NHÓM 1

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT GV: Ths ĐINH TIÊN MINH

Danh sách nhóm

1. Trần Thị Thùy Linh – NT3 2. Hoàng Trần Uyển Nhi - NT3 3. Đào Vũ Tiến Nhựt – NT3 4. Võ Hoàng Oanh – NT2 5. Mạch Lê Bội Quân – NT3 6. Trần Lệ Quân – NT3 7. Nguyễn Thị Như Quỳnh - NT2 8. Lê Thanh Tú – NT3 9. Nguyễn Yến Vy – NT3

NHÓM 1

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

MỤC LỤC

1. OVERVIEW ....................................................................................................................... 2

a) Thông tin đơn vị tổ chức: .................................................................................................. 2

b) Tổng quan sự kiện ............................................................................................................ 2

2. Ý TƢỞNG BAN ĐẦU .......................................................................................................... 2

3. TIMELINE CHƢƠNG TRÌNH ............................................................................................ 3

4. THIẾT KẾ TRANG TRÍ ..................................................................................................... 5

a) Phân chia khu vực: ........................................................................................................... 5

b) Nội dung hình ảnh trình chiếu trên màn hình .................................................................... 5

5. HẬU CẦN ........................................................................................................................... 6

a) Phân chia hậu cần theo khu vực : ...................................................................................... 6

i. Khu vực tiếp khách: ........................................................................................................ 6

ii. Khu vực diễn ra sự kiện: ................................................................................................. 6

iii.

Khu vực tiệc nhẹ, buffet: .............................................................................................. 6

b) Phân chia hậu cần theo timeline chƣơng trình ................................................................... 7

c) Danh sách các trang thiết bị - dịch vụ cần thiết: ................................................................11

6. KHÁCH MỜI .....................................................................................................................12

7. NGƢỜI PHÁT BIỂU ..........................................................................................................14

a) Phần 1: ...........................................................................................................................14

b) Phần 2: ...........................................................................................................................15

8. PHỎNG VẤN .....................................................................................................................16

a) Danh sách khách mời báo chí: .........................................................................................16

b) Phần phỏng vấn báo chí (câu hỏi dự kiến và câu trả lời) ...................................................19

9. RỦI RO ..............................................................................................................................21

a) Bố trí phòng hội nghị .......................................................................................................21

b) Hình ảnh minh họa màn hình TV Paranoma ....................................................................22

c) Mẫu thông cáo báo chí ( đƣợc đính kèm trong Press kit) – đính kèm ..................................22

d) Thẻ nhà báo ....................................................................................................................23

e) Slide màn hình TV – đính kèm .........................................................................................23

Page 1

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

1. OVERVIEW

a) Thông tin đơn vị tổ chức:

Tên đơn vị: agency ___________________

Người nắm chính: ____________________

Điện thoại: __________________________

b) Tổng quan sự kiện

Mục đích: APPLE GIỚI THIỆU SẢN PHẨM IPHONE 5

Ngày dự định: 12/09/2012

Địa điểm: Yerba Buena Garden (San Francisco – California State)

Thời gian bắt đầu: 8.00 am

Số lượng khách mời: 1500 người (khách mời báo chí: 200 người)

Người phát biểu: Tim Cook ( CEO Apple)

Phillip W. Schiller ( Senior Vice President – Worldwide Marketing)

Nghỉ giải lao: Có – 10 phút

Tiệc nhẹ: Có – Buffet

Ngân sách cho phép: 1 tỷ USD

2. Ý TƢỞNG BAN ĐẦU

Khi khách mời bước vào căn phòng, các màn hình sẽ chiếu các hình ảnh thể hiện thành công của Apple từ trước đến nay, bao gồm:

 Các sản phẩm của Apple: iPad, iPod, iPhone 2 iPhone 4S

 Các bảng biểu về doanh thu Apple

 Hình ảnh người hâm mộ chờ đợi để được cầm trên tay các hình ảnh của Apple

 Hình ảnh được chiếu với 3600 không gian. Tạo cho khách mời cảm giác choáng ngợp vì sự hoành tráng, và hình ảnh thành công của Apple từ trước đến nay.

Đặc biệt, màu sắc chủ đạo của căn phòng sẽ là trắng, đen và xám – 3 màu chính của Iphone.

Page 2

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

Đồng hồ đếm ngược, đến giây 0

Các màn hình và đèn trong phòng tắt.

Tim Cook – CEO của Apple xuất hiện. Giới thiệu với truyền thông và khách mời về sản phẩm mới nhất.

