Giới thiệu tài liệu
Tài liệu CHƯƠNG 6: PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG CỤ PHÂN TÍCH HÀNH VI ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH cung cấp phương pháp và công cụ để phân tích hành vi đạo đức trong kinh doanh, mục tiêu là giúp người học hiểu cách ra quyết định và phân tích các vấn đề đạo đức kinh doanh.
Đối tượng sử dụng
Người học về kinh doanh, nhà nghiên cứu, sinh viên kinh tế và các doanh nghiệp quan tâm đến quyết định đạo đức trong kinh doanh.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này chia sẻ về một phương pháp và công cụ để phân tích hành vi đạo đức trong kinh doanh. Phần đầu tiên giới thiệu những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định, phần thứ hai mô tả mô hình Algorithm đạo đức và các câu hỏi logic để xác minh những yếu tố tạo ra hành vi và sự khác biệt giữa các hành vi trong cùng hoàn cảnh. Phần thứ ba chia sẻ về việc xây dựng, đánh giá và lập phương án triển khai một số bước cho công cụ này. Tài liệu cũng có những lý thuyết và ví dụ về ứng dụng của công cụ trong kinh doanh.