Giới thiệu tài liệu
Chương III của Luật Thương mại 2005 và các Nghị định liên quan quy định về hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) là chủ đề trong bài viết này. XTTM bao gồm khuyến mại, quảng cáo và trưng bày giới thiệu hàng hóa dịch vụ (HH, DV). XTTM là công cụ quan trọng để thúc đẩy việc mua bán HH, DV, nhưng phải tuân thủ các quy định pháp luật về XTTM.
Nội dung tóm tắt
Bài viết chỉ ra rõ quy định của Chương III của Luật Thương mại 2005 và các Nghị định liên quan về hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM). Theo Điều 91 của Luật Thương mại 2005, thương nhân có thể tự tổ chức khuyến mại hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại. Theo Điều 92, các chương trình may rủi, khách hàng thường xuyên, văn hóa, nghệ thuật và giải trí là một số hình thức XTTM. Theo Điều 100 và 109, hoạt động khuyến mại và quảng cáo bị cấm vì lợi ích công cộng và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Theo Nghị định 37/2006, mức giảm giá HH, DV khuyến mại không quá 50% giá của đơn vị HH, DV được khuyến mại. Theo Luật Quảng cáo 2012, quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ bị cấm. Theo Điều 118 và Điều 120 của Luật Thương mại 2005, thương nhân được phép trưng bày giới thiệu HH, DV. Theo Điều 131 của Luật Thương mại 2005, quyền tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại.