intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng về Kỹ năng giao tiếp cho nhân viên

Chia sẻ: Nguyễn Thị Kim Yến | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

155
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong cuộc sống cũng như trong giao tiếp hàng ngày, con người luôn phải ứng phó với biết bao tình huống, có lúc dễ dàng xử lý, có lúc thật phức tạp, khó xử. Xã hội càng văn minh thì nhu cầu trong giao tiếp của con người càng cao. Đối với Nhân viên văn phòng dành cả ngày để làm việc, phải giao tiếp với đồng nghiệp ở công ty, với khách hàng… Do đó, việc rèn dũa và học tập thường xuyên là điều thực sự rất cần thiết. Tham khảo ngay "Bài giảng về Kỹ năng giao tiếp cho nhân viên" để có thêm tư liệu học tập cho bản thân các bạn nhé. Để xem thêm nhiều bài giảng hay về Các kĩ năng cần có trong doanh nghiệp, mời các bạn ghé xem tại Bộ tài liệu Hướng dẫn Đào tạo nội bộ Doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng về Kỹ năng giao tiếp cho nhân viên

  1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP
  2. Mục đích Cuối khóa học, học viên có thể:  Đối xử với khách hàng & đồng nghiệp  một cách khéo léo và lịch sự.  Làm hài lòng khách hàng và đồng nghiệp. Có tác phong công nghiệp khi làm việc:          Văn minh ­ Lịch sự ­ Tích cực  Huan luyen de thanh cong 2
  3. Giao tiếp lịch thiệp là gì?   Đó là cách đối xử với người khác một  cách tôn trọng, lịch sự và nhiệt tình.   Đó là sự quan tâm đến nhu cầu và cảm  xúc của người khác Huan luyen de thanh cong 3
  4. Bắt đầu bằng sự chào hoi Huan luyen de thanh cong 4
  5. Nên và không nên trong chào hỏi • Không nên: Quá thân thiện vồn vả với người mới  quen Nhìn nơi khác khi chào hỏi Hút thuốc, nhai kẹo, ngoái tai/mũi, đeo  kính mát, đội mũ khi chào hỏi. Gượng gạo không vui khi chào hỏi Huan luyen de thanh cong 5
  6. Nên và không nên trong chào hỏi • Nên:  Khi chào nên nhìn vào mặt người giao tiếp.  Người nhỏ tuổi /  cấp dưới chào người lớn  tuổi / cấp trên trước.  Nam chủ động chào nữ trước.  Khi đến nơi khác phải chủ động chào mọi  người trước. Nếu không quen có thể gật đầu,  mĩm cười là đủ.  Người về trước chào người ở lại. Huan luyen de thanh cong 6
  7. Thể hiện sự giao tiếp lịch thiệp Căn bản dựa vào: Tác phong Hành động  Lời nói Huan luyen de thanh cong 7
  8. Những điều nên làm Anh là ai tên gì?   Tươi vui khi giao tiếp Anh tìm ai?   Chào khách hàng bằng tên (Biểu lộ sự quan tâm và tôn trọng khách hàng)   Lời nói Lời nói thanh tao Khéo léo, tế nhị Biểu lộ sự tán thành đồng ý với khách hàng Huan luyen de thanh cong 8
  9. Lời nói phải như thế nào ? ­ Xin vui ­ Tôi rất tiếc báo  loøng cho • 5 điều tuyệt diệu: rằng chút nữa ông  sẽ phải bị mất tiền  toâi bieát vaän một cách vô lý maïng   Xin vui lòng mình ­ Thưa không có chi   Cám ơn - Xin caùm ôn   Thưa không có chi baø   Tôi rất tiếc... Nhôù vaø söû duïng teân khaùch khi giao tieáp Huan luyen de thanh cong 9
  10. Hành động nên làm gì ?  Quan tâm đến nhu cầu và cảm xúc của người  khác  Giữ và thực hiện lời hứa  Cố gắng làm hơn chút nữa đối với những yêu cầu  của người khác  Biểu lộ sự thành thật hối tiếc cho những sai sót do  mình gây ra Huan luyen de thanh cong 10
  11. Hành động nên làm gì ?   Chủ động đề nghị giúp đỡ, không đợi khách yêu  cầu   Đoán trước yêu cầu khách hàng   Khi giao tiếp phải giữ tiếp xúc bằng mắt Söû duïng teân khaùch thöôøng xuyeân Luoân ñuùng giôø Huan luyen de thanh cong 11
  12. Những lời khuyên cho thuật giao tế   Luôn là người đáng tin cậy   Nhanh nhạy nắm bắt cảm xúc củakhách  hàng    Đừng bắt người khác gánh chịu chuyện  cá nhân của mình   Hãy tôn trọng phong tục tập quán của  khách hàng   Chân thành không vụ lợi   Đừng cố che đậy lổi lầm do mình gây ra Huan luyen de thanh cong 12
  13. Tác phong ra sao ?   Dáng vẻ  Aên  mặc   Nét mặt Huan luyen de thanh cong 13
  14. Thế nào là tác phong không tốt Tóc không chải Hơi thở hôi Người không thơm tho Trang điểm quá nhiều Quần áo dơ bẩn hoặc  Không trang điểm không ủi Không cạo râu Móng tay bẩn Giày không đánh bóng Huan luyen de thanh cong 14
  15. Những điều nên làm   Cử chỉ, hành động  Đứng nghiêm chỉnh  Đi mạnh dạn  Ngồi ngay ngắn (ngồi  hơn lệch với người đối diện khoảng 150 )  Tự tin khi bắt tay  Hướng dẫn rõ ràng   Luôn chủ động quan tâm hỏi khách hàng  “Thưa ông cần chi” / “Tôi có thể giúp gì cho ông” Huan luyen de thanh cong 15
  16. Đi ­ Đứng ­ Ngồi   KHÔNG NÊN   NÊN • Đi: lê dép, vẫy tay quá  • Đi: khoan thai, mạnh  mạnh, rón rén, khòm  dạn, thẳng thốn lưng, đút tay túi quần • Đứng: dựa dẫm, đút  • Đứng: mạnh dạn,  tay túi quần thẳng thốn.  • Ngồi: quá ngã lưng  tựa vào ghế, chồm bò  • Ngồi: tự nhiên, thoải  trên bàn, rung đùi Huan luyen de thanh cong ẳng lưng mái, th 16
  17. Khi bắt tay  Bắt tay là nghi thức xã giao thể hiện sự lịch sự  và nhiệt tình trong giao tiếp  Bắt tay khi được giới thiệu làm quen  Lúc chúc mừng nhau  Khi tạm biệt  Người giơ tay ra trước là người có quyền ưu  tiên: người lớn tuổi, cấp trên, phụ nữ Huan luyen de thanh cong 17
  18. Nên làm khi bắt tay  Bằng tay phải. Không bắt bằng 2 tay.  Giao tiếp mắt, mỉm cười chân thành & kèm theo  lời chào.  Nghiêng người về phía trước tỏ lòng tôn trọng.  Không xiết quá mạnh hay quá nhẹ.  Không lắc tay quá mạnh và giữ quá lâu.  Không bắt tay khi mang găng hoặc tay bẩn, ướt  (xin phép từ chối). Huan luyen de thanh cong 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=155

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2