
3
- Chiến lược kinh doanh tạo ra các căn cứ vững chắc cho doanh nghiệp đề ra
các quyết định phù hợp với sự biến động của thị trường. Nó tạo ra cơ sở vững
chắc cho các hoạt động nghiên cứu và triển khai, đầu tư phát triển, đào tạo bồi
dưỡng nhân sự, hoạt động mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm. Trong
thực tế phần lớn các sai lầm trong đầu tư, công nghệ, thị trường…đều xuất phát
từ chỗ xây dựng chiến lược hoặc có sự sai lệch trong xác định mục tiêu chiến
lược.
II.Nội dung
Chiến lược kinh doanh là công cụ mà doanh nghiệp sử dụng để vạch ra
hướng đi, vạch ra quỹ đạo tương đối dài về mặt thời gian, là công cụ dự báo
những bước đi trong tương lai của doanh nghiệp trong sự thay đổi của môi
trường. Như vậy về nội dung chiến lược kinh doanh phải thể hiện hai mặt sau:
+ Phải đưa ra được những mục tiêu lớn, mục tiêu dài hạn được đảm bảo thực
hiện bằng các giải pháp, công cụ hữu hiệu.
+ Phải định hướng rõ ràng cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
III.Cách thức xây dựng chiến lược
Trong điều kiện biến động của môi trường kinh doanh hiện nay, hơn bao
giờ hết, chỉ có một điểm mà các công ty có thể biết chắc chắn và không thể dự
báo hoàn toàn, đó là sự thay đổi. Quá trình quản trị chiến lược như là một
hướng đi, một hướng đi giúp các tổ chức này vượt qua sóng gió trong thương
trường, vươn tới một tương lai, bằng chính nỗ lực và khả năng của chúng. Đây
là kết quả của sự nghiên cứu khoa học dựa trên thực tiễn kinh doanh của rất
nhiều công ty. Nó thực sự là một sản phẩm của khoa học quản lý, họ sẽ có một
chỗ dựa tốt để tiến lên phía trước. Tuy vậy, mức độ thành công còn phụ thuộc
vào năng lực triển khai, sẽ được đề cập trong phần áp dụng chiến lược, chính nó
thể hiện một nghệ thuật trong quản trị.
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM