BM-004
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Qun lý Stress vi nhân viên xã hi
Mã hc phn:
DCX0160
S tín ch:
03
nhóm lp hc phn:
232_ DCX0160_01
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
60
Thí sinh được tham kho tài liu:
Không
ch thc np bài
- SV gõ trc tiếp trên khung tr li ca h thng thi;
- Upload file bài làm (word, excel, pdf…);
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá
(%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Phân tích được các khái nim
v s căng thng, yếu t căng
thng (stress); các mc đ/
hình thức căng thẳng; các yếu
t gây căng thẳng; nhn ra các
phn ng, các du hiu gây
căng thng.
T lun
40%
Câu 1
4
CLO 3
Nhn diện được các du hiu
ca stress, biết cách phn ng
đối với căng thẳng, gim tác
động do cng thng, có nh
hưởng đối vi bn thân, gia
đình và môi trường xã hi.
T lun
40%
Câu 2
2
CLO 4
Áp dng các k thut, chiến
c đ ng phó vi stress
T lun
20%
Câu 2
4
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO đưc đánh giá bi đ thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô
t trong đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bng này các CLO không dùng
bài thi kết thúc hc phần để đánh giá (có một s CLO được b trí đánh giá bằng bài kim tra
gia kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình hc hay các hình thức đánh giá quá trình
khác ch không b tđánh giá bằng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO va
được b trí đánh giá quá trình hay gia k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì
vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá th là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp,
thc hành trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hp vi
ni dung ca CLO và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức đ quan trng ca từng CLO trong đ thi kết thúc hc phn do ging
viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca tng CLO.
Đây sở để phân phi t l % s điểm ti đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các
CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn.
Ct (4) dùng đ h tr cho ct (6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng
để kiểm tra người học đạt các CLO tương ng.
(6) Ghi đim s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng
tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt đưc PLO/PI - cn lit kê
hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần
BM-004
Trang 3 / 5
t CLO tương ng ca hc phn này s được s dng làm d liệu để đo lường đánh
giá các PLO/PI. Trường hp hc phn không CLO nào phc v việc đo lường đánh giá
mc đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1: (4 đim)
Ti sao qun lý stress li quan trọng đối vi nhân viên công tác xã hi?
Câu hi 2: (6 đim)
Anh/ch hãy:
- Mô t mt tình trng stress trong các mi quan h mà anh/ch đã gp phi?
- Nguyên nhân nào đưa đến tình trng stress trong các mi quan h?
- Chiến lược ng phó hiu qu đối vi tình trng stress trong các mi quan h?
BM-004
Trang 4 / 5
ĐÁP ÁPTHANG ĐIỂM
Phn
câu hi
Ni dung đáp án
Thang
đim
Ghi
chú
I. T lun
Câu 1
Ti sao qun lý stress li quan trọng đối vi nhân viên
công tác xã hi?
4.0
1
Khái nim stress: Là những đáp ứng v mặt cơ thể hoc tâm
lý đi vi các yếu t làm ri lon s cân bang ca cá th
vượt qua kh năng thích nghi của cơ thể.
0.5
2
Tính cht công vic:
- Nhiu th tc, giy t
- Khi lưng công vic nhiu
- Khách hàng nhiu thành phn, khó tính
- Kiêm nhim nhiu công vic do tình trng thiếu nhân viên
- Gim kh năng giám sát đầy đủ
- Lut pháp khó hiu và các hướng dn đi kèm có khi mâu
thun (CitesBransford, 2005).
- Luân chuyn nhân viên xã hi là mt vấn đề nghiêm trng
đối vi qun lý công tác xã hi vì luân chuyn nhân viên
hi ảnh hưởng tiêu cc đến cht lưng, tính nht quán và
tính ổn định.
- K vng vào s thay đổi nơi khách hàng.
- Áp lc tìm giải pháp để gii quyết vn đề khách hàng.
- Vấn đề khách hàng quá khó, vượt quá kh năng của
NVXH.
- Thiếu s cm thông h tr t người khác
2.0
3
Môi trưng công vic:
- V trí vai trò, trách nhim, quyn hạn chưa rõ ràng
- Thiếu kinh nghim, k năng làm việc
- Thiếu h thng giám sát, an sinh xã hội chưa đồng b
- Thiếu s h tr liên ngành và b máy thc thi chính sách
- Thiếu tài nguyên, khi có tài nguyên thì có th b chi phi
bi nhà tài tr.
- Có nhiu nguy him
1.5
BM-004
Trang 5 / 5
- Gặp khó khăn trong giải quyết các th tc hành chính.
- Nơi làm việc và điu kin làm việc khó khăn
- B lây lan stress t thân ch
Câu 2
Anh/ch hãy:
- Mô t mt tình trng stress trong các mi quan h
anh/ch đã gặp phi?
- Nguyên nhân nào đưa đến tình trng stress trong các mi
quan h?
- Chiến lược ng phó hiu qu đối vi tình trng stress trong
các mi quan h?
6.0
1
Mô t c th vấn đề stress trong các mi quan h
1.0
2
Ch ra được các nguyên nhân khách quan
1.0
3
Ch ra đưc các nguyên nhân ch quan
1.0
4
Phân tích chiến lược xây dng mạng lưới xã hi
1.0
5
Phân tích chiến lược đi phó vi các yếu tnh hung
- Tránh tác nhân gây stress
- Sa đi/điu chnh tác nhân gây stress
- Thích nghi vi tác nhân gây stress
- Chp nhn tác nhân gây stress
1.5
6
Phân tích chiến lược khác
0.5
Đim tng
10.0
TP. H Chí Minh, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
Kiu Văn Tu Phan Th Kim Liên