HỌC PHẦN: AN NINH KHÁCH SẠN<br />
(HOTEL SECURITY)<br />
<br />
U<br />
<br />
M<br />
<br />
_T<br />
<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
D<br />
1<br />
<br />
MỤC TIÊU HỌC PHẦN<br />
- Mục tiêu chung: Trang bị cho sinh viên những kiến<br />
thức cơ bản về an ninh khách sạn và quản trị an ninh<br />
<br />
H<br />
<br />
D<br />
<br />
khách sạn.<br />
<br />
TM<br />
<br />
- Mục tiêu cụ thể: Trang bị cho sinh viên những lý luận<br />
<br />
cơ bản về an ninh khách sạn, bao gồm: tổ chức hoạt<br />
<br />
_T<br />
<br />
động của bộ phận an ninh; các nghiệp vụ an ninh khách<br />
sạn (nghiệp vụ tuần tra, nghiệp vụ xử lý các tình huống<br />
<br />
M<br />
<br />
gây mất an ninh an toàn, nghiệp vụ phòng cháy chữa<br />
<br />
U<br />
<br />
cháy và đối phó với hỏa hoạn, nghiệp vụ kiểm soát<br />
hàng hóa, nhân viên và khách vào ra khách sạn, nghiệp<br />
vụ kiểm soát chìa khóa, nhà kho và rác thải).<br />
2<br />
<br />
NỘI DUNG HỌC PHẦN<br />
1. Tổng quan về quản trị an ninh khách sạn<br />
<br />
D<br />
<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Quản trị nhân lực tại bộ phận an ninh khách sạn<br />
3: Quản trị cơ sở vật chất bộ phận an ninh khách sạn<br />
<br />
_T<br />
<br />
4: Nghiệp vụ tuần tra và phòng cháy chữa cháy trong KS<br />
<br />
U<br />
<br />
M<br />
<br />
5. Nghiệp vụ kiểm soát vào ra, chìa khóa, nhà kho và rác thải<br />
<br />
6: Nghiệp vụ xử lý tình huống an ninh an toàn trong KS<br />
<br />
3<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
TLTK bắt buộc<br />
<br />
D<br />
<br />
[1]. Tổng cục Du lịch, Hội đồng cấp chứng chỉ Nghiệp vụ du lịch Việt<br />
<br />
H<br />
<br />
Nam (2007), Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (Tiêu chuẩn<br />
<br />
TM<br />
<br />
VTOS) - Nghiệp vụ An ninh khách sạn, Nxb Lao động.<br />
[2]. Darrell Clifton (2012), Hospitality Security: Managing Security in<br />
<br />
_T<br />
<br />
Today Hotel, Lodging, Entrertaiment, and Tourism Environment<br />
[3]. Denny G. Rutherford, Michael J. O’Fallon (2009), Quản lý và<br />
<br />
M<br />
<br />
vận hành khách sạn (Hotel Management and Operations, Edition: 4nd<br />
<br />
U<br />
<br />
- Sách dịch của Ban Quản lý dự án Phát triển nguồn nhân lực du lịch<br />
Việt Nam do Cộng đồng châu Âu tài trợ), Nxb Lao động.<br />
<br />
4<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
TLTK khuyến khích<br />
<br />
D<br />
<br />
[4]. Tổng cục Du lịch, Hội đồng cấp chứng chỉ Nghiệp vụ du lịch Việt<br />
<br />
H<br />
<br />
Nam (2007), Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (Tiêu chuẩn<br />
<br />
TM<br />
<br />
VTOS) - Nghiệp vụ Buồng, Nxb Lao động.<br />
[5]. Tổng cục Du lịch, Hội đồng cấp chứng chỉ Nghiệp vụ du lịch Việt<br />
<br />
_T<br />
<br />
Nam (2007), Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (Tiêu chuẩn<br />
VTOS) - Nghiệp vụ lễ tân, Nxb Lao động.<br />
<br />
M<br />
<br />
[6]. Tổng cục Du lịch, Hội đồng cấp chứng chỉ Nghiệp vụ du lịch Việt<br />
<br />
U<br />
<br />
Nam (2007), Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (Tiêu chuẩn<br />
VTOS) - Nghiệp vụ Nhà hàng, Nxb Lao động.<br />
5<br />
<br />