CHƯƠNG III:
HC MỘT CÁCH HIU QU
I. HC BẬC ĐẠI HC KHÁC
1. Sự khác nhau trong cách giảng dạy bậc phổ thông
đại học :
đại học: Các thầy giáo chỉ đóng vai trò người hướng dẫn
sinh viên tìm kiếm tài liệu nghiên cứu
Phương pháp học tập ở ĐH: cách học ở ĐH luôn xoay quanh
vấn đề:
học tập tích cực (Active learning),
tự nỗ lực đạt kết quả học tập cao nhất
1. Sự khác nhau trong cách giảng dạy bậc phổ thông đại
học :
Cách dạy ở ĐH:
Tân SV cần hiểu cách dạy của các thầy bậc ĐH
Thầy bậc ĐH đóng vai trò người hướng dẫn, giải đáp thắc
mắc
Cách học ở ĐH chủ yếu tự học, tự tìm tài liệu
I. HC BẬC ĐẠI HC KHÁC
2. Xác định mục tiêu:
a. Phương pháp xác định mục tiêu
Mục tiêu chính động lực thúc đẩy chúng ta đến thành công
Mục tiêu ba tác dụng:
Dẫn đường cho quyết định hành động của chúng ta
Mục tiêu thúc đẩy chúng ta
Mục tiêu giúp giải phóng tiềm năng của chúng ta.
I. HC BẬC ĐẠI HC KHÁC
2. Xác định mục tiêu:
b. Xác định mục tiêu như thế nào
Một mục tiêu tốt mục tiêu này phải thông minh (SMART)
Specific (cụ thể): Mục tiêu cần phải được xây dựng ràng đơn
giản.
Measurable ( thể đo lường được): Kết quả phải kh năng đo
lường được.
Attainable ( thể đạt được): Mục tiêu phải vừa sức yêu cầu
cao hơn mục tiêu đơn giản.
Realistic (thực tế): Mục tiêu phải khả năng thực hiện được phù
hợp thực tế.
Time limted (hạn chế thời gian): Mục tiêu phải thời gian cuối cùng
hoàn thành
I. HC BẬC ĐẠI HC KHÁC