Lấy ý tưởng từ công nghệ 3D tương tác thực của Iphone 5, hình ảnh Iphone 5 sẽ thể hiện bằng hình ảnh 3D phóng lớn ngay tại bục diễn giả. Mọi người sẽ được chiêm ngắm hình ảnh chiếc điện thoại được mong đợi nhất bằng góc độ 3D (xem phần phụ lục).

Sau đó, Tim Cook sẽ lần lượt giới thiệu về các đặc tính cũng như các chức năng mới của Iphone 5. Từng tương tác của ông với điện thoại Iphone sẽ được thể hiện trên hình ảnh 3D để mọi người đều được ngắm nhìn.

Kết thúc chương trình, một lần nữa, các màn hình được mở lên, hình ảnh chiếc Iphone 5 sẽ được trình chiếu, phóng to, xoay 3600 để khách mời một lần nữa được ngắm nhìn từng chi tiết nhỏ nhất của chiếc điện thoại đỉnh cao này.

3. TIMELINE CHƢƠNG TRÌNH

Thời gian Công việc thực hiện Ngƣời thực hiện

Công tác chuẩn bị lần cuối – checklist - Ban Hậu cần 7.00 a.m

(hướng 7.45 a.m Đón khách + phóng viên (phát Press kits cho phóng viên) - Hậu cần dẫn, lễ tân)

Ổn định - MC – Philip W.

Schiller

Giới thiệu lại những dòng sản phẩm đời trước của hãng Apple (10 mins) 8.00 – 8.20 - Màn

hình TV (chiếu hình ảnh, thông tin gì) Khai mạc buổi Giới thiệu Sản phẩm Iphone 5 (5 mins)

Thông báo việc ra mắt Iphone 5

- MC  Đèn, màn hình trong phòng tắt. 8.20 –8.25 - Hậu cần

Sau khi MC thông báo, đợi mọi người ổn định và tập trung vào sự kiện. (5 mins)

Page 3

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

CEO bước ra - Tim Cook

- Hậu cần 8.25 -8.35 Giới thiệu đôi nét về sự hình thành, ý tưởng sản phẩm (10mins) - Màn hình 3D Hình ảnh 3D của Iphone 5 đặt ở giữa phòng.

- Tim Cook CEO giới thiệu về những tính năng mới của Iphone 5 và thực hiện tương tác trên điện thoại của mình. 8.35 – 9.20 - Hậu cần

(Hình ảnh tương tác sẽ được thể hiện trên hình ảnh 3D )

- Hậu cần

-

9.20 – 9.30 Màn hình TV bật – thể hiện chi tiếthình ảnh Iphone 5 (10 mins) (*)

(*) Màn hình TV sẽ chiếu chi tiết, zom cận cảnh vào Iphone (chiều dài, rộng? Màu?)

Breaktime (10 mins)

- CEO

Trong thời gian này, phóng viên chuẩn bị câu hỏi. - Bộ phận PR 9.30 – 9.40

CEO và bộ phận PR chuẩn bị trả lời câu hỏi. - Hậu cần

Phục vụ nước suối.

- CEO Trả lời phỏng vấn báo chí + tuyên truyền (PR) … (35mins) - Bộ phận PR 9.40 – 10.15

- Hậu cần Trong lúc đó, đội ngũ hậu cần check phòng ăn (15 mins) (10-10.15 a.m)

Thông báo tiệc buffet (5 mins)

- Hậu cần

Ổn định, hướng dẫn khách sang phòng buffet (15 mins) 10.15 – 11.35 - Lễ tân

Tiệc buffet (60 mins)

Page 4

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

CEO phát biểu, nói lời cảm ơn - Tim Cook 11.35 – 11.40

Tặng quà cho khách

- Hậu cần Ending 11.40 a.m

Tiễn khách

4. THIẾT KẾ TRANG TRÍ

a) Phân chia khu vực:

Chia làm 3 khu vực chính:

 Khu vực tiếp khách

Thiết kế theme bên ngoài của trung tâm nghệ thuật Yerba Buena.

Trang trí hoa, thảm đỏ.

Sử dụng Standee, Poster và Flyer trang trí các hình ảnh của Apple.

 Khu vực diễn ra sự kiện

Màu sắc chủ đạo của căn phòng là 3 màu trắng, đen và xám (đây cũng là màu sắc của Iphone từ trước đến nay).

Sẽ có một chiếc thảm dài màu trắng dẫn lên đến bục phát biểu. Điều này sẽ khiến cho căn phòng càng thêm cuốn hút và lộng lẫy khi tắt đèn. Ngoài ra do tông màu chủ đạo của căn phòng là màu đen thì việc thảm màu trắng sẽ tạo sự nổi bật, thu hút cho người phát biểu.

Do xung quanh phòng đã được trang bị những màn hình TV cỡ lớn nên sẽ không dùng thêm băng rôn.

 Khu tiệc nhẹ, buffet

(Xem thêm hình ảnh bố trí phòng hội nghị - phần phụ lục)

b) Nội dung hình ảnh trình chiếu trên màn hình

Trong lúc chờ đợi khách mời sẽ được xem lại các hình ảnh của dòng Iphone: mẫu mã, kiểu dáng thiết kế, doanh số bán hàng và những tính năng nổi trội.

- Trình chiếu về Iphone 2G

- Tiếp theo Iphone 3G

Page 5

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

- Tiếp theo là những hình ảnh thông số về chiếc Iphone 3Gs với mẫu mã thiết kế tương tự như Iphone 3G nhưng được nâng cấp về tính năng, hiệu năng và tốc độ.

- Iphone 4

- Iphone 4s

(Xem thêm phần slide nội dung trình chiếu – phần Phụ lục)

5. HẬU CẦN

a) Phân chia hậu cần theo khu vực :

i. Khu vực tiếp khách:

Bố trí lễ tân trước trung tâm: hướng dẫn khách mời và kiểm tra danh sách. Dự bị dù, mái che phòng trường hợp thời tiết xấu.

Bố trí bảo vệ, đảm bảo trật tự an ninh: khai thoáng khu vực trước trung tâm , tránh tình trạng tụ tập của người hâm mộ.

Sắp xếp nhân viên giữ xe: lúc vào (nhận xe, và lái vào bãi đỗ), lúc ra ( lái xe của khách ra trước trung tâm)

ii. Khu vực diễn ra sự kiện:

Nhân viên kĩ thuật phụ trách: các thiết bị âm thanh, loa, ánh sáng, nội dung và thời gian trình chiếu màn hình panoroma, máy chiếu 3D, kết nối và trình chiếu ứng dụng của iphone mẫu lên hiệu ứng 3D.

Điều hòa nhiệt độ trong phòng.

Lễ tân trước các cổng vào phòng panoroma.

Chẩn bị mic cho các phóng viên , nước uống cho quan khách trong phần hỏi đáp, hoa tặng...

iii. Khu vực tiệc nhẹ, buffet:

Làm việc với dich vụ ăn uống

Kiểm kê quà tặng.

Page 6

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

b) Phân chia hậu cần theo timeline chƣơng trình

Thời gian Công việc thực hiện của hậu cần Các thứ cần chuẩn bị

công việc thực hiện Nội dung của checklist bao gồm: 7.00 a.m

Phân checklist 1. Tổng quan phòng

2. Kỹ thuật (Hệ thống điện? Đèn? Micro? Máy chiếu?...)

3. Tình hình giao thông? Thời tiết bên ngoài?

4. Bộ phận lễ tân? (Trang phục? Những thông tin cần phải ghi nhớ khi hướng dẫn?...)

5. Thảm đỏ?

6. Nước uống (Số lượng? Số lượng dự phòng?...) + thùng đựng vỏ chai?

7. Thang máy + lối thoát hiểm

8. Máy Iphone dự phòng (2-3 cái) (kiểm tra pin? Có hoạt động hay không?)

9. Nội dung sẽ trình chiếu trên màn hình TV

Bố trí lễ tân đón khách Nội dung bộ Press kits (số lượng dự phòng?) 7.45 a.m

1. Thông cáo Báo chí

Riêng với phóng viên, lễ tân phát kèm bộ press kits cho họ

2. Thông tin về hãng Apple + sản phẩm Iphone 5

3. Dịch vụ bảo hành Iphone 5 (After – sales service)

4. File hình gốc về Iphone 5

5. CD/DVD về nội dung chi tiết về tính năng Iphone 5

6. 1 form giấy để phóng viên đặt câu hỏi (sử dụng trong phần breaktime)

Page 7

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

7. Folder để đựng tất cả tài liệu trên

8.00 a.m

Bật tất cả dụng cụ kỹ thuật liên quan trong phòng.

Chạy nội dung “Các dòng sản phẩm đời trước của hãng Apple”.

Bố trí bộ phận kỹ thuật theo dõi tình hình của các hệ thống, dụng cụ liên quan.

- Bộ phận ánh sáng 8.20 a.m

Thông báo thời khắc quan trọng: tắt toàn bộ đèn trong phòng.

