3.1. S TRUY N NĂNG L NG TRÊN Ô TÔ : ƯỢ
3.1.1. S truy n và bi n đ i năng l ng trong h ế ượ
th ng truy n l c :
(3.1)
T s truy n đ ng h c :
(3.2)
CH NG 3 : C H C CHUY N Đ NG TH NGƯƠ Ơ
C A Ô TÔ
bkk
eee
MN
MN
ω=
ω=
b
e
b
e
t
n
n
1
i
=
ω
ω
=
ν
=
T s truy n i t :
it = ihipioic (3.3)
T s truy n mômen :
(3.4)
Hi u su t truy n đ ng :
(3.5)
Ho c đ c tính nh sau : ượ ư
= ƞ ƞl ƞh ƞp ƞ ƞo ƞc (3.6)
e
k
M
M
=
tee
bk
e
k
i
.
M
M
N
N
====
ν
ω
ω
η
3.1.2. S bi n đ i năng l ng trong h th ng ế ượ
truy n đ ng :
(3.7)
(3.8)
3.1.3. S t n hao năng l ng khi truy n năng ượ
l ng trên xe :ượ
(3.9)
b
cophe
b
te
b
k
k
r
iiiiM
r
iM
r
M
Pη
=
η
==
bl
rv
ω=
e
ke
N
M
NNN
ω
=
=
γ
γ
γ
(3.10)
(3.11)
(3.12)
ee
M
M
N
N
γγ
γ
==
η==
==γ
γ
1
N
N
1
N
NN
N
N
e
k
e
ke
e
γη = 1
3.2. C H C LĂN C A BÁNH XE :Ơ
3.2.1. Các lo i bán kính bánh xe :
3.2.1.1. Bán kính thi t k (bán kính danh đ nh) rế ế o :
(mm) (3.13)
3.2.1.2. Bán kính t do r :
3.2.1.3. Bán kính tĩnh rt :
4,25
2
d
Br
o
+=