Chương 7:<br />
Quản lý kênh phối hợp với các biến<br />
số khác của Marketing- mix<br />
Khoa Marketing – ĐHKTQD<br />
<br />
Nội dung của chương<br />
Vấn đề sản phẩm trong quản lý kênh<br />
<br />
I.<br />
1.<br />
<br />
Lập kế hoạch về SP mới và QL kênh<br />
<br />
2.<br />
<br />
Mục tiêu và các hoạt động QL kênh trong các giai đoạn của CKSSP<br />
<br />
3.<br />
<br />
Phát huy vai trò của các TVK trong việc thực hiện các chiến lược SP<br />
Vấn đề giá trong quản lý kênh:<br />
<br />
II.<br />
1.<br />
<br />
Kết cấu của hệ thống định giá trong kênh<br />
<br />
2.<br />
<br />
Những nguyên tắc phát triển chiến lược định giá trong kênh<br />
<br />
3.<br />
<br />
Những vấn đề khác của định giá trong kênh<br />
Hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong quản lý kênh<br />
<br />
III.<br />
1.<br />
<br />
Chiến lược xúc tiến hợp tác giữa các TVK<br />
<br />
2.<br />
<br />
Các kiểu chiến lược đẩy trong kênh<br />
<br />
Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br />
<br />
2<br />
<br />
Mục tiêu và mục đích học tập của chương<br />
Mục tiêu:<br />
Hiểu được sự thống nhất của các bộ phận của chiến lược marketing hỗn<br />
hợp;<br />
Nắm được cách thức quản lý kênh sao cho phối hợp với các công cụ<br />
Marketing – mix nhằm đạt được mục tiêu của chiến lược chung marketing<br />
Mục đích:<br />
Nhà quản lý kênh có cơ sở để ra các quyết định:<br />
<br />
Phối hợp hoạt động quản lý kênh với các bộ phận quản lý sản phẩm, giá và xúc<br />
<br />
<br />
tiến<br />
Thực hiện các hoạt động quản lý kênh một cách hiệu quả nhất, đạt mục tiêu của<br />
chiến lược chung Marketing<br />
<br />
Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br />
<br />
3<br />
<br />
I.1. Lập kế hoạch SP mới và QL kênh<br />
<br />
<br />
<br />
Khi thương mại hóa một sản phẩm mới, DN cần phải đạt được mức độ hợp<br />
tác chặt chẽ và sự hỗ trợ của các thành viên kênh.<br />
<br />
<br />
<br />
5 vấn đề mà người QL kênh cần quan tâm khi TM hóa SP mới:<br />
Đóng góp của các TVK vào việc lập kế hoạch SPM<br />
Khuyến khích các TVK chấp nhận SPM<br />
Làm cho SP mới phù hợp với SP hiện có của các TVK<br />
<br />
Thông tin cho các TVK về SP mới<br />
Đảm bảo các TVK không gặp khó khăn khi bán SP mới<br />
<br />
Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br />
<br />
4<br />
<br />
Đóng góp của TVK vào việc lập kế hoạch SPM<br />
<br />
Nội dung quản lý:<br />
Cho phép các TVK tham gia vào việc lập, đóng góp hay chia sẻ kế hoạch<br />
sản phẩm mới nhằm đẩy nhanh sự chấp nhận SPM của họ,<br />
Sử dụng lại các thông tin mà họ cung cấp như một nguồn tin quan trọng cho<br />
kế hoạch thương mại hóa SPM.<br />
Lưu ý:<br />
Tính cần thiết phải chia sẻ thông tin cho các TVK,<br />
Tính cần thiết phải bảo mật các thông tin nhất định về sản phẩm mới trước<br />
tình hình cạnh tranh.<br />
<br />
Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix<br />
<br />
5<br />
<br />