- Bộ phận lễ tân Bố trí lễ tân ở các góc phòng hướng dẫn quan khách ổn định.

- Bộ phận nhân sự, biên đạo

Liên hệ CEO chuẩn bị mic và iphone mẫu, sẵn sàng dẫn đường cho CEO xuất hiện.

- Ban kĩ thuật

Kiểm tra điều hòa nhiệt độ phòng, hiệu ứng 3D.

- Bộ phận ánh sáng 8.25 a.m

CEO bước ra: đèn pha bật khi CEO xuất hiện từ trong, và di chuyển theo CEO tới bục sân khấu.

Giám sát và điều chỉnh âm lượng

- Bộ phận âm thanh

- Bộ phận ánh sáng

Sau phần giới thiệu về ý tưởng sản phẩm ( 5 phút): Đèn pha trên sân khấu tắt, bắt đầu chiếu hiệu ứng 3D

- Bộ phận kĩ thuật

Điều chỉnh giám sát hình ảnh 3D: màu sắc, xoay 360 độ, zoom... ( 5 phút)

Page 8

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

- Bộ phận ánh sáng 8.35 a.m

Đèn trên sân khấu bật và tập trung vào CEO, CEO bắt đầu giới thiệu về tính năng của iphone 5.

- Ban kĩ thuật

Kết nối, trình chiếu ứng dụng trự tiếp từ mẫu iphone 5 lên hiệu ứng 3D.

- Bộ phận ánh sáng

Bật đèn trong phòng khi phần thuyết trình kết thúc. Chuẩn bị mic, nước uống cho phần trả lời báo chí.

Tắt màn hình 3D 9:20 a.m

Bật màn hình TV

Bộ phận kỹ thuật cho trình chiếu và kiểm soát hình ảnh trên màn hình

MC thông báo cho khách mờ quay sang các màn hình xung quanh

9:30 a.m

Thông báo thời gian breaktime trong 10 min (9:30-9:40) và thời gian trả lời phỏng vấn (9:40- 10:10)

Cho hai nhân viên đi kiểm tra lại phòng phục vụ buffet lần 2

Kiểm tra xem thức ăn đã được chuẩn bị đến đâu,bàn ghế và các đồ dùng có bố trí đúng không?...

Form để viết câu hỏi được chuẩn bị trong press kit

Liên hệ với nhóm các phóng viên, thu thập những ý kiến-câu hỏi mới (nếu có) từ form đã gửi trong press kit

Gửi ngay những form câu hỏi đã

Page 9

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

Bộ phận thư ký và bộ phận thông tin phải được liên hệ nhanh chóng

thu thập lại cho giám đốc để kịp thời chuẩn bị và giải quyết tình huống khẩn cấp

Cho nhân viên đi phục vụ nước 9:40 am

Nước đã được chuẩn bị ngay bên ngoài, khăn giấy và giẻ lau trong trường hợp cần

Cần 2 micro chính và 1 micro dự phòng

Kiểm tra lại micro phục vụ cho khách mời

9:45 am

Bắt đầu buổi phóng vấn- trả lời câu hỏi

Bảng câu hỏi và câu trả lời theo cáccâu hỏi đã chuẩn bị cùng vớinhững câu hỏi vừa thu thập từ form

Cần 2-3 nhân viên thực hiện công việc chuyển micro Chuyển micro cho phóng viên và khách mời

10:10 am

Kết thúc phỏng vấn và trả lời câu hỏi

Thông báo buổi tiệc buffet ở phòng bên

Bật đèn lớn

Mở cửa

Bảng hướng dẫn Hướng dẫn khách mời sang phòng buffet

Bộ phận tiếp tân chuẩn bị sẵn sàng để có thể trả lời hay đáp ứng yêu cầu của khách mời

thời gian buffet 10:15 am

Bộ phận hậu cần quan sát theo dõi tình hình của khách mời để có thể giúp đỡ hay đáp ứng yêu cầu

11.35 a.m MC mời mọi người quay lại

Page 10

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

phòng hội nghị

Lễ tân hướng dẫn quan khách ổn định, tắt đèn lớn.

Chuẩn bị mic cho CEO, chiếu đèn pha vào CEO Bộ phận hậu cần chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị hoạt động được tốt.

CEO phát biểu, nói lời cảm ơn (5 – 10 mins)

11.40 a.m Mở cửa

Bộ phận lễ tân hướng dẫn khách ra ngoài.

Tặng quà cho khách.

