
CHƯƠNG 3
CÁC VẤN ĐỀ CỦA KIỂM TOÁN HIỆN
ĐẠI

CHƯƠNG 3
3.1. Khoảng cách kỳ vọng trong kiểm toán
3.2. Kiểm toán trong môi trường tin học
3.3. Các vấn đề khác của kiểm toán hiện đại

CHƯƠNG 3
3.1. Khoảng cách kỳ vọng trong kiểm toán
3.1.1. Khái niệm và bản chất
3.1.2. Mô hình khoảng cách kỳ vọng
3.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng

3.1.1 Khái niệm và bản chất
Theo Liggio (1974), khoảng cách kỳ vọng kiểm toán là sự khác biệt
giữa mức độ dự định thực hiện theo nhận thức của KTV và của
những người sử dụng BCTC. Ủy ban Cohen (1978) về trách nhiệm
của KTV mở rộng khái niệm này bằng việc xem xét xem có khoảng
cách nào tồn tại giữa những gì mà công chúng kỳ vọng và những gì
mà KTV có thể và nên dự định thực hiện

3.1.1 Khái niệm và bản chất
Theo Guy và Sullivan (1988), có sự khác biệt giữa những gì mà
công chúng và những người sử dụng BCTC tin tưởng KTV chịu
trách nhiệm và những gì mà KTV tin tưởng họ chịu trách nhiệm.
Godsel (1992) mô tả khoảng cách kỳ vọng là khoảng cách mà công
chúng tin tưởng về nhiệm vụ và trách nhiệm của KTV và thông
điệp thể hiện trong Báo cáo kiểm toán.

