
MỤC LỤC
PHẦN 1. MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................... 2
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 2
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu...................................................................................... 2
3.2. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 2
4. Các phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................. 2
4.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết ................................................................. 2
4.2. Phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn.................................................................. 3
4.2.1. Phƣơng pháp quan sát .................................................................................. 3
4.2.2. Phƣơng pháp điều tra ................................................................................... 3
4.2.3. Phƣơng pháp lấy ý kiến chuyên gia ............................................................. 3
4.2.4. Phƣơng pháp phỏng vấn ............................................................................... 3
4.2.5. Phƣơng pháp thực nghiệm ........................................................................... 3
4.3. Phƣơng pháp thống kê toán học ...................................................................... 3
5. Lịch sử nghiên cứu ............................................................................................. 3
6. Đóng góp của đề tài ............................................................................................ 5
7. Cấu trúc đề tài .................................................................................................... 6
PHẦN II. NỘI DUNG ............................................................................................ 7
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC VẬN DỤNG
PHƢƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT VÀO DẠY HỌC MÔN TỰ NHIÊN
VÀ XÃ HỘI LỚP 1 ................................................................................................ 7
1.1. Cơ sở lí luận của việc vận dụng phƣơng pháp Bàn tay nặn bột vào dạy học
môn Tự nhiên và xã hội lớp 1 ................................................................................ 7
1.1.1. Khái quát về phƣơng pháp Bàn tay nặn bột ................................................. 7
1.1.1.1. Khái niệm phƣơng pháp Bàn tay nặn bột .................................................. 7
1.1.1.2. Bản chất của việc dạy học theo phƣơng pháp Bàn tay nặn bột................. 7
1.1.1.3. Một số đặc điểm của phƣơng pháp Bàn tay nặn bột ................................. 8
1.1.1.4. Các nguyên tắc cơ bản của phƣơng pháp BTNB ...................................... 9
1.1.1.5. Quy trình dạy học theo phƣơng pháp Bàn tay nặn bột ........................... 10
1.1.1.6. Mối quan hệ giữa phƣơng pháp Bàn tay nặn bột với các phƣơng pháp
dạy học khác ......................................................................................................... 11