
10/ 19/ 2009 1
Trình
bày: TS. Đàm
Sao Mai

10/ 19/ 2009 2
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Sinh viên hiểu được đối tượng và nội dung nghiên
cứu của môn học.
Hiểu được các nhóm hàng thực phẩm dùng làm
nguyên liệu chính trong quá trình chếbiến thức ăn,
đồ uống.
Nắm được kết cấu nội dung của môn học.

10/ 19/ 2009 3
NỘI DUNG
Đốitượng nghiên cứu:
Nghiên cứu giá trịsửdụng củahàngthựcphẩm.
Giá trịsửdụng củahàngthựcphẩmlàtổng hợp
những tính chấtcủahàngthựcphẩm, thỏamãnmột
sốnhu cầucủacơthểcon người.
Những tính chấtcủahàngthựcphẩmđượchìnhthành
từtựnhiên, chếbiếnvàbảoquản.
Giá trịsửdụng là công cụcủavậtphẩmvàđượcxác
định dầntheosựtiếnbộcủa khoa họckỹthuật.

10/ 19/ 2009 4
NỘI DUNG
Nội dung nghiên cứu:
Nghiên cứunhững tính chất và thành phầncấutạo
củahàngthựcphẩm.
Vai trò ý nghĩacủa các loạithựcphẩmđốivớicơ
thểcon người.
Đề cậpđếnnhững phương pháp kiểmtrachất
lượng thựcphẩm, bao gói, phương thứcvật chuyển
và chếđộbảoquảnthựcphẩm.
Nghiên cứuđặcđiểm công nghệcủa quá trình sản
xuất, phân tích những nguyên nhân gây biếnđổi,
ảnh hưởng đếnchấtlượng thựcphẩm trong quá
trình lưu thông.

10/ 19/ 2009 5
KẾT CẤU NỘI DUNG MÔN HỌC
Nội
dung Thời
gian
( tiết)
LT BT KT
Phầnmột: Đạicương
về
hàng
thựcphẩm3
Phần
hai: Các
nhóm
hàng
thựcphẩm25 2
Chương
1: Thịtgiasúc, giacầm 6
Chương
2: Cá
và
thủyhảisản 6 1
Chương
3: Lương
thực–rauquả6
Chương
4: Trứng
gia
cầm 3
Chương
5: Sữavàcácchấtbéothựcphẩm 4 1
Tổng 28 2

