intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B Marketing) - Trần Thị Ý Nhi

Chia sẻ: Trần Văn Tuấn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

281
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B Marketing) do Trần Thị Ý Nhi biên soạn gồm các nội dung chính được trình bày như sau: Nhập môn marketing công nghiệp, khách hàng công nghiệp và hành vi mua, phân khúc thị trường phát triển sản phẩm, định giá trong marketing công nghiệp, mối quan hệ kênh phân phối,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B Marketing) - Trần Thị Ý Nhi

.<br /> <br /> B2B Marketing<br /> <br /> Trần Thị Ý Nhi<br /> <br /> Tài liệu tham khảo<br /> “Marketing công nghiệp”, TS. Robert W. Haas,<br /> Hồ Thanh Lan lược dịch, Nhà xuất bản<br /> Thống kê, 2007.<br /> <br /> 1<br /> <br /> .<br /> <br /> B2B Marketing<br /> <br /> Nhập môn<br /> marketing công<br /> nghiệp<br /> <br /> 1. Khái niệm marketing công nghiệp<br /> Marketing công nghiệp là những hoạt động<br /> marketing nhằm vào việc bán các loại hàng<br /> hoá/dịch vụ cho các doanh nghiệp hay tổ chức để<br /> sử dụng trực tiếp hay gián tiếp vào hoạt động của<br /> họ<br /> <br /> 2<br /> <br /> .<br /> <br /> B2B Marketing<br /> <br /> 2. Thị trường<br /> <br /> …bao gồm<br /> các cá nhân<br /> và tổ chức<br /> <br /> sản xuất tiếp<br /> bán lại hay phân phối<br /> lại<br /> <br /> Các doanh nghiệp (kể cả các tổ chức của nhà<br /> nước và các tổ chức phi lợi nhuận) là thị trường<br /> nguyên liệu và vật tư, phụ tùng thay thế, lắp đặt,<br /> thiết bị phụ trợ, vật tư phụ và dịch vụ.<br /> <br /> Thị trường<br /> mua hàng hóa và dịch vụ nhằm mục đích<br /> đáp ứng những yêu cầu xã hội<br /> tăng mức tiêu thụ<br /> cắt giảm chi phí<br /> <br /> 3<br /> <br /> .<br /> <br /> B2B Marketing<br /> <br /> So với thị trường người tiêu dùng<br /> + chịu tác động của nhiều ảnh hưởng hơn<br /> + có trình độ chuyên môn hơn<br /> + tập trung mạnh hơn<br /> + có tầm cỡ hơn<br /> + ít người mua hơn<br /> <br /> 3. Đặc điểm của nhu cầu<br /> - Có nguồn gốc từ khách hàng và dịch vụ ở thị<br /> trường tiêu dùng<br /> + Được xác định từ nhu cầu của thị trường tiêu<br /> dùng<br /> + Dẫn xuất từ nhu cầu của khách hàng thị trường<br /> tiêu dùng<br />  Cần am hiểu bản chất nhu cầu của khách hàng<br /> công nghiệp và cả nhu cầu của khách hàng sử dụng<br /> cuối cùng<br /> <br /> 4<br /> <br /> .<br /> <br /> B2B Marketing<br /> <br /> 4. Chuỗi giá trị<br /> … là tập hợp và các mối liên hệ của các bộ phận cấu<br /> thành của chuỗi cung cấp, quan hệ lẫn nhau trong thị<br /> trường công nghiệp.<br /> các nhà cung cấp nguyên liệu<br /> những người tạo ra hàng hoá và dịch vụ<br /> các khách hàng của hàng hoá và dịch vụ công<br /> nghiệp<br /> các cơ cấu kênh nối<br /> các lực lượng trang bị<br /> <br /> các lực lượng môi trường<br /> <br /> Các nhà cung cấp nguyên liệu<br /> … cung cấp các nguồn nguyên liệu cho các nhà<br /> sản xuất hàng hóa và dịch vụ công nghiệp<br /> <br /> Người tạo ra hàng hoá và dịch vụ công nghiệp<br /> Hàng hoá và dịch vụ công nghiệp được tạo ra bởi<br /> những tổ chức kinh doanh như các phân xưởng lắp<br /> ráp, các nhà máy sản xuất thép, các xí nghiệp chế<br /> biến thực phẩm,...<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0