intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng quản trị chất lượng - Trần Xuân Kiên

Chia sẻ: Sfdsf Sdfsd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:61

176
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản lý chất lượng là các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng. Việc định hướng và kiểm soát về chất lượng nói chung bao gồm lập chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng, hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng quản trị chất lượng - Trần Xuân Kiên

  1. QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG Trần Xuân Kiên Khoa Quản trị Kinh doanh Trƣờng ĐH Kinh tế & QTKD Mobile: 0988.880.842 Email: trankien@tueba.edu.vn
  2. CHƢƠNG I ƣ CHẤT LƢỢNG SẢN PHẨM NỘI DUNG: I. Khái niệm & phân loại sản phẩm II. Chất lƣợng và vai trò của chất lƣợng sản phẩm III. Các nhân tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng sản phẩm IV. Khách hàng và nhu cầu khách hàng
  3. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM 1.1. Khái niệm sản phẩm a. Khái niệm SẢN PHẨM LÀ GÌ?
  4. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM 1.1. Khái niệm sản phẩm Theo C.Mác: “Sản phẩm là kết quả của quá trình lao động dùng để phục vụ cho việc làm thỏa mãn nhu cầu của con ngƣời”.
  5. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM 1.1. Khái niệm sản phẩm Theo ISO 9000:2000: “Sản phẩm là kết quả của các hoạt động hay các quá trình”.
  6. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM 1.1. Khái niệm sản phẩm Theo ISO 9000:2000: A P §Çu vµo §Çu ra C D Qu¸ tr×nh TËp hîp c¸c ho¹t ®éng cã liªn quan lÉn nhau hoÆc t-¬ng t¸c ®Ó biÕn ®æi ®Çu vµo thµnh ®Çu ra
  7. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM 1.1. Khái niệm sản phẩm b. Các thuộc tính sản phẩm THUỘC TÍNH SẢN PHẨM Thuộc tính vật Thuộc tính vật chất hữu hình: thể chất vô hình: các hiện dưới hình thái dịch vụ đi kèm rõ ràng, phản ánh theo sản phẩm tạo chức năng công giá trị gia tăng đáp dụng của sản ứng nhu cầu về phẩm. mặt tinh thần, tâm Chiếm 10%ư40% lý cho khách hàng. giá trị sản phẩm Chiếm 60%ư90% giá trị sản phẩm
  8. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM
  9. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE Lịch sử nước Mỹ: Thomas Edison phải mất nửa thế kỷ để phát minh ra bóng đèn. Alexander Graham Bell phải tốn rất nhiều năm để phát minh và cải tiến chiếc điện thoại
  10. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE Nhƣng... Larry Page và Sergey Brin, chỉ trong sáu năm, đã nhận dự án nghiên cứu tốt nghiệp và biến nó trở thành một doanh nghiệp toàn cầu trị giá hàng tỉ USD.
  11. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE Đầu năm 1997 ư Page đã tạo ra công cụ tìm kiếm cơ bản, anh đặt tên công cụ này là BackRub. Tháng 9/1997, Brin và Page quyết định BackRub cần thay một cái tên khác và tên Google ra đời. Với xuất phát từ cụm từ Googleplex – có nghĩa là một con số khổng lồ. Ngày 7/9/1997 – Công ty Google ra đời. Năm 1999 – Google được Kleiner Perkins và Sequoia Capital đầu tư 25 triệu USD. Ngày 19ƣ8ƣ2004 – Google chính thức bán ra cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán các công ty công nghệ cao NASDAQ với giá 85 USD. Google có được là 23,1 tỉ USD.
  12. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE Năm 2004 – Giá cổ phiếu của Google tăng từ 85$ lên 135$. Tháng 1/2005 – Giá cổ phiếu đạt mốc mới 200$ Ngày 1/2/2005 – Gía cổ phiếu đạt 216$, một ngày sau khi công ty báo cáo khoản doanh thu hằng quí nhiều một cách phi thường hơn 1 tỉ USD và lợi nhuận có được là hơn 200 triệu USD. Ngày 12ƣ5ƣ2005, giá cổ phiếu của nó đã trên 225 USD. Lợi nhuận đã ở mức rất cao: 600% tới 369,2 triệu USD và doanh thu đạt được là 1,3 tỉ USD. Tháng 6/2005, giá cổ phiếu Google đạt 300$, làm cho giá trị của công ty vượt quá 80 tỉ USD.
  13. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM
  14. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE Vậy Google kiếm tiền từ đâu? Mỗi cú nhấp chuột trị giá 50 xu Page trả lời: “Mỗi kết quả tìm kiếm, dù ít hay nhiều, đều phải trả tiền cho Google, chủ yếu là thông qua quảng cáo. Ngƣời ta trả tiền cho quảng cáo. Chúng tôi rất may mắn là đã chọn làm kiểu liên quan tới quảng cáo thay vì cho chạy banner quảng cáo. Điều này giúp chúng tôi có đƣợc công cụ tìm kiếm tốt nhất. Chúng tôi kiếm lợi nhuận do các công ty khác trả tiền, ví dụ nhƣ AOL, do sử dụng công cụ tìm kiếm của chúng tôi”
  15. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE Cách quản lý của Google? Các nhân viên Google có thể được làm một số việc khác thuận tiện ngay tại công ty như giặt đồ, cắt tóc, chăm sóc sức khỏe và nha khoa, sau nữa là các hoạt động chăm sóc hằng ngày như thể dục thể hình với huấn luyện viên riêng, đội ngũ mátxa chuyên nghiệp ư những dịch vụ dường như không thể tưởng tượng lại có ở văn phòng làm việc... Tất cả những thứ đó thúc đẩy sự sáng tạo trong công việc, tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, vui vẻ và họ đối xử nhƣ những ngƣời trong một gia đình cho dù họ phải làm việc với thời lượng rất cao.
  16. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE MỘT SỐ HÌNH ẢNH VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TẠI GOOGLE
  17. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE MỘT SỐ HÌNH ẢNH VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TẠI GOOGLE
  18. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE MỘT SỐ HÌNH ẢNH VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TẠI GOOGLE
  19. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM THÀNH CÔNG GOOGLE MỘT SỐ HÌNH ẢNH VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TẠI GOOGLE
  20. I. KHÁI NIỆM & PHÂN LOẠI SẢN PHẨM 1.1. Khái niệm sản phẩm So sánh sản xuất sản phẩm và dịch vụ Saûn xuaát saûn phaåm Dịch vụ 1. Taïo ra saûn phaåm vaät chaát 1. Khoâng taïo ra saûn phaåm 2. Coù theå döï tröõ ñöôïc, toàn vaät chaát kho ñöôïc 2. Khoâng döï tröõ tröôùc ñöôïc 3. Ít tieáp xuùc vôùi khaùch 3. Thöôøng xuyeân tieáp xuùc haøng vôùi khaùch haøng 4. Caàn nhieàu maùy moùc 4. Caàn nhieàu nhaân vieân hôn 5. Thoâng thöôøng caàn voán 5. Khoâng nhaát thieát caàn soá lôùn voán lôùn 6. Vieäc phaân phoái saûn xuaát 6. Vieäc phaân phoái dòch vuï ít bò giôùi haïn veà maët ñòa lyù bị giôùi haïn veà maët ñòa lyù 7. Deã ñaùnh giaù chaát löôïng 7. Khoù ñaùnh giaù chaát löôïng saûn phaåm dòch vuï
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0