QUN TR CHT LƯNG ỨNG DỤNG
TRONG DOANH NGHIỆP
(2TC)
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
Bộ môn Quản trị chất lượng
GIỚI THIỆU VỀ HỌC PHẦN
Tầm quan trọng của HP
Mục tiêu, chuẩn đầu ra của HP
Nội dung HP
Tài liệu tham khảo
Phương pháp học tập, đánh giá
2
Mục tiêu của học phần
Học phần cung cấp những kiến thức, kỹ năng về chất lượng
quản trị chất lượng theo cách tiếp cận mới về quản trị chất lượng
của doanh nghiệp trong kinh doanh hiện đại; Giúp người học
khả năng ứng dụng các phương pháp công cụ phù hợp để
quản trị chất lượng trong doanh nghiệp theo từng nội dung liên
quan đến quản trị chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh
nghiệp;Quản trị chất lượng các quá trình hoạt động c
nghiệp.Từ đó, giúp người học thái độ nhận thức đúng đắn
về chất lượng, khả năng ứng dụng các kiến thức đã học để
quản đảm bảo chất lượng các hoạt động tác nghiệp của
doanh nghiệp, phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế tri thức
nền kinh tế số, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững trong
kinh doanh.
Chuẩn đầu ra của học phần
- CLO 1: Hiểu vận dụng các phương pháp, tiếp cận mới về quản trị chất lượng của
doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh hiện đại
- CLO2: Ứng dụng các phương pháp kỹ thuật phân tích đánh giá thực tiễn tác
động của các xu hướng quản trị chất lượng hiện đại các yếu tố mới trường tới quản
trị chất lượng trong các doanh nghiệp
- CLO 3: Ứng dụng việc phân tích, đo lường, đánh giá thực tiễn các khía cạnh chất
lượng phát sinh tại một doanh nghiệp .
- CLO 4: Ứng dụng thực tế các phương pháp, công cụ quản trị chất lượng hiện đại để
quản đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ;Cải tiến, nâng cao chất lượng các
hoạt động trong doanh nghiệp .
- CLO 5: Ứng dụng thực tế các phương pháp, công cụ quản trị chất lượng hiện đại để
quản đảm bảo chất lượng các hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp (quản
chất lượng nguồn nhân lực, thông tin, môi trường nội bộ văn hóa doanh nghiệp, các
mối quan hệ nhà cung cấp, khách hàng chuỗi cung ứng của doanh nghiệp).
- CLO 6: Thực hành các kỹ năng như:kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, kỹ
năng tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
Nghiêm túc, trách nhiệm, tự chủ trong học tập, nghiên cứu nắm bắt kiến thức;
nhận thức đúng đắn trách nhiệm với chất lượng học tập công tác.
Nội dung của học phần
Chương 1: Xu hướng ứng dụng quản trị chất lượng trong
doanh nghiệp
Chương 2: Quản trị chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ
Chương 3: Quản trị chất lượng các quá trình hoạt động tác
nghiệp của doanh nghiệp
Chương 4: Quản trị chất lượng chuỗi cung ứng của doanh
nghiệp