intTypePromotion=1

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 4 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm

Chia sẻ: Trần Thị Bích | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:38

0
112
lượt xem
37
download

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 4 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4: Khách hàng, phân khúc và thị trường mục tiêu thuộc bài giảng Quản trị marketing có những kiến thức cơ bản sau: Hành vi khách hàng của thị trường tiêu dùng cá nhân, hành vi khách hàng của thị trường tổ chức, phân khúc thị trường, nhận dạng các khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 4 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm

  1. Trường Đại học Mở TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƯƠNG 4 KHÁCH HÀNG, PHÂN KHÚC VÀ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm E.mail: diem.dkx@gmail.com Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  2. Trường Đại học Mở Tp.HCM Nội dung KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1. Hành vi khách hàng của thị trường tiêu dùng cá nhân 2. Hành vi khách hàng của thị trường tổ chức 3. Phân khúc thị trường 4. Nhận dạng các khúc thị trường 5. Xác định thị trường mục tiêu Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  3. Hành vi của thị trường tiêu dùng cá nhân 1. Quá trình quyết định mua 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quyết định mua
  4. Quá trình quyết định mua của khách hàng tiêu dùng cá nhân Nhận ra nhu cầu Tìm kiếm thông tin Đánh giá các sản phẩm thay thế Quyết định mua Đánh giá sau khi mua
  5. Nhận ra nhu cầu v Yếu tố bên trong Thang nhu cầu Maslow
  6. Nhận ra nhu cầu (tt) v Yếu tố bên ngoài Nhiệm vụ của marketing hàng Giúp khách nhận ra nhu cầu
  7. Tìm kiếm thông tin Nguồn thông tin
  8. Tìm kiếm thông tin (tt) Total Set  Awareness Set  Consideration Set  Choice Set  Decision Nokia Nokia ? Nokia Samsung Samsung Nokia Samsung Samsung Sony Sony Sony LG LG Apple Vinaphone
  9. Đánh giá các khả năng thay thế v Các đặc tính của sản phẩm – Tính năng sản phẩm – Yếu tố thẩm mỹ – Thương hiệu – Giá
  10. Đánh giá các khả năng thay thế (tt) v Nhiệm vụ của marketing – Sản phẩm phải nằm trong tập hợp các khả năng thay thế – Nắm được các tiêu chí chọn lựa của khách hàng và mức độ quan trọng của các đặc tính – Thay đổi thứ tự ưu tiên của các tiêu chí lựa chọn và hình ảnh sản phẩm
  11. Quyết định mua v Sản phẩm có sẵn v Sự sở hữu sản phẩm v Giao hàng v Lắp đ ặt v Bảo hành v Các tình huống bất ngờ
  12. Đánh giá sau khi mua v Các trạng thái khách hàng – Vui sướng – Thỏa mãn – Không thỏa mãn – Sự nghi ngờ v Nhiệm vụ của marketing – Chính sách đổi trả – Hỗ trợ sau khi mua – Thăm hỏi, củng cố niềm tin của khách hàng
  13. Bài tập cá nhân Hãy mô tả hành vi của các bạn trong từng bước của qui trình mua cho một sản phẩm cụ thể. Giả sử bạn là nhà cung cấp sản phẩm đó, bạn sẽ làm gì tác động vào từng bước của qui trình mua đó để bán được hàng.
  14. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mua v Sự phức tạp của quyết định mua Tùy thuộc độ phức tạp của sản phẩm v Cá nhân – Tuổi, nghề nghiệp, tình trạng kinh tế, hôn nhân – Quan điểm, thái độ, động cơ, lối sống v Xã hội – Văn hóa – Gia đình – Nhóm tham khảo, người ảnh hưởng v Tình huống mua sắm
  15. Hành vi của thị trường doanh nghiệp 1. Các loại thị trường doanh nghiệp 2. Đặc tính thị trường doanh nghiệp 3. Qui trình mua 4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quyết định mua
  16. Các loại thị trường doanh nghiệp v Thị trường nhà sản xuất v Thị trường các nhà bán lại v Thị trường chính phủ v Thị trường các viện, tổ chức
  17. Đặc tính thị trường doanh nghiệp v Trung tâm mua sắm – Kinh tế – Kỹ thuật – Người sử dụng v Chi phí “cứng” và “mềm” v Mối quan hệ qua lại v Sự phụ thuộc lẫn nhau
  18. Qui trình mua của thị trường các doanh nghiệp 1. Nhận ra vấn đề 2. Xây dựng các đặc tính sản phẩm 3. Tìm kiếm và đánh giá nhà cung ứng 4. Nộp hồ sơ dự thầu 5. Chọn lựa nhà cung ứng 6. Tiến hành đơn đặt hàng 7. Xem xét lại hoạt động của nhà cung ứng
  19. Các yếu tố ảnh hưởng đến qui trình mua sắm v Các yếu tố môi trường v Các yếu tố bên trong doanh nghiệp v Các mối quan hệ giữa các thành viên và các yếu tố cá nhân
  20. Phân khúc thị trường 1. Khái niệm phân khúc thị trường 2. Tại sao phải phân khúc? 3. Các tiêu chí cho việc phân khúc thành công 4. Phân khúc thị trường khách hàng tiêu dùng cá nhân 5. Phân khúc thị trường khách hàng doanh nghiệp 6. Đánh giá các khúc thị trường 7. Chiến lược thị trường mục tiêu

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản