
IPHONE 5 - EVENT
PLANNING FOR
LAUNCHING
PRODUCT
GV: Ths ĐINH TIÊN MINH
Danh sách nhóm
1. Trần Thị Thùy Linh – NT3
2. Hoàng Trần Uyển Nhi - NT3
3. Đào Vũ Tiến Nhựt – NT3
4. Võ Hoàng Oanh – NT2
5. Mạch Lê Bội Quân – NT3
6. Trần Lệ Quân – NT3
7. Nguyễn Thị Như Quỳnh - NT2
8. Lê Thanh Tú – NT3
9. Nguyễn Yến Vy – NT3
NHÓM 1
NHÓM 1

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT
NHÓM 1
Page 1
MỤC LỤC
1. OVERVIEW ....................................................................................................................... 2
a) Thông tin đơn vị tổ chức: .................................................................................................. 2
b) Tổng quan sự kiện ............................................................................................................ 2
2. Ý TƢỞNG BAN ĐẦU .......................................................................................................... 2
3. TIMELINE CHƢƠNG TRÌNH ............................................................................................ 3
4. THIẾT KẾ TRANG TRÍ ..................................................................................................... 5
a) Phân chia khu vực: ........................................................................................................... 5
b) Nội dung hình ảnh trình chiếu trên màn hình .................................................................... 5
5. HẬU CẦN ........................................................................................................................... 6
a) Phân chia hậu cần theo khu vực : ...................................................................................... 6
i. Khu vực tiếp khách: ........................................................................................................ 6
ii. Khu vực diễn ra sự kiện: ................................................................................................. 6
iii. Khu vực tiệc nhẹ, buffet: .............................................................................................. 6
b) Phân chia hậu cần theo timeline chƣơng trình ................................................................... 7
c) Danh sách các trang thiết bị - dịch vụ cần thiết: ................................................................11
6. KHÁCH MỜI .....................................................................................................................12
7. NGƢỜI PHÁT BIỂU ..........................................................................................................14
a) Phần 1: ...........................................................................................................................14
b) Phần 2: ...........................................................................................................................15
8. PHỎNG VẤN .....................................................................................................................16
a) Danh sách khách mời báo chí: .........................................................................................16
b) Phần phỏng vấn báo chí (câu hỏi dự kiến và câu trả lời) ...................................................19
9. RỦI RO ..............................................................................................................................21
a) Bố trí phòng hội nghị .......................................................................................................21
b) Hình ảnh minh họa màn hình TV Paranoma ....................................................................22
c) Mẫu thông cáo báo chí ( đƣợc đính kèm trong Press kit) – đính kèm ..................................22
d) Thẻ nhà báo ....................................................................................................................23
e) Slide màn hình TV – đính kèm .........................................................................................23

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT
NHÓM 1
Page 2
1. OVERVIEW
a) Thông tin đơn vị tổ chức:
Tên đơn vị: agency ___________________
Người nắm chính: ____________________
Điện thoại: __________________________
b) Tổng quan sự kiện
Mục đích: APPLE GIỚI THIỆU SẢN PHẨM IPHONE 5
Ngày dự định: 12/09/2012
Địa điểm: Yerba Buena Garden (San Francisco – California State)
Thời gian bắt đầu: 8.00 am
Số lượng khách mời: 1500 người (khách mời báo chí: 200 người)
Người phát biểu: Tim Cook ( CEO Apple)
Phillip W. Schiller ( Senior Vice President – Worldwide
Marketing)
Nghỉ giải lao: Có – 10 phút
Tiệc nhẹ: Có – Buffet
Ngân sách cho phép: 1 tỷ USD
2. Ý TƢỞNG BAN ĐẦU
Khi khách mời bước vào căn phòng, các màn hình sẽ chiếu các hình ảnh thể hiện
thành công của Apple từ trước đến nay, bao gồm:
Các sản phẩm của Apple: iPad, iPod, iPhone 2 iPhone 4S
Các bảng biểu về doanh thu Apple
Hình ảnh người hâm mộ chờ đợi để được cầm trên tay các hình ảnh của Apple
Hình ảnh được chiếu với 3600 không gian. Tạo cho khách mời cảm giác
choáng ngợp vì sự hoành tráng, và hình ảnh thành công của Apple từ trước
đến nay.
Đặc biệt, màu sắc chủ đạo của căn phòng sẽ là
trắng, đen và xám
– 3 màu chính của
Iphone.

