
Chương 7
HỆ THỐNG THÔNG TIN TÍCH HỢP
TRONG KINH DOANH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ
MÔN HỌC
HỆ THỐNG THÔNG TIN TRONG QUẢN LÝ

2
Nội dung
1. Hệ quản trị quan hệ khách hàng
2. Hệ thống quản trị tích hợp doanh nghiệp
3. Hệ thống quản trị chuỗi cung cấp
4. Câu hỏi và thảo luận

Chương 7: HỆ THỐNG THÔNG TIN TÍCH HỢP TRONG KINH DOANH
•Xác định được các HTTT tích hợp ứng dụng trong tổ chức
doanh nghiệp nhằm tăng cường năng lực quản trị tích hợp
doanh nghiệp và chuỗi cung cấp
•Có hiểu biết cơ bản về chức năng, công nghệ liên quan đến
quản trị quan hệ khách hàng và vai trò của hệ thống quản trị
quan hệ khách hàng
•Có hiểu biết cơ bản về chức năng, công nghệ liên quan đến
quản trị tích hợp doanh nghiệp, những lợi ích và thách thức
khi triển khai hệ thống quản trị tích hợp doanh nghiệp
•Có hiểu biết cơ bản về chức năng, và vai trò của hệ thống
quản trị chuỗi cung cấp, các xu thế mới trong quản trị chuỗi
cung cấp
Mục tiêu

Chương 7: HỆ THỐNG THÔNG TIN TÍCH HỢP TRONG KINH DOANH
•Ở các chương trước, chúng ta đã làm quen với các hệ thống thông
tin chuyên chức năng điển hình trong mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên,
ngày nay thách thức đặt ra là phải tích hợp được dữ liệu từ các
HTTT đó, nhằm tạo ra dòng thông tin xuyên suốt trong doanh
nghiệp, giữa doanh nghiệp với các nhà cung cấp, khách hàng và các
đối tác.
•Thương mại và kinh doanh điện tử cùng với sự cạnh tranh mang
tính toàn cầu ngày nay càng gay gắt khiến doanh nghiệp phải tiếp
cận nhanh chóng với thị trường, cải thiện dịch vụ khách hàng và
nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
•Dòng thông tin và dòng công việc trong doanh nghiệp cần hài hòa
với nhau sao cho doanh nghiệp có thể hoạt động hoàn hảo.
Đặt vấn đề

Chương 7: HỆ THỐNG THÔNG TIN TÍCH HỢP TRONG KINH DOANH
•Để đạt được mục tiêu, doanh nghiệp cần triển khai các loại hình hệ thống
thông tin mới và mạnh, đó là những hệ thống dựa trên nền tảng công
nghệ Web và mạng Intranet, được thiết kế để hỗ trợ quá trình tích hợp và
phối hợp các tiến trình nghiệp vụ trên phạm vi toàn doanh nghiệp
•Một số hệ thống thông tin tích hợp trong kinh doanh phổ biến hiện nay
gồm:
1. Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRMS-Customer Relationship
Management Systems)
2. Hệ thống quản trị tích hợp doanh nghiệp (ERP- Enterprise Resource Planning
Systems)
3. Hệ thống quản trị chuỗi cung cấp (SCMS-Supply Chain Management Systems)
4. Hệ thống quản trị đối tác (PRMS-Partner Relationship Management Systems)
5. Hệ thống quản trị tri thức (KMS-Knowledge Management Systems).
Đặt vấn đề

