Chương 7
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỰ ÁN
Mục đích, yêu cầu
Mục đích
Giới thiệu những vấn đề bản về quản chất ợng dự án, từ đó giải quyết hài hòa
MQH giữa chất ợng chi phí của dự án liên quan đến chất lượng.
Yêu cầu
- Nắm được những vấn đề chung về chất lượng quản chất lượng dự án.
- Hiểu được nội dung quản chất lượng dự án.
- Nắm được các công cụ quản chất lượng dự án.
Nội dung
7.1. Những vấn đề bản về chất lượng quản chất lượng dự án
7.2. Nội dung chủ yếu của công tác quản chất ợng dự án
7.3. Mối quan hệ giữa chất lượng và chi phí dự án liên quan
7.4. Các công cụ và kỹ thuật kiểm soát chất lượng dự án
Những vấn đ bản về cht lượng quản chất
ợng d án
7.1.1. Ki niệm chất lượng
Quan điểm của nhà sản xuất: Chất lượng sản phẩm sự đạt được tuân thủ đúng
những tiêu chuẩn, yêu cầu kinh tế k thuật đã được thiết kế từ trước.
Quan điểm của người tiêu dùng: Cht lượng sự phù hợp yêu cầu và mục đích của
người tiêu ng
Quan niệm của T chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế: cht lượng mức độ đáp ứng c
yêu cầu của một tập hợp đặc tính vốn có (điều 3.1.1 của tiêu chuẩn ISO
9000:2005)
Đặc điểm của chất lượng
Chất lượng được đo bởi sự thỏa mãn nhu cầu
Chất lượng luôn luôn biến động theo thời gian, không gian và điều kiện sử dụng.
Khi đánh giá chất lượng của một đối tượng, ta phải xem xét những đặc tính của đối
tượng liên quan đến sự thỏa mãn những nhu cầu từ phía khách hàng các bên
liên quan
Nhu cầu thể được công bố rõ ràng dưới dạng các quy định, tiêu chuẩn, cũng
thể chỉ cảm nhận được trong quá trình sử dụng.
Chất lượng thể áp dụng cho một hệ thống, một quá trình.