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT
NHÓM 1
Page 3
Đồng hồ đếm ngược, đến giây 0
Các màn hình và đèn trong phòng tắt.
Tim Cook – CEO của Apple xuất hiện. Giới thiệu với truyền thông và khách mời về
sản phẩm mới nhất.
Lấy ý tưởng từ công nghệ 3D tương tác thực của Iphone 5,
hình ảnh Iphone 5 sẽ thể
hiện bằng hình ảnh 3D phóng lớn ngay tại bục diễn giả. Mọi người sẽ được chiêm
ngắm hình ảnh chiếc điện thoại được mong đợi nhất bằng góc độ 3D
(xem phần phụ
lục).
Sau đó, Tim Cook sẽ lần lượt giới thiệu về các đặc tính cũng như các chức năng mới
của Iphone 5. Từng tương tác của ông với điện thoại Iphone sẽ được thể hiện trên
hình ảnh 3D để mọi người đều được ngắm nhìn.
Kết thúc chương trình, một lần nữa, các màn hình được mở lên, hình ảnh chiếc
Iphone 5 sẽ được trình chiếu, phóng to, xoay 3600 để khách mời một lần nữa được
ngắm nhìn từng chi tiết nhỏ nhất của chiếc điện thoại đỉnh cao này.
3. TIMELINE CHƢƠNG TRÌNH
Thời gian
Công việc thực hiện
Ngƣời thực hiện
7.00 a.m
Công tác chuẩn bị lần cuối – checklist
- Ban Hậu cần
7.45 a.m
Đón khách + phóng viên (phát Press kits cho
phóng viên)
- Hậu cần (hướng
dẫn, lễ tân)
8.00 – 8.20
Ổn định
Giới thiệu lại những dòng sản phẩm đời trước
của hãng Apple (10 mins)
Khai mạc buổi Giới thiệu Sản phẩm Iphone 5
(5 mins)
- MC – Philip W.
Schiller
- Màn hình TV
(chiếu hình ảnh,
thông tin gì)
8.20 –8.25
Thông báo việc ra mắt Iphone 5
Đèn, màn hình trong phòng tắt.
Sau khi MC thông báo, đợi mọi người ổn định
và tập trung vào sự kiện. (5 mins)
- MC
- Hậu cần

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT
NHÓM 1
Page 4
8.25 -8.35
CEO bước ra
Giới thiệu đôi nét về sự hình thành, ý tưởng
sản phẩm (10mins)
Hình ảnh 3D của Iphone 5 đặt ở giữa phòng.
- Tim Cook
- Hậu cần
- Màn hình 3D
8.35 – 9.20
CEO giới thiệu về những tính năng mới của
Iphone 5 và thực hiện tương tác trên điện thoại
của mình.
(Hình ảnh tương tác sẽ được thể hiện trên hình
ảnh 3D )
- Tim Cook
- Hậu cần
9.20 – 9.30
Màn hình TV bật – thể hiện chi tiếthình ảnh
Iphone 5 (10 mins) (*)
- Hậu cần
- (*) Màn hình TV
sẽ chiếu chi tiết,
zom cận cảnh vào
Iphone (chiều dài,
rộng? Màu?)
9.30 – 9.40
Breaktime (10 mins)
Trong thời gian này, phóng viên chuẩn bị câu
hỏi.
CEO và bộ phận PR chuẩn bị trả lời câu hỏi.
Phục vụ nước suối.
- CEO
- Bộ phận PR
- Hậu cần
9.40 – 10.15
Trả lời phỏng vấn báo chí + tuyên truyền (PR)
… (35mins)
Trong lúc đó, đội ngũ hậu cần check phòng ăn
(15 mins) (10-10.15 a.m)
- CEO
- Bộ phận PR
- Hậu cần
10.15 –
11.35
Thông báo tiệc buffet (5 mins)
Ổn định, hướng dẫn khách sang phòng buffet
(15 mins)
Tiệc buffet (60 mins)
- Hậu cần
- Lễ tân