intTypePromotion=1

Bài thuyết trình Quan hệ công chúng tại Công ty Unilever

Chia sẻ: Lê Thị Việt Trinh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:30

0
183
lượt xem
19
download

Bài thuyết trình Quan hệ công chúng tại Công ty Unilever

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Quan hệ công chúng tại Công ty Unilever" đã giới thiệu tới người đọc đôi nét về tập đoàn Unilever, sản phẩm Omo, những điểm mạnh và yếu trong quá trình tiếp thị Omo tới người tiêu dùng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Quan hệ công chúng tại Công ty Unilever

  1. Chào mừng thầy và các bạn đến với  bài thuyết trình Quan hệ công chúng Ths: Nguyễn Quang Thái Nhóm 3 Lê Thị Việt Trinh Phạm Thị Phương Uyên Hoàng Thị Khánh Ly Vũ Quế Sâm
  2. Giới thiệu công ty Unilever -Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh ­ Là một công ty đa quốc gia, có nhiều chi nhánh trên thế giới.
  3. ­ Unilever Việt Nam  được thành lập năm  1995 là Liên doanh Lever  Việt Nam có trụ sở tại  Hà Nội, Elida P/S tại  Thành phố Hồ chí Minh  và Công ty Best Food  cũng đặt tại thành phố  Hồ Chí Minh.
  4. Sản phẩm công ty Unilever
  5. Sản phẩm OMO ­ Trở nên rất quen thuộc với người tiêu dùng ­ Người tiêu dùng nhớ làm lòng nhãn hiệu Omo  “Chuyên gia giặt tẩy vết bẩn”, là nghĩ đến trắng sạch
  6. II. Sản phẩm: - Nhãn hiệu: bột giặt Omo là sản phẩm nổi tiếng  của tập đoàn Unilever. - Chất lượng: Omo được xem là bột giặt có chất  lượng cao trên thị trường Việt Nam. Nó được sản  xuất với dây chuyền hiện đại, với đầy đủ các tính  năng vượt trội về tẩy sạch an toàn đặc biệt ở nhiều  chỗ vết bẩn khó giặt. - Đặc điểm: bột giặt Omo có đều có dạng bột màu  trắng, bổ sung thêm các hạt màu đỏ và màu xanh  mới cực mạnh, thấm sâu hiệu quả vào các lớp vải,  đánh bật ngay những vết bẩn cứng đầu nhất
  7. Hình dạng và bao bì:   ­  Bột  giặt  omo  dạng  bịch, bao bì của Omo rất  sặc  sỡ,  nổi  bật  và  rất  bắt mắt. Màu sắc bao bì  gồm  những  màu  truyền  thống  của  Omo  là  đỏ,  trắng, xanh dương đậm.
  8. Khách hàng mục tiêu:   OMO đã xác định được những bà mẹ trong  quá trình nuôi dưỡng những đứa con trưởng  thành  chính  là  nhóm  công  chúng  cần  hướng  tới hàng đầu.
  9. OMO  COMFORT  hướng  đến  người  thích  khẳng  định  mình  và  các  đối  tượng  muốn  tiết  kiệm  nước  xả  vải,  cũng như tiết kiệm thời gian.
  10. ­  Bột  giặt  omo  comfort:  sức  mạnh  giặt tẩy vết bẩn của  Omo  được  bổ  sung  những  “Hạt  làm  mềm  tự  nhiên”  và  hương  thơm  nhẹ  nhàng  cho  cảm  giác  dịu  êm  như  từ  comfort. Tất cả trong 
  11. OMO MATIC COMFORT dùng cho máy giặt cửa trên: là sự  kết hợp hoàn hảo giữa khả năng đánh tan vết bẩn hiệu quả  và hương thơm tươi mát như từ Comfort, cho quần áo sạch  như  mới  và  ngát  hương  thơm  tươi  mát.  Với  bao  bì  là  hộp  giấy hoặc dạng chai.
  12. Phân tích tình hình Điểm mạnh (Strengths) • Kết hợp ba yếu tố: độ an toàn cho da tay, độ giặc tẩy trắng và hương thơm vào cùng 1 sản phẩm. • Có nguồn tài chính vững mạnh. • Sản phẩm OMO có giá bán tương đối có thể chấp nhận được trong khi chất lượng lại cao.
  13. • Môi trường văn hóa của Unilever mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức với tinh thần trách nhiệm cao. • Thực hiện các chương trình nhân đạo: OMO – áo trắng ngời sáng tương lai, triệu tấm lòng vàng, tết làm điều nhúc sung túc cả năm…
  14. Điểm yếu (Weaknesses) • Giá cả của OMO vẫn cao hơn các loại bột giặc thường. • Unilever là công ty có nguồn gốc Châu Âu nên chiến lược quảng bá sản phẩm còn chưa phù hợp với văn hóa Á Đông.
  15. Cơ hội ( Opportunities) • Cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn đang được đầu tư rất lớn nên thị trường trong nước phát triển nhiều hơn. • Chính trị Việt Nam tương đối ổn định -> đây là điểm đầu tư an toàn nhất cho các nhà đầu tư.
  16. • Việt Nam là quốc gia tự do về tôn giáo nên việc phân phối, quảng cáo ko chịu nhiều ràng buộc khắt khe như những nước Châu Âu. • Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên phù hợp cho việc phân phối sản phẩm ở phạm vi quốc tế.
  17. Thách thức ( threats): • Vì OMO là sản phẩm thiết yếu trong tiêu dùng nên có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như Tide, Viso, Vì dân…
  18. • Nạn hàng nhái, hàng giả nhãn mác của OMO làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như lợi nhuận của cty trên thị trường. • Chưa chiếm được thị phần lớn ở nông thôn.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2