ừ
ạ ế ớ
ầ
Chào m ng th y và các b n đ n v i ế bài thuy t trình
Quan hệ công chúng
Ths: Nguyễn Quang Thái
Nhóm 3
Lê Thị Việt Trinh Phạm Thị Phương Uyên Hoàng Thị Khánh Ly Vũ Quế Sâm
ớ
ệ
Gi
i thi u công ty Unilever
-Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh
ế ớ
ề
ộ
ố
Là m t công ty đa qu c gia, có nhi u chi nhánh trên th gi
i.
ượ
ệ i
ộ
ặ ạ
ồ ệ t Nam Unilever Vi ậ đ c thành l p năm 1995 là Liên doanh Lever ụ ở ạ t Nam có tr s t Vi ạ Hà N i, Elida P/S t i ố ồ Thành ph H chí Minh và Công ty Best Food ố cũng đ t t i thành ph H Chí Minh.
ẩ
ả
S n ph m công ty Unilever
Sản phẩm OMO
ộ ớ ấ ở ườ Tr nên r t quen thu c v i ng i tiêu dùng
ườ ệ ớ Ng i tiêu dùng nh làm lòng nhãn hi u Omo
ặ ẩ ế ẩ ế ắ ạ “Chuyên gia gi t t y v t b n”, là nghĩ đ n tr ng s ch
II. S nả phẩm:
- Nhãn hi u: ệ b t gi
ộ ặ ổ ế ả ẩ t Omo là s n ph m n i ti ng
ủ ậ c a t p đoàn Unilever.
ặ
ượ ấ ượ Omo đ ng: ị ườ ng cao trên th tr ề ấ ớ
ệ ở t
ỗ ế ẩ ặ ộ ấ t có ch t c xem là b t gi - Ch t l ượ ả ệ ượ t Nam. Nó đ c s n ng Vi l ớ ầ ủ ạ ệ xu t v i dây chuy n hi n đ i, v i đ y đ các tính ề ặ ượ ộ ề ẩ ạ nhi u t tr i v t y s ch an toàn đ c bi năng v ch v t b n khó gi t.
- Đ c đi m:
ặ ề ạ ộ ộ b t gi
ể ổ
t Omo có đ u có d ng b t màu ỏ ả ạ
ặ ắ ớ ự ậ ệ ế ẩ ứ ấ ữ ầ ạ tr ng, b sung thêm các h t màu đ và màu xanh ả ớ m i c c m nh, th m sâu hi u qu vào các l p v i, ấ đánh b t ngay nh ng v t b n c ng đ u nh t
ạ
Hình d ng và bao bì:
ặ
ạ
ổ
ấ ấ
ỡ ắ
ậ ắ
ữ ủ
ươ
ộ B t gi t omo d ng ủ ị b ch, bao bì c a Omo r t ặ s c s , n i b t và r t ắ b t m t. Màu s c bao bì ề ồ g m nh ng màu truy n ỏ ố th ng c a Omo là đ , ậ ắ ng đ m. tr ng, xanh d
ụ
Khách hàng m c tiêu:
ượ
ị ưỡ
ứ
ưở ướ
ầ
c nh ng bà m trong ữ ng ng
ầ
ẹ ữ OMO đã xác đ nh đ ng nh ng đ a con tr quá trình nuôi d thành chính là nhóm công chúng c n h ớ t
i hàng đ u.
ướ
ế ng đ n ng
ườ i OMO COMFORT h ẳ ố thích kh ng đ nh mình và các đ i ả ả ố ượ c x v i, ng mu n ti t ư ế cũng nh ti
ị ướ ệ ế t ki m n ờ ệ t ki m th i gian.
ộ
t
ủ
ượ
ự
êm
t
ả ư nh ấ ả ẩ
ộ ả
ặ omo gi B t ạ ứ comfort: s c m nh ế ẩ ặ ẩ t t y v t b n c a gi ổ c b sung Omo đ ạ ữ “H t làm nh ng ề nhiên” và m m t ẹ ơ ươ th m nh ng h nhàng cho c m giác ừ ị d u comfort. T t c trong m t s n ph m, dùng
ặ
cho gi
t tay và máy
ặ
ử
ả
gi
t c a trên. S n
ẩ
ạ
ph m có các
lo i
ọ
ượ
tr ng
l
ng
400
gram 800 gram, 3 kg,
4.5 kg và 6 kg.
ả
ầ ả ơ ng th m t
ạ ộ ớ
ế ợ ươ ư ớ ấ ự ặ ử t c a trên: là s OMO MATIC COMFORT dùng cho máy gi ả ệ ế ẩ ữ k t h p hoàn h o gi a kh năng đánh tan v t b n hi u qu ư ừ ươ Comfort, cho qu n áo s ch i mát nh t và h ươ ơ ươ nh m i và ngát h ng th m t i mát. V i bao bì là h p ặ ạ gi y ho c d ng chai.
Phân tích tình hình Điểm mạnh (Strengths) • Kết hợp ba yếu tố: độ an toàn cho da tay, độ giặc tẩy
trắng và hương thơm vào cùng 1 sản phẩm.
• Có nguồn tài chính vững mạnh. • Sản phẩm OMO có giá bán tương đối có thể chấp
nhận được trong khi chất lượng lại cao.
• Môi trường văn hóa của Unilever mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức với tinh thần trách nhiệm cao. • Thực hiện các chương trình nhân đạo: OMO – áo
trắng ngời sáng tương lai, triệu tấm lòng vàng, tết làm điều nhúc sung túc cả năm…
Điểm yếu (Weaknesses)
• Giá cả của OMO vẫn cao hơn các
loại bột giặc thường.
• Unilever là công ty có nguồn gốc
Châu Âu nên chiến lược quảng bá sản phẩm còn chưa phù hợp với văn hóa Á Đông.
Cơ hội ( Opportunities)
• Cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn đang được đầu tư rất lớn nên thị trường trong nước phát triển nhiều hơn.
• Chính trị Việt Nam tương đối ổn định -> đây là điểm đầu tư an toàn nhất cho các nhà đầu tư.
• Việt Nam là quốc gia tự do về tôn giáo nên việc
• Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên phù hợp cho việc
phân phối, quảng cáo ko chịu nhiều ràng buộc khắt khe như những nước Châu Âu.
phân phối sản phẩm ở phạm vi quốc tế.
Thách thức ( threats):
• Vì OMO là sản phẩm thiết yếu trong tiêu dùng nên có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như Tide, Viso, Vì dân…
• Nạn hàng nhái, hàng giả nhãn mác của OMO làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như lợi nhuận của cty trên thị trường.
• Chưa chiếm được thị phần lớn ở nông thôn.
Giải quyết vấn đề
ả
ẩ
ươ
ụ ụ
ặ
ồ
ớ
Khi mua s n ph m OMO có áp d ng các ữ ch ng trình t ng quà nh ng đ gia d ng thân ộ ợ quen v i các bà n i tr .
Các chương trình trúng thưởng của OMO
ữ ạ ộ
ổ ủ ả ế ầ ớ
ở ộ ỹ ư ộ ệ ạ ộ OMO đã cõ nh ng ho t đ ng giúp cho tên tu i c a mình ừ ơ đ n g n v i công chúng h n nh : m h i th o, làm t thi n, phát đ ng phong trào ch y b gây qu …
OMO đã trao tặng 5000 vé xe cho những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có thể về quê ăn tết.
ố
ơ
hàng Nhãn OMO và h ệ ị th ng siêu th sài gòn co.Op ặ trao t ng sân ẻ tr ch i cho ị ế em khi m th .
ắ ươ ng trình “
180.000 chi c ế áo tr ng cho ch OMO – Áo ờ ắ tr ng ng i sáng ươ ng lai”. t