
Chương 7:
Quản lý kênh phối hợp với các biến
số khác của Marketing- mix
Khoa Marketing – ĐHKTQD

Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix 2
Nội dung của chương
I. Vấn đề sản phẩm trong quản lý kênh
1. Lập kế hoạch về SP mới và QL kênh
2. Mục tiêu và các hoạt động QL kênh trong các giai đoạn của CKSSP
3. Phát huy vai trò của các TVK trong việc thực hiện các chiến lược SP
II. Vấn đề giá trong quản lý kênh:
1. Kết cấu của hệ thống định giá trong kênh
2. Những nguyên tắc phát triển chiến lược định giá trong kênh
3. Những vấn đề khác của định giá trong kênh
III. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong quản lý kênh
1. Chiến lược xúc tiến hợp tác giữa các TVK
2. Các kiểu chiến lược đẩy trong kênh

Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix 3
Mục tiêu và mục đích học tập của chương
Mục tiêu:
Hiểu được sự thống nhất của các bộ phận của chiến lược marketing hỗn
hợp;
Nắm được cách thức quản lý kênh sao cho phối hợp với các công cụ
Marketing –mix nhằm đạt được mục tiêu của chiến lược chung marketing
Mục đích:
Nhà quản lý kênh có cơ sở để ra các quyết định:
Phối hợp hoạt động quản lý kênh với các bộ phận quản lý sản phẩm, giá và xúc
tiến
Thực hiện các hoạt động quản lý kênh một cách hiệu quả nhất, đạt mục tiêu của
chiến lược chung Marketing

Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix 4
I.1. Lập kế hoạch SP mới và QL kênh
Khi thương mại hóa một sản phẩm mới, DN cần phải đạt được mức độ hợp
tác chặt chẽ và sự hỗ trợ của các thành viên kênh.
5vấn đề mà người QL kênh cần quan tâm khi TM hóa SP mới:
Đóng góp của các TVK vào việc lập kế hoạch SPM
Khuyến khích các TVK chấp nhận SPM
Làm cho SP mới phù hợp với SP hiện có của các TVK
Thông tin cho các TVK về SP mới
Đảm bảo các TVK không gặp khó khăn khi bán SP mới

Chương 7: Quản lý kênh phối hợp với các biến số khác của Marketing – mix 5
Đóng góp của TVK vào việc lập kế hoạch SPM
Nội dung quản lý:
Cho phép các TVK tham gia vào việc lập, đóng góp hay chia sẻ kế hoạch
sản phẩm mới nhằm đẩy nhanh sự chấp nhận SPM của họ,
Sử dụng lại các thông tin mà họ cung cấp như một nguồn tin quan trọng cho
kế hoạch thương mại hóa SPM.
Lưu ý:
Tính cần thiết phải chia sẻ thông tin cho các TVK,
Tính cần thiết phải bảo mật các thông tin nhất định về sản phẩm mới trước
tình hình cạnh tranh.

