinh, giảng viên, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực ngôn ngữ học, hùng biện, và những người quan tâm đến nghệ thuật diễn thuyết.
Nội dung tóm tắt
Bài báo này phân tích các chiến lược thuyết phục được Taylor Swift sử dụng trong bài diễn văn tốt nghiệp đầy lôi cuốn của cô tại Đại học New York vào ngày 18 tháng 5 năm 2022, khi cô nhận bằng Tiến sĩ danh dự về nghệ thuật. Nghiên cứu áp dụng các phương pháp mô tả, định tính và định lượng để phân tích bài diễn thuyết của Swift dựa trên lý thuyết hùng biện của Aristotle, tập trung vào ba trụ cột chính: Ethos, Pathos và Logos. Kết quả cho thấy Taylor Swift đã sử dụng một cách tài tình ba trụ cột này, trong đó Pathos chiếm ưu thế nhất với 22 trường hợp (43,1%), tiếp theo là Ethos với 18 trường hợp (35,3%) và Logos với 11 trường hợp (21,6%). Bài diễn văn của cô đã khéo léo lồng ghép lý thuyết vượt thời gian của Aristotle để tạo ra một thông điệp đầy cảm hứng, khuyến khích và xây dựng niềm tin với khán giả, đặc biệt là các sinh viên mới tốt nghiệp. Nghiên cứu này không chỉ khám phá lý thuyết về các chiến lược thuyết phục trong bối cảnh diễn văn tốt nghiệp mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về vai trò của chúng trong ngôn ngữ học, đồng thời là tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà nghiên cứu tương lai về chiến lược thuyết phục.