Giới thiệu tài liệu
Chương này cung cấp cái nhìn tổng quan về quản trị kinh doanh quốc tế, bao gồm các hệ thống kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế, và các thách thức trong kinh doanh quốc tế. Nó cũng bao gồm các khía cạnh của các tập đoàn đa quốc gia, thâm nhập thị trường thế giới, phát triển sản phẩm toàn cầu và chiến lược toàn cầu.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế
Nội dung tóm tắt
Chương này bao gồm các hệ thống kinh tế khác nhau như kinh tế thị trường, kinh tế tập trung và kinh tế hỗn hợp, đồng thời giải thích hội nhập kinh tế quốc tế, lợi ích và chi phí của nó. Nó cũng thảo luận về các thách thức khác nhau trong kinh doanh quốc tế như rào cản ngôn ngữ, rào cản văn hóa, quản lý các nhóm toàn cầu, tỷ giá hối đoái và tỷ lệ lạm phát, và các sắc thái của chính trị, chính sách và quan hệ đối ngoại. Chương này cũng bao gồm các tập đoàn đa quốc gia (MNC), cách thức hoạt động của chúng, các đặc điểm, mô hình, ưu điểm và nhược điểm của chúng. Nó cũng thảo luận về thâm nhập thị trường thế giới và phát triển sản phẩm toàn cầu, bao gồm các rào cản thương mại quốc tế, rào cản đầu tư quốc tế và các phương pháp thâm nhập thị trường khác nhau như xuất khẩu, đối lưu, thuê ngoài và đầu tư. Cuối cùng, chương này bao gồm chiến lược toàn cầu, bao gồm khái niệm về chiến lược kinh doanh, định hướng chiến lược, hình thành chiến lược và lập kế hoạch chiến lược toàn cầu.