Học phần
QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH
Số tín chỉ: 3 (36,18)
Trường ĐH Thương Mại - Năm 2022
MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Mục tiêu chung:
Học phần trang bị cho sinh viên một số kiến thức bổ trợ của các ngành
đào tạo gần giúp sinh viên liên thông được các kiến thức trong học tập. Sinh
viên thể giải thích được các yếu tố của môi trường kinh doanh du lịch, vận
dụng được một số kiến thức quản điểm đến du lịch vào thực tiễn hoạt động
kinh doanh. Sinh viên khả năng giao tiếp, phản biện sử dụng giải pháp
để giải quyết các vấn đề phát sinh trong kinh doanh du lịch, đồng thời trách
nhiệm với cộng đồng hội.
2
MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Mục tiêu cụ thể:
+ Sinh viên giải thích được các yếu tố của môi trường kinh doanh du lịch
+ Sinh viên khả năng trình bày, thuyết phục, phản biện, bảo vệ vấn đề
kỹ năng giao tiếp đáp ứng yêu cầu các vị trí công việc trong khách sạn
+ Sinh viên ý thức tuân thủ nội quy, quy định trong công việc, các
chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh thể hiện được trách nhiệm cần
đối với cộng đồng, hội.
+ Sinh viên thể vận dụng được một số kiến thức quản điểm đến du
lịch vào thực tiễn hoạt động kinh doanh.
3
NỘI DUNG CỦA HỌC PHẦN
Chương 1: Điểm đến du lịch
Chương 2: Khái quát về quản lý điểm đến du lịch
Chương 3: Lập kế hoạch quản lý điểm đến du lịch
Chương 4: Xây dựng thương hiệu và định vị điểm du lịch
Chương 5: Marketing điểm đến du lịch
Chương 6: An toàn, an ninh và quản lý rủi ro tại điểm đến du lịch
Chương 7: Phát triển bền vững qun lý chất lượng điểm đến du lch
4
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1]. Đức Minh (2008), Tổng quan về du lịch,NXB Thống kê.
[2]. Nam Khánh Giao (2011), Marketing du lịch, NXB Tổng hợp
TP.Hồ Chí Minh
[3]. Lars Aronsson (2000), The Development of Sustainable Tourism,
Wellington House, London.
[4]. David Weaver, Laura Lawton (2006), Tourism Management,
Jonh Wiley & Sons Australia, Ltd.
[5]. www.mekongtourism.org/wp-content/uploads/08-
Destination-Management-GPG.pdf
[6]. www.vietnamtourism.gov.vn/BCTT-de-an-tieu-chi-diem-den-
1111
[7]. http://www.statista.com
5