CÔNG TÁC CHUẨN BỊ THI CÔNG<br />
NỀN ĐƯỜNG<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Khôi phục cọc - Định phạm vi thi công Dời cọc<br />
Công tác dọn dẹp<br />
Công tác lên khuôn đường<br />
Đảm bảo thoát nước trong quá trình thi<br />
công<br />
<br />
KHÔI PHỤC CỌC<br />
1.Nguyên nhân phải khôi phục cọc<br />
- Do khâu khảo sát thiết kế thường được<br />
tiến hành trước khâu thi công một thời<br />
gian nhất định, một số cọc cố định trục<br />
đường & các mốc cao độ bị thất lạc, mất<br />
m át<br />
- Do nhu cầu cần chính xác hoá các đoạn<br />
nền đường đặc biệt<br />
<br />
KHÔI PHỤC CỌC<br />
2.Nội dung công tác khôi phục cọc<br />
- Khôi phục tại thực địa các cọc cố định vị trí<br />
trục đường (tim đường)<br />
- Kiểm tra các mốc cao độ, lập các mốc đo<br />
cao tạm thời<br />
- Đo đạc, kiểm tra và đóng thêm các cọc chi<br />
tiết ở các đoạn cá biệt<br />
- Kiểm tra cao độ tự nhiên ở các cọc<br />
<br />
KHÔI PHỤC CỌC<br />
3.Kỹ thuật khôi phục cọc<br />
a)Khôi phục cọc cố định trục đường<br />
- Dùng các thiết bị đo đạc (máy toàn đạc, máy<br />
kinh vĩ, toàn đạc điện tử) và các dụng cụ khác<br />
(mia, thước dây, sào tiêu,…)<br />
- Dựa vào hồ sơ thiết kế, các cọc trục đường đã<br />
có, đặc biệt là các cọc đỉnh để khôi phục các cọc<br />
mất mát<br />
- Cọc to đóng ở vị trí: cọc Km, cọc 0,5km, cọc tiếp<br />
đầu, tiếp cuối của đường cong tròn, đường cong<br />
chuyển tiếp hoặc đoạn nối siêu cao<br />
- Cọc nhỏ đóng ở các cọc 100m, cọc chi tiết<br />
<br />
KHÔI PHỤC CỌC<br />
+Cọc chi tiết trên đường thẳng: 20m/1 cọc<br />
+Cọc chi tiết trong đường cong: tuỳ thuộc vào bán<br />
kính đường cong<br />
R>500m: 20m/1 cọc<br />
R=100500m: 10m/1 cọc<br />
R