intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng AndDesign Version 7.6

Chia sẻ: K Loi Ro Ong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:159

113
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bài giảng trình bày về các khái niệm cơ bản sử dụng trong chương trình, phương pháp xác định khoảng nâng siêu cao, xây dựng mẫu mặt cắt khảo sát, lập hồ sơ khảo sát tuyến theo TD - TN, lập hồ sơ khảo sát tuyến trên cơ sở mô hình địa hình số, khai báo mẫu mặt cắt đường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng AndDesign Version 7.6

Công ty Công ngh AND<br /> www.andt.vn – www.andt.com.vn<br /> <br /> Ni m tin v ng b n!<br /> <br /> BÀI GI NG<br /> ANDDesign Version 7.6<br /> Biên so n: TS. H Vi t H i<br /> Trư ng:<br /> <br /> H c vi n K thu t quân s<br /> (<br /> <br /> a ch :<br /> <br /> i h c K thu t Lê Quý ôn)<br /> <br /> 236 Hoàng Qu c Vi t, C u Gi y, Hà N i<br /> <br /> Hà N i – 2013<br /> <br /> Công ty TNHH H p tác và Phát tri n Công ngh - AND<br /> Website: www.andt.vn<br /> T: 0462935185<br /> <br /> Bài 1.<br /> <br /> NH NG KHÁI NI M CƠ B N<br /> <br /> M c ích:<br /> - Cung c p và th ng nh t các khái ni m cơ b n s d ng trong chương trình.<br /> - Cung c p phương pháp xác nh kho ng nâng siêu cao.<br /> Yêu c u:<br /> - N m ư c các khái ni m và nguyên t c cơ b n.<br /> - Có th v n d ng t t trong các trư ng h p khai báo sau này.<br /> 1.1. Khái ni m chung<br /> 1.1.1.<br /> Khái ni m v n v v<br /> Trong các b n v cơ s h t ng ơn v<br /> dài là m, cho nên ng v i 1 ơn v v trong b n v<br /> i n t s là 01m ngoài th c a và tuy n ư ng dài bao nhiêu mét thì s th hi n b y nhiêu ơn v<br /> i nt .<br /> Như v y, khi t l m t c t ư c khai báo 1/200 thì khi xu t ra gi y c n khai báo t l in<br /> Plotted MM = drawing units s là 1000/200 hay 1=0.2 ho c 5=1.<br /> Trong AndDesign kích thư c ch ư c khai báo như là kích thư c ngoài gi y theo mm mà<br /> ta mong mu n. Ví d , khi khai báo kích thư c ch là 2 thì ch ó khi xu t ra gi y theo t l khai báo<br /> ví d là 1/200 s là 2mm, trong b n v i n t nó có giá tr cao ch là 0.4 ơn v v .<br /> 1.1.2.<br /> Các bi u th c toán h c<br /> Trong quá trình khai báo các thông s thi t k dư i d ng tham s , ta có th s d ng m t s bi u th c<br /> s h c dư i d ng phép toán và các hàm toán h c thông d ng như trong b ng. K t qu tr v luôn là m t s<br /> th c, k c<br /> i v i các phép toán lôgíc là i u mà ta nên chú ý.<br /> B ng 1-1. Các phép toán cơ b n s d ng khi nh nghĩa m u m t c t.<br /> <br /> TT<br /> <br /> Tên phép toán, hàm s<br /> <br /> Ký hi u<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> <br /> Phép c ng, tr , nhân và chia<br /> Phép mũ<br /> Phép so nh hơn<br /> Phép so l n hơn<br /> Phép so b ng<br /> <br /> +, -, * và /<br /> ^<br /> <<br /> ><br /> ==<br /> <br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> <br /> Phép so khác<br /> Phép so nh hơn ho c b ng<br /> Phép so l n hơn ho c b ng<br /> <br /> 9<br /> <br /> Phép VÀ<br /> <br /> 10<br /> 11<br /> <br /> Phép HO C<br /> Hàm giá tr tuy t<br /> <br /> !=<br /> =<br /> and ho c<br /> &&<br /> or ho c ||<br /> abs<br /> <br /> 12<br /> <br /> Hàm căn b c 2<br /> <br /> sqrt<br /> <br /> 13<br /> 14<br /> 15<br /> 16<br /> 17<br /> 18<br /> <br /> Hàm ch t c t<br /> Hàm làm tròn s<br /> Hàm l y giá tr min<br /> Hàm l y giá tr max<br /> Hàm tính t ng<br /> Hàm tính trung bình c ng<br /> <br /> int<br /> rint<br /> min<br /> max<br /> sum<br /> avg<br /> 1<br /> <br /> i<br /> <br /> Giá tr<br /> tr v<br /> S th c<br /> S th c<br /> 1 ho c 0<br /> 1 ho c 0<br /> 1 ho c 0<br /> <br /> Ví d bi u th c<br /> <br /> K t qu<br /> <br /> 2+3<br /> 9^0.5<br /> 31<br /> 4==4<br /> <br /> 5.0<br /> 3.0<br /> 0.0<br /> 1.0<br /> 1.0<br /> <br /> 1 ho c 0<br /> 1 ho c 0<br /> 1 ho c 0<br /> <br /> 4!=4<br /> 3=3<br /> <br /> 0.0<br /> 0.0<br /> 1.0<br /> <br /> 1 ho c 0<br /> <br /> (16)<br /> <br /> 0.0<br /> <br /> 1 ho c 0<br /> S dương<br /> <br /> (16)<br /> abs(-3.0)<br /> <br /> 1.0<br /> 3.0<br /> <br /> S dương<br /> <br /> sqrt(9)<br /> <br /> 3.0<br /> <br /> int(4.78)<br /> rint(4.78)<br /> min(2,-5)<br /> max(2,-5)<br /> sum(2,-5,7)<br /> avg(4,-5,7)<br /> <br /> 4.0<br /> 5.0<br /> -5.0<br /> 2.0<br /> 4.0<br /> 2.0<br /> <br /> S<br /> S<br /> S<br /> S<br /> S<br /> S<br /> <br /> th<br /> th<br /> th<br /> th<br /> th<br /> th<br /> <br /> c<br /> c<br /> c<br /> c<br /> c<br /> c<br /> <br /> Bài gi ng ANDDesign<br /> 19<br /> <br /> Hàm i u ki n<br /> <br /> 20<br /> <br /> Hàm lư ng giác<br /> <br /> 21<br /> <br /> Hàm lôgarit<br /> <br /> 22<br /> 23<br /> 24<br /> <br /> Hàm tính lũy th a c a cơ s<br /> e (2.71828182845905...)<br /> H ng s PI (ho c pi)<br /> Bi u th c i u ki n<br /> <br /> if<br /> sin, cos,<br /> tan, asin,<br /> acos, atan<br /> log2, log,<br /> log10, ln<br /> <br /> S th c<br /> <br /> if(42)?5:3<br /> <br /> 3.1415...<br /> <br /> 5.0<br /> <br /> Lưu ý:<br /> • Cách s d ng bi u th c i u ki n “?” xem thêm trong tài li u hư ng d n<br /> AndDesign.doc.<br /> • Phép so b ng ‘==’ ch s d ng cho các s nguyên không s d ng cho s th c. N u<br /> c n so b ng hai s th c ví d Y_P1==Y_P2 c n s d ng phép so nh hơn m t s bé,<br /> c th abs(Y_P1-Y_P2)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2