
QUN TR CHT LƯNG ỨNG DỤNG
TRONG DOANH NGHIỆP
(2TC)
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
Bộ môn Quản trị chất lượng

GIỚI THIỆU VỀ HỌC PHẦN
•Tầm quan trọng của HP
•Mục tiêu, chuẩn đầu ra của HP
•Nội dung HP
•Tài liệu tham khảo
•Phương pháp học tập, đánh giá
2

Mục tiêu của học phần
Học phần cung cấp những kiến thức, kỹ năng về chất lượng và
quản trị chất lượng theo cách tiếp cận mới về quản trị chất lượng
của doanh nghiệp trong kinh doanh hiện đại; Giúp người học có
khả năng ứng dụng các phương pháp và công cụ phù hợp để
quản trị chất lượng trong doanh nghiệp theo từng nội dung liên
quan đến quản trị chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh
nghiệp;Quản trị chất lượng các quá trình và hoạt động tác
nghiệp.Từ đó, giúp người học có thái độ và nhận thức đúng đắn
về chất lượng, có khả năng ứng dụng các kiến thức đã học để
quản lý và đảm bảo chất lượng các hoạt động tác nghiệp của
doanh nghiệp, phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế tri thức và
nền kinh tế số, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững trong
kinh doanh.

Chuẩn đầu ra của học phần
- CLO 1: Hiểu và vận dụng các phương pháp, tiếp cận mới về quản trị chất lượng của
doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh hiện đại
- CLO2: Ứng dụng các phương pháp và kỹ thuật phân tích và đánh giá thực tiễn tác
động của các xu hướng quản trị chất lượng hiện đại và các yếu tố mới trường tới quản
trị chất lượng trong các doanh nghiệp
- CLO 3: Ứng dụng việc phân tích, đo lường, đánh giá thực tiễn các khía cạnh chất
lượng phát sinh tại một doanh nghiệp .
- CLO 4: Ứng dụng thực tế các phương pháp, công cụ quản trị chất lượng hiện đại để
quản lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ;Cải tiến, nâng cao chất lượng các
hoạt động trong doanh nghiệp .
- CLO 5: Ứng dụng thực tế các phương pháp, công cụ quản trị chất lượng hiện đại để
quản lý và đảm bảo chất lượng các hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp (quản lý
chất lượng nguồn nhân lực, thông tin, môi trường nội bộ và văn hóa doanh nghiệp, các
mối quan hệ nhà cung cấp, khách hàng và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp).
- CLO 6: Thực hành các kỹ năng như:kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, kỹ
năng tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
Nghiêm túc, có trách nhiệm, tự chủ trong học tập, nghiên cứu và nắm bắt kiến thức;Có
nhận thức đúng đắn và có trách nhiệm với chất lượng học tập và công tác.

Nội dung của học phần
Chương 1: Xu hướng ứng dụng quản trị chất lượng trong
doanh nghiệp
Chương 2: Quản trị chất lượng sản phẩm hàng hóa và dịch vụ
Chương 3: Quản trị chất lượng các quá trình và hoạt động tác
nghiệp của doanh nghiệp
Chương 4: Quản trị chất lượng chuỗi cung ứng của doanh
nghiệp

