intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths.Nguyễn Tường Huy

Chia sẻ: Nguyen Quan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:57

95
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing thuộc bài giảng Quản trị marketing, trong chương học này sẽ: Cung cấp những kiến thức căn bản về hệ thống thông tin marketing (MIS), hiểu rõ đặc điểm và vai trò của nghiên cứu marketing với doanh nghiệp, nắm được qui trình và nội dung các bước đi trong nghiên cứu Marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths.Nguyễn Tường Huy

  1. QUẢN TRỊ MARKETING Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  2. Chương 3 HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  3. “Thầy bói mù xem voi” Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  4. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” (Binh pháp Tôn Tử, Trung Hoa) Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  5. MỤC TIÊU CHƢƠNG 2 3 1 Cung cấp Hiểu rõ đặc Nắm đƣợc những kiến điểm và vai qui trình thức căn trò của và nội dung bản về nghiên cứu các bƣớc hệ thống marketing đi trong thông tin với doanh nghiên cứu marketing nghiệp Marketing (MIS) Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  6. NỘI DUNG CHƢƠNG 1) Hệ thống thông tin marketing 2) Nghiên cứu marketing 3) Quy trình nghiên cứu marketing Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  7. Colgate’s Kitchen Entrees. Không nghiên cứu thị Nghiên cứu Marketing trƣờng đầy đủ là lý do rất cần thiết cho các chính dẫn đến thất bại quyết định Marketing của nhiều doanh nghiệp Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  8. Tiêu dùng ở châu Âu  Người Thụy Sĩ ăn nhiều Chocolate nhất  Người Hy Lạp ăn nhiều phô mai nhất  Người Pháp uống nhiều vang nhất  Người Anh ăn nhiều ngũ cốc trong buổi sáng  Người Ireland uống trà nhiều nhất  Người Áo chi nhiều tiền nhất cho SP chăm sóc tóc, hút thuốc nhiều nhất… Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  9. Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  10. Tại sao cần phải thông tin  Coca Cola biết được có 1 triệu người Mỹ thích uống Coke vào bữa sáng và thích lon mở có tiếng kêu “bốp”.  Một người Mỹ ăn hết 156 suất hamburger, 95 cái xúc xích, 283 quả trứng mỗi năm.  Năm 2012, người Việt tiêu thụ 5,1 tỷ gói/ly mì ăn liền đứng 3 thế giới sau (Hàn Quốc và Indonesia). Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  11. Tại sao cần phải thông tin  Sự phát triển marketing từ địa phương -> toàn quốc -> toàn cầu.  Thu nhập cao, nhu cầu cao, đa dạng hàng hóa, người mua khó tính hơn.  Cạnh tranh phi giá cả, mà cạnh tranh bằng nhãn hiệu, sự khác biệt của SP, chiêu thị… thì DN cần phải có nhiều thông tin về khu vực địa lý, hành vi khách hàng, đối thủ cạnh tranh. Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  12. I. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING 1) Khái niệm hệ thống thông tin mkt 2) Tiến trình tổ chức hệ thống thông tin marketing  Đánh giá nhu cầu thông tin  Triển khai thông tin  Phân phối thông tin Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  13. 1. Khái niệm Hệ thống thông tin marketing (Marketing Information System – MIS) bao gồm con người, thiết bị và các cách thức thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối các thông tin cần thiết, kịp thời, chính xác, đáng tin cậy cho người có thẩm quyền ra quyết định về marketing. (Philip Kotler, Quản trị Marketing) Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  14. Hệ thống thông tin Marketing CÁC NHÀ QUẢN TRỊ MARKETING Triển khai thông tin MÔI TRƯỜNG MARKETING Đánh giá Ghi chép Tình báo nhu cầu nội bộ marketing thông tin Điều Phân phối Phân tích nghiên thông tin thông tin marketing Quyết định marketing và truyền thông Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  15. 2. Tiến trình tổ chức hệ thống thông tin Marketing (MIS) Một hệ thống thông tin marketing tốt là một hệ thống có khả năng cân đối những thông tin mà các nhà quản trị thật sự cần với những gì có thể cung cấp được Đánh giá Triển Phân nhu khai phối cầu thông thông thông tin tin tin Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  16. 2.1. Đánh giá nhu cầu thông tin  Nhà quản trị cần xác định mình cần loại thông tin nào để ra quyết định phù hợp  MIS phải theo dõi môi trường để cung cấp thông tin cần thiết cho người ra quyết định marketing  Thông tin không phải lúc nào cũng có sẵn hoặc do hạn chế của MIS  Sẽ phải tính đến chi phí của việc thu thập, xử lý, lưu giữ và phân phối thông tin Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  17. 2.2. Triển khai thông tin  Thu thập thông tin • Hệ thống báo cáo nội bộ • Hệ thống thu thập thông tin bên ngoài/ Thông tin tình báo marketing • Hệ thống nghiên cứu marketing  Hệ thống phân tích thông tin • Ngân hàng thống kê • Ngân hàng mô hình Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  18. 2.3. Phân phối thông tin  Thông tin marketing chỉ có giá trị một khi nó được phân phối đến đúng người và kịp thời để người cần nó sử dụng để ra một quyết định  Công nghệ thông tin là công cụ hữu ích giúp cho nhà quản trị phát triển tốt hơn các hệ thống thông tin marketing Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  19. II. NGHIÊN CỨU MARKETING 1. Khái niệm nghiên cứu marketing 2. Vai trò nghiên cứu marketing 3. Phân loại nghiên cứu marketing 4. Đối tượng của nghiên cứu marketing Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
  20. 1 Khái niệm nghiên cứu marketing  Theo Philip Kotler: Nghiên cứu marketing là việc thiết kế có hệ thống nhằm thiết lập kế hoạch nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích và dự báo bằng số liệu và các khám phá liên quan đến một tình huống đặc biệt mà doanh nghiệp phải đối phó. Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2