Bộ phận lễ tân đảm bảo quà được trao tận tay cho khách

Bảo vệ đảm bảo khu vực tiễn khách an toàn

Tiễn khách, gọi taxi, lấy xe cho khách.

Ending

c) Danh sách các trang thiết bị - dịch vụ cần thiết:

 Màn hình Paranoma (có sẵn trong phòng Hội nghị)

 Micro ( cho CEO, bộ phận PR, phóng viên)

 Laptop

 LCD Projection

 Internet Access

 Overhead Projector

 Video trình chiếu trên màn hình

 TV/VCR

 Audio CD Playback

Các hình ảnh, âm thanh sử dụng trong buổi event được lưu thành 2 bản trong:

Page 11

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

 USB

 Laptop

6. KHÁCH MỜI

Số lượng khách mời: 1500 người (200 nhà báo, 1300 khách)

Trang phục: trang nhã, lịch sự ( yêu cầu trong thiệp mời: Formal code)

Danh sách khách mời chính thức (danh sách A):

+ Nhà báo, phóng viên, giới truyền thông ( chi tiết trong phần PHỎNG VẤN)

+ Giám đốc trung tâm hội nghị Yerba Buena

+ Quan chức chính phủ:

 Thống đốc bang California - Arnold Schwarzenegger

 Phó thống đốc - Cruz Bustamante

 Ủy viên bảo hiểm - John Gaamendi

+ Giám đốc các bộ phận

 Phó chủ tịch, Giám đốc thiết kế của Apple - Jonathan Ive

 Phó chủ tịch, Giám đốc bộ phận Mac OS X của Apple - Craig

Federighi

 Phó chủ tịch, Giám đốc phần cứng của Apple - Bob Mansfield

 Phó chủ tịch, Giám đốc phát triển iOS - Scott Forstall

 Phó chủ tịch, Giám đốc tài chính của Apple - Peter Oppenheimer

 Phó chủ tịch, Cố vấn cao cấp - Bruce Sewell

 Phó chủ tịch, Phụ trách quản lý đối tác - Jeff Williams

 Phó chủ tịch, Giám đốc bộ phận dịch vụ Internet - Eddy Cue

 Phó Chủ tịch, Giám đốc truyền thông toàn cầu của Apple - Katie

Cotton

 Phó chủ tịch, Giám đốc công nghệ phần mềm tại Apple - Guy (Bud)

Tribble

 Phó chủ tịch, Giám đốc marketing - Greg Joswiak

Page 12

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

+ Đại diện nhân viên các phòng ban của công ty

+ Các đối tác của công ty:

 Chủ tịch kiêm CEO Randall Stephenson(AT&T )

 CEO Lowell McAdam (Verizon Communications)

 CEOTerry Gou (Foxconn)

 Chủ tịch Barry Lam (Quanta Computer)

 PK Holdings

 CEOPaul Otellini (Intel)

 CEO Gregory Lee (Samsung Electronics)

 CEO Kazuaki Onchi (Toshiba)

 CEO Hung Shui Shu (Catcher Technology)

 Chủ tịch Hyley Huang (Wintek)

 Thiệp mời được gửi cho khách của danh sách A trong thời gian 6-7 tuần trước khi diễn ra sự kiện. Danh sách A được rút ngắn trên cơ sở xác nhận của khách mời 5 tuần trước khi diễn ra sự kiện.

Danh sách khách mời dự bị(danh sách B): Những người có thể được mời thay thế cho những người thuộc danh sách A mà vắng mặt. Thiệp mời được gửi cho danh sách B 5 tuần trước khi tổ chức sự kiện. Danh sách B được rút ngắn ba tuần trước khi sự kiện diễn ra.

Hình thức thiệp mời:

Page 13

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

7. NGƢỜI PHÁT BIỂU

Có 2 người phát biểu chính:

 Phần 1: Phillip W. Schiller ( Senior Vice President – Worldwide Marketing)

 Phần 2: Tim Cook ( CEO Apple)

a) Phần 1:

Mở đầu: Nhắc đến Apple, tôi nghĩ sản phẩm đầu tiên xuất hiện trong đầu mọi người là Iphone-chiếc điện thoại làm đảo điên cả thế giới bởi công nghệ và vẻ đẹp của nó. Trải qua thời gian, Iphone đã thay đổi diện mạo và tính năng rất nhiều để thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng. Và hôm nay, chúng ta có mặt ở đây là để cùng cảm nhận được sự tinh tế của sản phẩm mới nhất của dòng đt Iphone-IP5. Buổi lễ giới thiệu sản phẩm Iphone 5 xin phép được bắt đầu.

Trước tiên, tôi nghĩ chúng ta nên điểm sơ lược các dòng sản phẩm Iphone qua các thời kỳ với mẫu mã và các tính năng lien tục thay đổi phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Truyền thống mỗi năm chỉ ra mắt một model, tính đến nay iPhone đã có tất cả 5 thế hệ khác nhau. Các sản phẩm ra sau đều chứa đựng những cải tiến và nâng cấp so với thế hệ trước nhưng bản sắc riêng của iPhone thì không hề thay đổi từ iPhone đầu tiên (iPhone 2G) cho tới phiên bản mới nhất là 4S

Page 14

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

+ Iphone 2-năm 2007: Dòng Iphone duy nhất vỏ nhôm, RAM 128MB với phiên bản bộ nhớ 4GB và 8GB. Không sở hữu kết nối 3G thay vào đó chỉ là kết nối EDGE.

+ Iphone 3G-năm 2008: Không còn giữ vỏ nhôm như model đời đầu thay vào đó là vỏ nhựa đen bóng, kết nối mạng được nâng cấp từ EDGE lên 3G tốc độ nhanh hơn, hỗ trợ chip định vị GPS và có bộ nhớ trong dung lượng cao, 16GB. iPhone 3G cũng đánh dấu cho sự xuất hiện của kho ứng dụng App Store.

+ Iphone 3GS-năm 2009: GS được nâng RAM lên 256MB, gấp đôi so với iPhone 2G và 3G, máy ảnh tăng lên 3 MP.

+ Iphone 4-năm 2010: nâng cấp vượt bậc so với 3 thế trước: Màn hình Retina siêu mịn, máy ảnh 5 Megapixel, khả năng quay phim HD cùng bộ xử lý 1GHz, RAM 512MB.

+ Iphone 4S-năm 2012: Cải tiến về cấu hình với bộ xử lý A5 lõi kép tốc độ 1GHz, máy ảnh 8 Megapixel và sử dụng hệ điều hành iOS 5.

+ Và bây giờ, giây phút được chờ đợi nhất của buổi lễ đã đến, Iphone 5…

b) Phần 2:

Mở đầu: Tôi là Tim Cook – đại diện công ty Apple để giới thiệu cho các bạn sản phẩm Iphone 5. Trước mặt các bạn là chiếc điện thoại mà cả thế giới đã mong đợi trong suốt thời gian qua.

Giới thiệu về những thông số kỹ thuật khác biệt giữa IP4S và IP5 (Bao gồm cả kích thước bên ngoài và các số liệu trình bày đơn giản dễ nhìn) + chỉnh clip cho hình 3D mô phỏng Ip4S và Ip5 cho phù hợp với lời dẫn của Tim Cook. Các số liệu phải thể làm nổi bậc sự vượt trội hơn của Ip5 so với Ip4S.

+ Iphone 5 mỏng hơn iPhone 4S là nhờ lớp kính trên máy đã được "bào mỏng".

+ Iphone 5 sẽ sử dụng màn hình 4 inch, jack cắm tai nghe được thiết kế ở phía dưới máy và cổng kết nối nhỏ hơn.

+ Sử dụng công nghệ 'in-cell touch' cho màn hình iPhone 5 được Apple tận dụng để lắp pin lớn hơn.  Dung lượng pin lớn hơn 40% so với IP4S ( Do Ip5 có bộ xử lý lõi tứ và tăng kích thước màn hình từ 3,5-inch lên 4-inch - sẽ đòi hỏi lượng điện tiêu thụ nhiều hơn đáng kể so với iPhone 4S)

+ Cụm camera phụ được tích hợp phía trên loa thoại

Page 15

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

+ Phần nút Home sở hữu bộ khung bằng kim loại chắc chắn. Điều này cho phép nút Home làm việc ổn định hơn, tránh tình trạng kẹt nút hoặc mất chức năng như trước.

+Tích hợp chíp giao tiếp trường gần NFC, trợ giúp người dùng thanh toán trực tiếp qua smartphone thật dễ dàng.

+ Màn hình rộng hơn, thêm vào các phần mềm game mới phù hợp, xem phim với kích thước chuẩn.

+ Màn hình Retina cực nét bổ sung thêm chế độ 3D.

+ Cải thiện serie phần mềm.

+ Cảm ứng gia tốc phục vụ chơi game.

+ Ống kính 12MP.

Giới thiệu các chức năng mới thuận tiện hơn khi so sánh với Ip4S, các phần mềm mới giúp ích cho người tiêu dùng như thế nào, lưu ý cách giới thiệu ngắn gọn, cô đọng, dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề, có thể có chút hài hƣớc.

8. PHỎNG VẤN

a) Danh sách khách mời báo chí:

 Các toà soạn báo:

Mỗi toà soạn mời 5 người.

1. New York Times

2. The Washington Post (Washington)

3. Nhật báo Phố Wall (The Wall Street Journal - WSJ)

4. Financial Times

5. USA Today(Virginia)

6. Hãng tin AP - The Associated Press

Mỗi toàn soạn mời 2 người:

7. Los Angeles Times (Califonia)

8. The San Francisco Chronicle (California)

9. Houston Chronicle(Texas)

Page 16

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

10. Dallas Morning News (Texas)

11. Chicago Tribune (Illinois)

12. The Cincinnati Enquirer

13. Akron Beacon Journal (Ohio)

14. amNewYork (New York City)

15. Amarillo Globe-News (Texas)

16. Anchorage Daily News (Alaska)

17. Arkansas Democrat-Gazette (Arkansas)

18. The Baltimore Sun (Maryland)

19. The Berkshire Eagle (Massachusetts)

20. The Boston Globe (Massachusetts)

21. Charleston Daily Mail (West Virginia)

22. The Charlotte Observer (North Carolina)

23. Chicago Sun-Times (Illinois)

24. The Commercial Appeal (Tennessee)

25. The Courier-Journal (Kentucky)

26. The Virginian-Pilot (Virginia)

27. Willamette Week (Oregon)

28. Winston-Salem Journal (North Caroline)

29. The Hutchinson News (Kansas)

30. Hartford Courant (Connecticut)

31. Fort Worth Star-Telegram (North Texas)

32. The Gazette (Colorado)

33. Grand Forks Herald (North Dakota)

34. The Denver Post (Colorado)

35. The Des Moines Register (Iowa)

36. Detroit Free Press (Michigan)

Page 17

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

37. The Detroit News (Michigan)

38. The Indianapolis Star (Indiana)

39. Investor's Business Daily (IBD) (California)

40. Miami Herald (Florida)

41. Milwaukee Journal Sentinel ( Wisconsin)

42. Montgomery Advertiser (Alabama)

43. Omaha World-Herald (Nebraska)

44. Orange County Register (California)

45. The Oregonian (Oregon)

46. Ledger-Enquirer (Georgia)

47. Newsday (New York)

48. Richmond Times-Dispatch (Virginia)

49. The Sacramento Bee (California)

50. St. Louis Post-Dispatch (Missouri)

51. Sarasota Herald-Tribune (Florida)

52. The Seattle Times (Washington)

53. The Star-Ledger (New Jeyser)

54. The Sun Herald (Mississipi)

55. The Palm Beach Post (Florida)

56. The Philadelphia Inquirer (Pennsylvania)

57. Pittsburgh Post-Gazette (Pennsylvania)

58. The Press-Enterprise (California)

59. The Providence Journal (Rhode Island)

60. Tampa Bay Times (Florida)

61. The Times-Picayune (Louisiana)

Các tờ báo về tin học, vi tính, điện tử: mỗi tờ báo mời 3 người

62. MacLife

Page 18

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

63. Computer World

64. PC World

65. eWeek

66. Information Week

67. InfoWorld

Các tạp chí nổi tiếng: mỗi tạp chí mời 3 người

68. Time: là một tạp chí tin tức hàng tuần. Ấn bản tại châu Âu (Time Europe, thường được biết đến là Time Atlantic) được xuất bản ở London. Time Europe phát hành ở Trung Đông, châu Phi và từ 2003 ở Mỹ Latinh. Phiên bản châu Á (Time Asia) được in ấn ở Hồng Kông. Tạp chí Time xuất bản đồng thời ở Canada, với phương thức quảng cáo khác nhau. Phiên bản châu Đại Dương được phát hành tới các nước Úc, New Zealand và những đảo quốc khác thuộc châu Đại Dương và được in ấn ở Sydney.

69. Newsweek: Newsweek là một tạp chí tin tức hàng tuần xuất bản tại New York

City, được phân phối trên toàn quốc và quốc tế với 12 ngôn ngữ khác nhau.

70. US News & World Report: US News & World Report là một tạp chí tin tức hàng

tháng được xuất bản tại Washington, DC.

 Các Đài truyền hình: mỗi Đài mời 5 người.

71. Kênh truyền hình MSNBC:

72. Kênh truyền hình Fox News

73. Tổ hợp truyền thông CNN:

74. Kênh truyền hình Bloomberg:

75. Đài phát thanh Quốc gia Hoa Kỳ - NPR (National Public Radio)

b) Phần phỏng vấn báo chí (câu hỏi dự kiến và câu trả lời)

Khi nào iPhone 5 được bán chính thức trên thị trường?

 3 tuần kể từ ngày ra mắt iPhone 5.

Nếu màn hình iPhone 5 là 4 inch, giữ nguyên chiều rộng và kéo chiều dài sẽ dẫn đến vỡ mảnh hình ảnh của các ứng dụng iPhone từ trước đến giờ. Vậy làm

Page 19

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

sao để khác phục hiện tượng này mà không làm ảnh hưởng các đời iPhone trước đó?

 Các nhà phát triển các ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh các ứng dụng của mình

theo độ phân giải của của từng dòng iPhone.

Chiến lược iPhone trả trước giá rẻ có gì khác so với hiện tại: iPhone 4S giá 200USD, iPhone 4 giá 100USD, iPhone 3GS 0 USD. Có phải giữ như cũ đồng thời “khai tử” iPhone 3GS?

 Tùy theo phiên bản sẽ có giá khác nhau dao động từ 299~399 USD, đối với kí hợp đồng 2 năm với các nhà mạng. Đồng thời đây cũng là sự ngừng sản sản xuất iPhone 3GS.

Apple Maps liệu hoạt động tốt trong iPhone 5 không? Có khi nào trở thành

“ứng dụng thảm hoạ” của Apple không?

 Dựa trên nền tảng Google Maps bao năm qua, Apple đã có kình nghiệm lẫn những kỹ thuật công nghệ vượt bậc trong việc sử dụng bản đồ. Nhờ những tính năng tối ưu hơn hẳn Google Maps mà Apple Maps sẽ định nghĩa lại bản đồ điện tử.

Trợ lý ảo Siri được nâng cấp, phát triển mới có thể khắc phục được tất cả lỗi

của phiên bản trước không?

 Siri vẫn còn trong quá trình hoàn thiện, và không có gì là hoàn hảo 100%, do đó siri trên iPhone 5 sẽ đáp ứng một cách tốt nhất cho người dùng. Đặc biệt sẽ rất hiệu quả trong các việc hộ trợ tìm kiếm thông tin trên mạng Internet. Siri sẽ là trợ lý ảo tuyệt vời nhất của người dùng iPhone 5.

Tái thiết kế iPhone liệu có mang lại sự nhàm chán cho người dùng khi ứng

dụng trong iPhone không mang lại sự đột phá như Iphone?

 Việc tái thiết kế là một cuộc cách mạng công nghệ của apple nói riêng và cho thị trường smart phone nói chung. Việc thiết kế màn hình lớn hớn cùng với công nghệ in cell (ghép lớp kính với lớp cảm ứng là một  mỏng hơn) giúp cho người dũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, hơn nữa sẽ có vô vàn ứng dụng được phát triển cho màn hình 3D đột phá. Tôi tin chắc người dùng sẽ không thất vọng với những gì iPhone 5 mang lại.

Page 20

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

9. RỦI RO

+ Bộ phận âm thanh, thiết bị gặp trục trặc.

 Chuẩn bị sẵn các thiết bị thay thế, kiểm tra kĩ thiết bị trước khi tiến hành nhiều lần, thuê các chuyên gia xử lý kỹ thuật có kinh nghiệm. Đặc biệt chú trọng công nghệ chiếu 3D.

+ Nhân viên gặp vấn đề nên không đủ số lượng

 Cần chuẩn bị dư nhân lực để có nhân lực dự phòng.

+ Cúp điện.

 Máy phát điện.

+ Thức ăn, nước uống có vấn đề

 Bố trí sẵn khu vực y tế dự phòng

 Kiểm tra thức ăn kỹ trước khi bắt đầu giờ buffet

10. PHỤ LỤC

Bục diễn giả

Màn hình Paranoma

Khu báo chí

Iphone

a) Bố trí phòng hội nghị

Khách mời

3D

Page 21

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

b) Hình ảnh minh họa màn hình TV Paranoma

c) Mẫu thông cáo báo chí ( đƣợc đính kèm trong Press kit)– đính kèm

Page 22

IPHONE 5 - EVENT PLANNING FOR LAUNCHING PRODUCT

NHÓM 1

d) Thẻ nhà báo

e) Slide màn hình TV – đính kèm

Page 23