Bài thuyết trình Phân tích hoạt động kinh doanh - Chương 4: Chi phí và giá thành
lượt xem 11
download
Nội dung bài thuyết trình: khái quát về chỉ tiêu, nội dung phân tích; phân tích giá thành; hạ giá thành sản phẩm; phân tích chi phí trên 1000 đồng doanh thu; phân tích các khoản chi phí chủ yếu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình Phân tích hoạt động kinh doanh - Chương 4: Chi phí và giá thành
- XIN CHÀO CÔ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI BUỔI THUYẾT TRÌNH CỦA NHÓM 1
- DOANH Chương 4: Chi phí và Giá thành GV: Phạm Mai Chi Nhóm 1: Lê Thị Trung Thu Trương Thị Lan Lê Thị Thu Trang Đặng Văn Trường Đỗ Danh Hải Nhóm 1
- Contents Nội dung chính 1 Khái quát về chỉ tiêu, nội dung phân tích 2 Phân tích giá thành 3 Hạ giá thành sản phẩm 4 Phân tích chi phí trên 1000 đồng doanh thu 5 Phân tích các khoản chi phí chủ yếu 4 Nhóm 1
- 4.1.Khái quát về chỉ tiêu, nội dung phân tích Khái niệm Gi á th àn h í h i p sả n Ch ph ẩm Chi phí sản xuất kinh doanh là biểu Giá thành sản phẩm là biểu hiện hiện bằng tiền của toàn bộ các hao bằng tiền của toàn bộ các hao phí về phí về lao động sống và lao động vật lao động sống và lao động vật hóa liên hóa mà doanh nghiệp đã bỏ ra có liên quan đến khối lượng công tác, sản quan đến hoạt động sản xuất kinh phẩm, lao vụ đã hoàn thành. doanh trong một thời kỳ nhất định. 5 Nhóm 1
- Phân biệt Chi phí luôn gắn liền với từng thời kỳ đã phát sinh ra chúng còn giá thành sản phẩm lại gắn với khối lượng sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thành. Chi phí sản xuất liên quan đến cả sản phẩm hoàn thành và sản phẩm dở dang cuối kỳ và sản phẩm hỏng. Còn giá thành không liên quan đến chi phí sản xuất dở dang cuối kỳ nhưng lại liên quan đến chi phí sản xuất sản phẩm dở dang kỳ trước chuyển sang.
- 4.1.1 Phân loại chi phí và giá thành sản phẩm a. Chi phí sản xuất Căn cứ : vào công dụng kinh tế của chi phí Tác dụng: Cơ sở tính toán và phân tích giá thành sản phẩm Chi phí sản xuất phân chia theo khoản mục
- Căn cứ: Nội dung kinh tế của chi phí Tác dụng: Lập kế hoạch chi trong kỳ tới, tạo điều kiện phối kết hợp các hoạt động hậu cần, cung ứng vật tư. Chi phí sản xuất phân chia theo yếu tố
- Phân loại chi phí sản xuất Theo quan hệ của chi phí và sản lượng v Chi phí biến đổi là chi phí mà tổng giá trị của nó biến động tỷ lệ cùng với sự thay đổi quy mô sản xuất. v Chi phí cố định là chi phí mà tổng giá trị của nó có tính ổn định tương đối khi quy mô sản xuất thay đổi trong một phạm vi nhất định.
- Phân loại chi phí sản xuất Theo quan hệ của chi phí và đối tượng chịu chi phí v Chi phí trực tiếp là CP hạch toán cho 1 hoạt động cụ thể của doanh nghiệp ( 1 sản phẩm, một dịch vụ, …). v Chi phí gián tiếp là những chi phí có liên quan đến việc sản xuất và cung ứng 2 hay nhiều sản phẩm/ dịch vụ phải phân bổ.
- Phân loại chi phí sản xuất Theo sự công khai trên sổ sách kế toán v Chi phí xác định những khoản thực chi, thực thanh toán có hóa đơn chứng từ chứng minh. v Chi phí tiềm ẩn ( chi phí cơ hội) là những lợi ích bị bỏ đi khi lựa chọn 1 phương án nào đó.
- 4.1.1 Phân loại chi phí và giá thành sản phẩm b. Giá thành Nhóm 1
- 13 Nhóm 1
- 4.1.2 Ý nghĩa và nội dung phân tích chi phí và giá thành a. Ý nghĩa: Đánh giá thực hiện định mức/ kế hoạch và tình hình biến động của chi phí và giá thành Xác định các nguyên nhân ảnh hưởng đến sự biến động của chi phí và giá thành Xây dựng định mức chi phí và tìm biện pháp tiết kiệm chi phí sản xuất để hạ mức giá thành ở kỳ sau b. Nội dung phân tích: Đánh giá chung về quy mô của chi phí Đánh giá khái quát tình hình thực hiện kế hoạch giá thành sản phẩm Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch chỉ tiêu chi phí trên 1000 đồng doanh thu Phân tích tình hình biến động của một số khoản mục chi phí 14 Nhóm 1
- 4.2 Phân tích giá thành 4.2.1 Phân tích tình hình biến động giá thành đơn vị Khái niệm: Giá thành đơn vị là giá thành tính cho một loại sản phẩm nhất định, theo một đơn vị nhất định. Mục đích: Đánh giá kết quả thực hiện giá thành đơn vị của từng loại sản phẩm sản xuất Phương pháp phân tích: tính ra mức chênh lệch và tỷ lệ chênh lệch của tình hình thực hiện giá thành đơn vị của từng loại sản phẩm giữa thực tế năm nay với kế hoạch hoặc với thực tế năm trước. Nhóm 1 15
- 4.2.2 Phân tích chung tình hình biến động tổng giá thành Khái niệm: Tổng giá thành sản lượng hàng hóa là toàn bộ những chi phí bỏ ra để tiến hành sản xuất, tiêu thụ sản phẩm tính cho toàn bộ sản lượng hàng hóa sản xuất kinh doanh trong kỳ. Phân loại Sản phẩm Sản phẩm so không so sánh sánh được được Là những sản phẩm mà doanh nghiệp đã chính Là sản phẩm mới đưa vào sản xuất, thức sản xuất ở nhiều năm (kỳ), quá trình sản xuất hoặc mới đang trong giai đoạn sản xuất ổn định và doanh nghiệp đã tích luỹ được kinh thử, quá trình sản xuất chưa ổn định, do đó nghiệm trong quản lý ở loại sản phẩm này, có đầy doanh nghiệp chưa tích luỹ được kinh đủ tài liệu để tính giá thành, là căn cứ để so sánh nghiệm trong quản lý và chưa có đầy đủ tài khi sử dụng làm tài liệu phân tích. liệu để tính giá thành, vì vậy chưa đủ căn Nhóm 1 cứ so sánh khi sử dụng làm tài liệu phân
- 4.2.2 Phân tích chung tình hình biến động tổng giá thành Mục đích: Giúp cho doanh nghiệp thấy được sự biến động tổng giá thành của từng loại sản phẩm ảnh hưởng đến chỉ tiêu lợi nhuận của doanh nghiệp như thế nào. Phương pháp phân tích: So sánh giữa tổng giá thành thực tế với tổng giá thành kế hoạch tính theo sản lượng thực tế để thấy được mức biến động và tỷ lệ biến động của chỉ tiêu tổng giá thành Nhóm 1
- 4.3 Hạ giá thành sản phẩm Khái niệm: Hạ giá thành sản phẩm là việc tiết kiệm các chi phí bỏ ra để sản xuất sản phẩm mà không làm giảm chất lượng của sản phẩm sản xuất. Ý nghĩa của việc hạ giá thành sản phẩm Hạ giá thành sản phẩm là một nhân tố tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm, vì nó tạo ra lợi thế cạnh tranh do việc giảm giá bán sản phẩm. Hạ giá thành sản phẩm là điều kiện quan trọng để tăng lợi nhuận doanh nghiệp. Hạ giá thành sản phẩm tạo điều kiện tiết kiệm vốn trong sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh Nhóm 1
- 4.3.1 Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch hạ giá thành sản phẩm so sánh được Nhóm 1
- 4.3.1 Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch hạ giá thành sản phẩm so sánh được Phương pháp phân tích: Phân tích mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến đối tượng phân tích: Có ba nhân tố ảnh hưởng đến kết quả hạ giá thành thực tế so với kế hoạch là khối lượng sản phẩm sản xuất, kết cấu và giá thành đơn vị sản phẩm. Nhóm 1
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh An Giang
80 p | 3633 | 1637
-
Đề tài: Phân tích thực trạng hoạt động quản trị nguồn nhân lực của Vinamilk
27 p | 813 | 118
-
Bài thuyết trình Báo cáo tài chính công ty Cổ phần Sữa Vinamilk năm 2012 và năm 2013
19 p | 651 | 96
-
Bài thuyết trình Tìm hiểu về núi lửa
26 p | 892 | 78
-
Đề tài: Phân tích khái quát báo cáo tài chính công ty cổ phần Cát Lợi 2011-2013
26 p | 363 | 70
-
Bài thuyết trình: Xác định hàm lượng mangan trong nước sinh hoạt bằng phương pháp trắc quang với thuốc thử Formaloxim
28 p | 307 | 69
-
Bài thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM
34 p | 359 | 63
-
Bài thuyết trình: Thực trạng hoạt động bảo hiểm xã hội ở Việt Nam hiện nay phân tích các trường hợp của bảo hiểm thai sản
44 p | 237 | 38
-
Bài thuyết trình: Phân tích ảnh hưởng của hoạt động khai thác khoáng sản đến tài nguyên thiên nhiên Việt Nam
32 p | 321 | 31
-
Bài thuyêt trình Thị trường tài chính: Phân tích chứng khoán của công ty Cổ phần Công Viên Nước Đầm Sen
16 p | 195 | 30
-
Bài thuyết trình: Phân tích cơ chế hoạt động của Video Confference
21 p | 150 | 23
-
Bài thuyết trình: Phân tích hoạt động marketing của Co.op mart
24 p | 220 | 20
-
Thuyết trình: Rủi ro trong đầu tư vàng
22 p | 113 | 17
-
Bài thuyết trình: Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp, nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp đó trên thị trường. Đánh giá chung hoạt động Marketing và để xuất giải pháp khắc phục
54 p | 192 | 16
-
Bài tập nhóm: Phân tích hoạt động của ngân hàng TienPhongBank
23 p | 200 | 16
-
Bài thuyết trình: Bảo trì thiết bị và tầm quan trọng của bảo trì trong các hoạt động thử nghiệm phân tích
27 p | 122 | 8
-
Bài thuyết trình Các phương pháp phân tích màng
16 p | 133 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn