Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths.Nguyễn Tường Huy
lượt xem 8
download
Chương 3 Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing thuộc bài giảng Quản trị marketing, trong chương học này sẽ: Cung cấp những kiến thức căn bản về hệ thống thông tin marketing (MIS), hiểu rõ đặc điểm và vai trò của nghiên cứu marketing với doanh nghiệp, nắm được qui trình và nội dung các bước đi trong nghiên cứu Marketing.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths.Nguyễn Tường Huy
- QUẢN TRỊ MARKETING Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Chương 3 HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- “Thầy bói mù xem voi” Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” (Binh pháp Tôn Tử, Trung Hoa) Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- MỤC TIÊU CHƢƠNG 2 3 1 Cung cấp Hiểu rõ đặc Nắm đƣợc những kiến điểm và vai qui trình thức căn trò của và nội dung bản về nghiên cứu các bƣớc hệ thống marketing đi trong thông tin với doanh nghiên cứu marketing nghiệp Marketing (MIS) Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- NỘI DUNG CHƢƠNG 1) Hệ thống thông tin marketing 2) Nghiên cứu marketing 3) Quy trình nghiên cứu marketing Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Colgate’s Kitchen Entrees. Không nghiên cứu thị Nghiên cứu Marketing trƣờng đầy đủ là lý do rất cần thiết cho các chính dẫn đến thất bại quyết định Marketing của nhiều doanh nghiệp Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Tiêu dùng ở châu Âu Người Thụy Sĩ ăn nhiều Chocolate nhất Người Hy Lạp ăn nhiều phô mai nhất Người Pháp uống nhiều vang nhất Người Anh ăn nhiều ngũ cốc trong buổi sáng Người Ireland uống trà nhiều nhất Người Áo chi nhiều tiền nhất cho SP chăm sóc tóc, hút thuốc nhiều nhất… Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Tại sao cần phải thông tin Coca Cola biết được có 1 triệu người Mỹ thích uống Coke vào bữa sáng và thích lon mở có tiếng kêu “bốp”. Một người Mỹ ăn hết 156 suất hamburger, 95 cái xúc xích, 283 quả trứng mỗi năm. Năm 2012, người Việt tiêu thụ 5,1 tỷ gói/ly mì ăn liền đứng 3 thế giới sau (Hàn Quốc và Indonesia). Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Tại sao cần phải thông tin Sự phát triển marketing từ địa phương -> toàn quốc -> toàn cầu. Thu nhập cao, nhu cầu cao, đa dạng hàng hóa, người mua khó tính hơn. Cạnh tranh phi giá cả, mà cạnh tranh bằng nhãn hiệu, sự khác biệt của SP, chiêu thị… thì DN cần phải có nhiều thông tin về khu vực địa lý, hành vi khách hàng, đối thủ cạnh tranh. Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- I. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING 1) Khái niệm hệ thống thông tin mkt 2) Tiến trình tổ chức hệ thống thông tin marketing Đánh giá nhu cầu thông tin Triển khai thông tin Phân phối thông tin Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- 1. Khái niệm Hệ thống thông tin marketing (Marketing Information System – MIS) bao gồm con người, thiết bị và các cách thức thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối các thông tin cần thiết, kịp thời, chính xác, đáng tin cậy cho người có thẩm quyền ra quyết định về marketing. (Philip Kotler, Quản trị Marketing) Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- Hệ thống thông tin Marketing CÁC NHÀ QUẢN TRỊ MARKETING Triển khai thông tin MÔI TRƯỜNG MARKETING Đánh giá Ghi chép Tình báo nhu cầu nội bộ marketing thông tin Điều Phân phối Phân tích nghiên thông tin thông tin marketing Quyết định marketing và truyền thông Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- 2. Tiến trình tổ chức hệ thống thông tin Marketing (MIS) Một hệ thống thông tin marketing tốt là một hệ thống có khả năng cân đối những thông tin mà các nhà quản trị thật sự cần với những gì có thể cung cấp được Đánh giá Triển Phân nhu khai phối cầu thông thông thông tin tin tin Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- 2.1. Đánh giá nhu cầu thông tin Nhà quản trị cần xác định mình cần loại thông tin nào để ra quyết định phù hợp MIS phải theo dõi môi trường để cung cấp thông tin cần thiết cho người ra quyết định marketing Thông tin không phải lúc nào cũng có sẵn hoặc do hạn chế của MIS Sẽ phải tính đến chi phí của việc thu thập, xử lý, lưu giữ và phân phối thông tin Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- 2.2. Triển khai thông tin Thu thập thông tin • Hệ thống báo cáo nội bộ • Hệ thống thu thập thông tin bên ngoài/ Thông tin tình báo marketing • Hệ thống nghiên cứu marketing Hệ thống phân tích thông tin • Ngân hàng thống kê • Ngân hàng mô hình Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- 2.3. Phân phối thông tin Thông tin marketing chỉ có giá trị một khi nó được phân phối đến đúng người và kịp thời để người cần nó sử dụng để ra một quyết định Công nghệ thông tin là công cụ hữu ích giúp cho nhà quản trị phát triển tốt hơn các hệ thống thông tin marketing Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- II. NGHIÊN CỨU MARKETING 1. Khái niệm nghiên cứu marketing 2. Vai trò nghiên cứu marketing 3. Phân loại nghiên cứu marketing 4. Đối tượng của nghiên cứu marketing Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
- 1 Khái niệm nghiên cứu marketing Theo Philip Kotler: Nghiên cứu marketing là việc thiết kế có hệ thống nhằm thiết lập kế hoạch nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích và dự báo bằng số liệu và các khám phá liên quan đến một tình huống đặc biệt mà doanh nghiệp phải đối phó. Nguyen Tuong Huy, MBA huygiangvien@gmail.com 7/2/2013
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm
76 p | 254 | 53
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - Chiến lược sản phẩm
45 p | 238 | 50
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 9 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm
27 p | 183 | 45
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - Lê Cao Thanh
44 p | 242 | 43
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Dr. Lê Thành Long
44 p | 167 | 24
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 11.1: Quản trị truyền thông marketing tích hợp (Đại học Kinh tế Quốc dân)
6 p | 93 | 15
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 4 - Nghiên cứu marketing
21 p | 193 | 14
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 11.2: Tổ chức thực hiện kế hoạch và chiến lược marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
8 p | 48 | 11
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1: Tổng quan về quản trị marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
13 p | 45 | 10
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5.4 - ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng
49 p | 44 | 10
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng
70 p | 37 | 10
-
Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 1: Nhập môn Quản trị Marketing
42 p | 79 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5.1 - ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng
64 p | 40 | 8
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 3: Quản trị thông tin & Nghiên cứu marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
7 p | 36 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing
7 p | 209 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - Đỗ Khắc Xuân Diễm
74 p | 21 | 7
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - Tổ chức thực hiện và kiểm tra chương trình marketing
86 p | 17 | 7
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - ThS. Nguyễn Hoàng Chi
86 p | 97 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn