04/04/2018

NỘI DUNG

Chương 5

5.1 Chiến lược CPĐT

CHIẾN LƯỢC

5.2 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi với

VÀ DỰ ÁN

CHÍNH PHỦ

chiến lược CPĐT

ĐIỆN TỬ

5.4 Các nguyên tắc triển khai một dự án

CPĐT

5.4 Marketing CPĐT

5.1.1 Xây dựng kế hoạch mục tiêu CPĐT

• Tầm nhìn • Sứ mệnh • Mục tiêu

5.1.2 Quy trình xây dựng chiến lược phát triển CPĐT 5.1.3 Giám sát, đánh giá thực hiện CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược chính phủ điện tử

5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT

1

04/04/2018

5.1.2 Phân tích tình huống CPĐT

Các yếu tố của phân tích tình huống chính phủ điện tử

Phân tích bên ngoài

Phân tích bên trong

Phân tích nhà cung ứng

Phân tích năng lực/nguồn lực

• Tài nguyên • Năng lực cốt lõi • Quy trình

Phân tích nhu cầu • Cơ cấu cầu • Hành vi cầu • Nhu cầu các bên liên quan

• Các hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ điện tử tương tự • Hành vi của các nhà cung cấp dịch vụ điện tử tương tự

Phân tích cơ hội – rủi ro

Phân tích môi trường • Môi trường chính trị và pháp luật • Môi trường kinh tế • Môi trường xã hội • Môi trường công nghệ

• Xác định sự phát triển các nguồn cung và nhu cầu • Điều chỉnh đối với hồ sơ thế mạnh và điểm yếu

Phân tích thế mạnh – điểm yếu • So sánh với các nhà cung cấp dịch vụ điện tử khác • Xác định các lợi thế và bất lợi thế so với các nhà cung cấp dịch vụ điện tử chủ yếu khác

Tình huống CPĐT

5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT

5.1.3 Xây dựng chiến lược CPĐT

 Chiến lược cầu, chiến lược cung  Các chiến lược CPĐT tổng quát

5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT

2

04/04/2018

5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT

 Triển khai CPĐT

5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT

5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT

 Kế hoạch triển khai CPĐT

5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT

3

04/04/2018

5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT

 Thẻ điểm chiến lược CPĐT

5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT

5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT

5.2.1 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi

 Tài sản cốt lõi  Năng lực cốt lõi

5.2.2 Xác định tài sản và năng lực cốt lõi liên quan đến CPĐT

4

04/04/2018

5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT

5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT

 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi

5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT

5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT  Phân tích và quản lý tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi

5

04/04/2018

5.3 CÁC NGUYÊN TẮC TRIỂN KHAI MỘT DỰ ÁN CPĐT

5.3.1 NP 1: Tập trung nhiều hơn vào “Chính phủ”, ít hơn vào “Điện tử” 5.3.2 NP 2: Tập trung vào nhiều hơn vào công dân, ít hơn vào thiết bị 5.3.3 NP 3: Tập trung vào cải cách quy trình, không tập trung vào “phiên dịch”

quy trình

5.3.4 NP 4: Tập trung nhiều hơn vào phần mềm, ít hơn vào phần cứng 5.3.5 NP 5: Làm dự án thí điểm trước khi triển khai diện rộng 5.3.6 NP6: Tập trung nhiều hơn vào con người, ít hơn vào các hệ thống

5.4 MARKETING CPĐT

5.4.1 Marketing ra công chúng bên ngoài

 Sự cần thiết  Các chiến lược marketing được sử dụng

- Marketing theo cách truyền thống - Khuyến khích - Dịch vụ cá biệt hóa và giá trị gia tăng - Tiếp cận đa kênh - Sử dụng trung gian

5.4.2 Marketing bên trong- Nói theo ngôn ngữ của “khách hàng

- Kết thêm bạn, cô lập kẻ thù - Phát triển các dự án để thúc đẩy khả năng ra quyết định: - Phân tích tốt hơn giữa chi phí và lợi ích - Nhấn mạnh sự liên kêt với các dịch vụ công

6