B CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC CÔNG NGHIP THÀNH PH H CHÍ MINH
VIN CÔNG NGH SINH HC & THC PHM

BÀI THU HOCH
THC PHM CHỨC NĂNG
XU HƯNG PHÁT TRIỂN VÀ CƠ HI NGH NGHIP
Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày 11 tháng 01 năm 2022
Sinh viên:
Luyn Th Thanh Tâm
Chuyên ngành:
Công ngh thc phm
Lp:
DHTP 14A
MSSV:
18027161
1
MC LC
MC LC ........................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: ĐĂNG KÝ VÀ THAM DỰ ..................................................................... 5
1.1. Xác nhận qua email đăng ký tham dự seminar.................................................... 5
1.2. Xác nhn qua màn hình ca bui seminar ........................................................... 5
CHƯƠNG 2: Ý NGHĨA VÀ MỤC ĐÍCH ...................................................................... 6
2.1. Ý nghĩa ..................................................................................................................... 6
2.2. Mục đích ................................................................................................................... 6
CHƯƠNG 3: GII THIU V DOANH NGHIP ....................................................... 7
3.1. Thông tin ca công ty ............................................................................................... 7
3.2. Lĩnh vực hot đng ca công ty và các sn phm ca công ty ................................ 8
3.2.1. Lĩnh vực hot đng ca công ty ........................................................................ 8
3.2.2. Các sn phm ca công ty ................................................................................. 8
CHƯƠNG 4: CÁC NI DUNG CHÍNH ....................................................................... 9
4.1. Vai trò ca thc phm chức năng trong thi đi ngày nay ....................................... 9
4.1.1. Sc khe và các yếu t tác đng xấu đến sc khe ........................................... 9
4.1.2. Tìm hiu v thc phm chức năng ................................................................. 11
4.1.3. Vai trò ca thc phm chức năng đối vi sc khe ........................................ 12
4.2. Xu hướng tăng trưng th trưng thc phm chc năng ........................................ 13
2
4.3. Tiêu chí la chn thc phm chức năng ................................................................. 16
4.4. Quy trình sn xut thc phm chức năng tại Nutrilite ........................................... 17
4.4.1. Nghiên cu và phát trin sn phm ................................................................. 17
4.4.2. Quy trình sn xut - quy trình 9 bước t ht giống đến thành phm .............. 18
4.5. Gii thiu v nhà máy Amway nh Dương và quy trình sản xut viên nén ..... 23
4.6. Đăng ký giấy phép lưu hành sản phm .................................................................. 30
4.6.1. Các điều cần quan tâm trong quá trình đăng giấy phép lưu hành sản phm
................................................................................................................................... 30
4.6.2. Đăng ký giấy phép lưu hành cho tng loi sn phm ..................................... 31
CHƯƠNG 5: KT LUN ............................................................................................ 34
TÀI LIU THAM KHO ................................................................................................. 36
3
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. 1. Email xác nhận đăng ký tham dự ....................................................................... 5
Hình 1. 2. Hình chp màn hình ca bui seminar ............................................................... 5
Hình 3. 1. Gii thiu v Công ty TNHH Amway Vit Nam ............................................... 7
Hình 3. 2. Mt vài sn phm thc phm chức năng Nutrilite tại Amway........................... 8
Hình 4. 1. Kho sát nghiên cu th trưng thc phm chức năng ..................................... 13
Hình 4. 2. Nghiên cứu Xu hướng toàn cầu năm 2020 - Báo cáo Vit Nam ...................... 14
Hình 4. 3. Nghiên cu v th trưng dành cho thc phm chc năng .............................. 15
Hình 4. 4. Nghiên cu v mc đ chi tr của người dùng v thc phm chc năng ........ 15
Hình 4. 5. Nghiên cu v s tăng trưng của người dùng và s ng sn phm VDS ... 16
Hình 4. 6. Quy trình 9 c t ht giống đến thành phm ................................................ 18
Hình 4. 7. So sánh ng cht thc vt trong rau qu gia canh tác truyn thng canh
tác hữu cơ........................................................................................................................... 20
Hình 4. 8. So sánh hàmợng dưỡng cht trong qu acerala cherry xanh và qu chín .... 21
Hình 4. 9. Quy trình công ngh chiết xuất dưỡng cht thc vt ti Nutrilite .................... 22
Hình 4. 10. Kim tra chấn động (bên trái) và kim tra nhit đ (bên phi) ti Nutrilite ... 23
Hình 4. 11. Quy trình nén viên .......................................................................................... 26
Hình 4. 12. Các phn trong mt thiết bn ..................................................................... 26
Hình 4. 13. Phn kết ni ng nhp liu vi bn lưu trữ bán thành phm ca máy nén .... 27
Hình 4. 14. Phần điền bán thành phm vào khiên viên ca máy nén ................................ 27
4
Hình 4. 15. Phn nén viên ca máy nén ............................................................................ 28
Hình 4. 16. Máy kim tra kim loi .................................................................................... 29
Hình 4. 17. Các thiết b kim tra các ch tiêu khác như đ cứng, độ dày, độ mài mòn, khi
ng .................................................................................................................................. 30
Hình 4. 18. Triết lý Ikigai ca ngưi Nht ........................................................................ 34