intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng mềm: Kỹ năng quản lý cảm xúc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

262
lượt xem
65
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Kỹ năng mềm: Kỹ năng quản lý cảm xúc" tìm hiểu về trí tuệ cảm xúc và cảm xúc; khái quát về kỹ năng quản lý cảm xúc; cấu trúc của quản lý cảm xúc; phương pháp quản lý cảm xúc. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm chi tiết nội dung kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng mềm: Kỹ năng quản lý cảm xúc

  1. TRÍ TUỆ CẢM XÚC & CẢM XÚC KHÁI QUÁT VỀ KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC NỘI DUNG CẤU TRÚC CỦA QUẢN LÝ CẢM XÚC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ CẢM XÚC
  2. PHẦN.01 KHÁI QUÁT VỀ TRÍ TUỆ CẢM XÚC VÀ CẢM XÚC
  3. HOẠT ĐỘNG : ĐỐ 25% số người thành công là có …… cao hơn trung bình. 90% những người thành công đều có…….. cao.  IQ (Trí thông minh - Intelligence Quotient)  EQ (Trí tuệ cảm xúc - Emotional Quotient)  CQ (Tư duy sáng tạo - Creative Quotient)  AQ (Chỉ số vượt khó - Adversity Quotient)  PQ (Chỉ số đam mê - Passion Quotient)  SQ (Thông minh xã hội - Social Intelligence)
  4. Câu chuyện “GHEN”
  5. 1. TRÍ TUỆ CẢM XÚC LÀ GÌ?  Khả năng hiểu rõ cảm xúc của bản thân  Thấu hiểu cảm xúc của người khác  Phân biệt được chúng  Sử dụng những thông tin ấy để hướng dẫn suy nghĩ và hành động của mình
  6. HOẠT ĐỘNG : XEM CLIP 01
  7. MÔ HÌNH TRÍ TUỆ CẢM XÚC NHẬN BIẾT CX CẢM XÚC HÓA ĐIỀU KHIỂN, HIỂU BIẾT CX Bản thân TƯ DUY KIỂM SOÁT CX Người khác CX hỗ trợ TD
  8. 2. Cảm xúc là gì?  Là những rung động đối với từng sự vật, hiện nhữngcó Làtượng liênđộng rung quanđối đếnvới nhutừng cầu,sự độ c vật, của chủhiện thểtượng trong có những liên tình đến nhu quanhuống nhất cầu, động cơ của chủ thể trong những định tình huống nhất định
  9. GỒM 2: LOẠI CẢM XÚC TIÊU TÍCH CỰC CỰC
  10. CẢM XÚC TÍCH CỰC ĐỐI TƯƠNG CẢM THẤY TIẾP XÚC TÂM TRẠNG TẠO NÊN SỰ VUI, HẠNH THOẢI MÁI, PHÚC, SUNG DỄ CHỊU SƯỚNG
  11. CẢM XÚC TIÊU CỰC • Chúng ta nảy sinh sự khó chịu, sự 1 căng thẳng, bực bội , nóng nảy,... • Cảm giác khó chịu 1 • Đẩy mối quan hệ trở nên 2 căng thẳng
  12. PHẦN.02 KHÁI QUÁT VỀ KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC ThS. Mai Mỹ Hạnh (Phó trưởng BM TLH – Trường ĐH SP TPHCM)
  13. KỸ NĂNG Là khả năng thực hiện có kết quả một hành động nào đó bằng cách vận dụng những tri thức, những kinh nghiệm đã có để hành động phù hợp với những điều kiện cho phép
  14. Kỹ năng quản lý cảm xúc là khả năng con người tự nhận biết và tự điều khiển, điều chỉnh cảm xúc của bản thân.
  15. Nếu quản lý không tốt CX, hậu quả 1. Làm người khác khó chịu, giận dỗi 2. Tổn thương người thân 3. Làm giảm giá trị của chính mình 4. Có thể mất đi những mối quan hệ
  16. THỰC NGHIỆM: “CẢM XÚC TRONG LAO ĐỘNG” NHÓM 1 NHÓM 2 NHÓM NÀO ĐẠT HIỆU “Biểu lộ cảm “Biểu lộ cảm QUẢ LÀM VIỆC CAO xúc qua khuôn xúc bằng nội HƠN? mặt” tâm” Là phải quên đi sự mệt Ngồi trò chuyện, chia Áp dụng mỏi và căng thẳng để sẻ để thấu hiểu nỗi luôn tươi cười và thân buồn và tìm sự đồng những cảm thiện với những hành cảm với những hành xúc đời khách bị thất lạc hành khách không được lý nhằm giúp họ vơi đi may mắn này thường vào nỗi muộn phiền. đúng những tình huống
  17. HOẠT ĐỘNG THẢO LUẬN NHÓM Nguyên nhân của việc thiếu quản lý CX  Thời gian thảo luận : 10 phút  Hình thức trình bày: - Trình bày sáng tạo trên giấy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=262

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2