
4
3.5. Triển khai thực hiện chiến lược
Triển khai thực hiện chiến lược là việc xây dựng các giải pháp, biện pháp phù hợp với
từng chiến lược để thực thi và đạt được mục tiêu đề ra. Việc chiển khai thực hiện chiến
lược cần phải rõ rạng có phân công công việc cụ thể và lộ trình thực hiện các công việc.
3.6. Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
Doanh nghiệp cần phải thiết lập một hệ thống kiểm soát tất cả các khâu như tổ chức,
kiểm soát đầu vào, kiểm soát đầu ra... từ đó nhận ra sớm các vần đề phù hợp và chưa phù
hợp để có những cải cách điều chỉnh kịp thời làm cho chiến lược hiệu quả hơn. Việc xây
dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, nó xác định hướng
đi để doanh nghiệp đạt được mục tiêu theo kế hoạch đặt ra. Chiến lược kinh doanh càng rõ
ràng, càng khả thi thì mục tiêu càng sơm đạt được, ngược lại nếu chiến lược kinh doanh
mơ hồ, con số không rõ ràng sẽ cản trở sự phát triển, thậm chí là khiến doanh nghiệp phải
phá sản.
3.7. Hoạt động triển khai
Hoạt động triển khai bao gồm 3 bước:
- Thiết lập các mục tiêu hàng năm
- Xây dựng các chính sách
- Phân bổ nguồn lực
3.8. Kiểm tra và Đánh giá
Kiểm tra và đánh giá chiến lược giữ vai trò trọng tâm trong quản lý chiến lược; là quá
trình đo lường và lượng giá các kết quả chiến lược, thực thi những hành động điều chỉnh
để đảm bảo thực hiện các mục tiêu chiến lược và đáp ứng với những điều kiện thay đổi của
môi trường. Đôi khi chiến lược có vẻ logic và hợp lý tuy nhiên trong quá trình thực hiện
lại không hiệu quả chỉ vì một số nguyên nhân như thiếu nguồn lực, hay thông tin không
cập nhật … Vì vậy, trong quá trình thực hiện chiến lược, doanh nghiệp cần triển khai các
hoạt động kiểm tra đánh giá cũng như các hoạt động điều chỉnh phù hợp. Quy trình nhằm
các mục đích chính sau:
- Phát hiện những cơ hội mới và né tránh các đe dọa ;
- Duy trì kết quả phù hợp với mong muốn của nhà quản trị;
- Giải quyết các vấn đề tồn tại;
- Đưa ra các định hướng đúng đắn và phù hợp trong bối cảnh mới; đảm bảo doanh
nghiệp đi theo đúng hướng và điều chỉnh các hoạt động cần thiết;
- Tạo sự tự tin cho các thành viên, không chỉ người quản lý và cả nhân viên sẽ có
động lực làm việc và duy trì công việc nhằm đạt hiệu quả cao.
Quy trình đánh giá chiến lược:
- Xác định những yếu tố cần đo lường.
- Xây dựng các tiểu chuẩn định trước.
- Đo lường kết quả hiện tại.
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM