Bài giảng Hệ thống gầm
lượt xem 59
download
Bài giảng Hệ thống gầm trình bày khái quát về đặc điểm kỹ thuật, tính năng, mô tả, kết cấu của hộp số tự động U660E và hộp số tự động U250E. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn đọc nghiên cứu và học tập chuyên ngành Cơ khí - Chế tạo máy.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống gầm
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hệ thống gầm Nội dung •Hộp số tự động U660E •Hộp số tự động U250E 1
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Khái quát – Là hộp số super ECT gọn nhẹ với 6 cấp tốc độ. U660E 2
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Đặc điểm kỹ thuật : Model ’07 CAMRY CAMRY trước Loại hộp số U660E U151E U140E 1st 3.300 4.235 * 3.938 * 2nd 1.900 2.360 * 2.194 * 3rd 1.421 1.517 * 1.411 * Tỉ số truyền 4th 1.000 1.047 * 1.019 * 5th 0.713 0.756 * - 6th 0.608 - - Số lùi 4.148 3.378 * 3.141 * Tỉ số truyền vi sai 3.685 * 3.291 2.814 Thể tích dầu (Bao gồm cả vi sai) 6.57 8.9 8.6 [Liter ] Loại dầu ATF WS ATF Type T-IV *: Bao gồm cả tỉ số truyền 3 của bánh răng trung gian
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Tính năng • Dùng 2 bộ bánh răng hành tinh Phần bánh răng • Số lượng bánh răng hành tinh, li hợp và khớp một chiều được giảm bớt so với hộp số U151E • Phần bánh bơm và bánh tua bin được làm hẹp lại • Piston loại rời cho li hợp C2 hoạt động theo hướng kéo • Các van điện từ tuyến gọn nhẹ lưu lượng cao (SL1, SL2, SL3 and SL4) sẽ Phần thủy trực tiếp điều khiển các phàn tử ăn khớp lực • 3 công tắc áp suất ATF được lắp ở đầu ra của SL1, SL2 and SLU • Sử dụng lọc dầu loại nỉ • Nút tràn để điều chỉnh mức dầu ATF • ECT ECU được lắp trên vỏ hộp số • Cảm biến tốc độ loại phần tử từ (NT & NC) được sử dụng • Việc điều khiển áp suất trực tiếp tới ly hợp (clutch to clutch) được thực hiện Điều khiển khi chuyển số từ 2 3 4 5 6 • Điều khiển phối hợp với hệ truyền lực đảm bảo khả năng khởi hành chính xác và thực hiện việc giảm tốc phù hợp với mức độ lái xe • Vùng hoạt động điều khiển khóa li hợp và khóa biến mô được tăng thêm • Góc lượn của vỏ vi sai được mở rộng để làm giảm ứng suất tập trung Khác • Cơ cấu điều chỉnh chiều dài cáp được sử dụng cho cáp điều khiển hộp số 4
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Mô tả – So sánh hộp số U660 và U151 U660E U151E 5
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Kết cấu bộ truyền hành tinh – Cấu tạo đơn giản hơn do số bộ bánh răng hành tinh, li hợp và khớp một chiều ít hơn so với hộp số U151E F1 B2 B3 B1 B1 F1 B2 C2 C1 C1 C0 C2 C3 F2 B3 U660E U151E 6
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ biến mô – Bánh bơm và bánh tua bin được thiết kế hẹp lại Thu hẹp U660E U151E 7
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Bảo dưỡng (Hộp số tự động U660E) Bộ biến mô – Chắc chắn phải kiểm tra lại biến mô sau khi lắp vào Sau khi lắp biến mô Rất khó lắp Kiểm tra lại kích thước lắp Thu hẹp U660E U151E B A Tiêu chuẩn: B = A + 1 mm [0.03937 in.] hay hơn 8
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Piston li hợp C2 – Piston loại rời sẽ hoạt động theo chiều kéo Được tách ra Li hợp (C2) Lò xo 9
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Mô tả - Cấu tạo hộp số 10
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Mô tả - Cấu tạo hộp số 11
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – 2 bộ bánh răng hành tinh tạo nên 6 tốc độ – Bộ bánh răng hành tinh Ravigneux có 1 cặp bánh răng mặt trời và các bánh răng hành tinh đường kính khác nhau 12
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Chức năng của các chi tiết Cụm chi tiết Chức năng C1 Ly hợp số 1 Nối trục trung gian và bánh răng mặt trời sau của bộ hành tinh Ravigneux C2 Ly hợp số 2 Nối trục trung gian và bánh răng bao của bộ hành tinh Ravigneux B1 Phanh số 1 Ngăn bánh răng mặt trời trước của bộ hành tinh Rav. Và cần dẫn của bộ hành tinh U/D không quay xuôi hoặc ngược chiều kim đồng hồ B2 Phanh số 2 Ngăn bánh răng bao của bộ hành tinh Rav. không quay xuôi hoặc ngược chiều kim đồng hồ B3 Phanh số 3 Ngăn bánh răng bao của bộ hành tinh U/D không quay xuôi hoặc ngược chiều kim đồng hồ F1 Khớp 1 chiều Ngăn bánh răng bao của bộ hành tinh Rav. không quay xuôi hoặc ngược chiều kim đồng hồ Bộ bánh răng Các bánh răng sẽ thay đổi đường truyền lực tùy theo việc hành tinh vânh hành các phanh và ly hợp, qua đó sẽ tăng hoặc giảm được công suất hoặc tốc độ của trục thứ cấp 13
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Bảng đường truyền công suất O: ON ∆ : Kết hợp khóa biến mô linh hoạt ●: ON trong khi khóa, OFF sau khi khóa 14
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Đường truyền công suất của số 1 (chế độ S) 15
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Đường truyền công suất của số 1 (chế độ D hoặc S) 16
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Đường truyền công suất của số 2 (chế độ D hoặc S) 17
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Đường truyền công suất của số 3 (chế độ D hoặc S) 18
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Đường truyền công suất của số 4 (chế độ D hoặc S) 19
- Model Outline for Technician Engine Chassis Body Body Electrical Hộp số tự động U660E Bộ truyền hành tinh – Đường truyền công suất của số 5 (chế độ D hoặc S) 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng về Cấu tạo các bộ phận trong hệ thống treo khí điện tử
22 p | 485 | 155
-
Sữa chữa gầm Ôtô part 4
18 p | 274 | 142
-
Bài giảng Khung gầm ô tô (Mai Văn Chung) - Hệ thống lái trợ lực
38 p | 313 | 92
-
Bài giảng Rung và ồn trên ô tô - TS. Nguyễn Thanh Quang
71 p | 338 | 70
-
Bài giảng môn học Trang bị tiện nghi trên Ôtô
203 p | 294 | 64
-
Bài giảng Khung gầm ô tô: Chương 2 - Bộ ly hợp
25 p | 201 | 61
-
Bài giảng Khung gầm ô tô: Chương 7 - Hệ thống lái
32 p | 218 | 57
-
Bài giảng Cấu tạo và sửa chữa thông thường xe ô tô: Bài 3 - Cấu tạo gầm ô tô
19 p | 235 | 56
-
Bài giảng Khung gầm ô tô: Chương 8 - Hệ thống phanh
21 p | 164 | 43
-
Bài giảng Khung gầm ô tô: Chương 6 - Hệ thống treo
18 p | 172 | 42
-
Bài giảng Xe Camry 2004
72 p | 205 | 42
-
Bài giảng Khung gầm ô tô: Chương mở đầu - Lý thuyết khung gầm ô tô
11 p | 166 | 33
-
Bài giảng Nhận dạng về ô tô - TC Nghề Số 18/BQP
43 p | 170 | 27
-
Bài giảng Khung gầm ô tô: Chương 8 - Hệ thống chuyển động
15 p | 123 | 25
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn