
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Viện Kinh tế và Quản lý
Thái Thị Xuân 20182217
MỤC LỤC
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP ............................................... 1
1.1.Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. .................................... 1
1.1.1.Tên, địa chỉ và quy mô hiện tại của doanh nghiệp. .................................... 1
1.1.2. Các mốc quan trọng trong quá trình phát triển ........................................ 1
1.2. Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp ........................................................... 1
1.2.1. Các chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp .............................................. 1
1.2.2. Các hàng hóa và dịch vụ hiện tại ................................................................. 2
1.3. Công nghệ sản xuất của một số hàng hóa hoặc dịch vụ chủ yếu .................... 2
1.3.1. Sơ đồ quy trình công nghệ sản xuất ............................................................ 2
1.3.2. Nội dung cơ bản của các bước trong quy trình công nghệ ....................... 3
1.4. Hình thức tổ chức và kết cấu của doanh nghiệp .............................................. 4
1.4.1. Hình thức tổ chức sản xuất ở doanh nghiệp............................................... 4
1.4.2. Kết cấu sản xuất của doanh nghiệp ............................................................ 4
1.5. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp ...................................................................... 5
1.5.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức ..................................................................................... 5
1.5.2. Chức năng nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận quản lý .............................. 6
PHẦN 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ........ 9
2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và công tác Marketing ...................... 9
2.1.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm trong những năm gần đây .......................... 9
2.1.2. Chính sách sản phẩm - thị trường ............................................................. 12
2.1.3. Chính sách giá ............................................................................................. 14
2.1.4. Chính sách phân phối ................................................................................. 15
2.1.5. Chính sách xúc tiến bán ............................................................................. 16
2.1.6. Công tác thu tập thông tin Marketing của doanh nghiệp ....................... 16
2.1.7. Một số đối thủ của doanh nghiệp .............................................................. 17
2.1.8. Nhận xét về tình hình tiêu thụ và công tác Marketing của doanh nghiệp
................................................................................................................................ 17
2.2 Phân tích công tác lao động, tiền lương ........................................................... 18
2.2.1. Cơ cấu lao động của doanh nghiệp ........................................................... 18
2.2.2. Định mức lao động ...................................................................................... 20
2.2.3. Tình hình sử dụng thời gian lao động ....................................................... 21
2.2.4. Năng suất lao động ...................................................................................... 22