ạ ế ớ

Chào m ng th y và các b n đ n v i  ế bài thuy t trình

Quan hệ công chúng

Ths: Nguyễn Quang Thái

Nhóm 3

Lê Thị Việt Trinh Phạm Thị Phương Uyên Hoàng Thị Khánh Ly Vũ Quế Sâm

Gi

i thi u công ty Unilever

-Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh

ế ớ

­ Là m t công ty đa qu c gia, có nhi u chi nhánh trên th  gi

i.

ượ

ệ i

ặ ạ

ồ ệ t Nam  ­ Unilever Vi ậ đ c thành l p năm  1995 là Liên doanh Lever  ụ ở ạ t Nam có tr  s  t Vi ạ Hà N i, Elida P/S t i  ố ồ Thành ph  H  chí Minh  và Công ty Best Food  ố cũng đ t t i thành ph   H  Chí Minh.

S n ph m công ty Unilever

Sản phẩm OMO

ộ ớ ấ ở ườ ­ Tr  nên r t quen thu c v i ng i tiêu dùng

ườ ệ ớ ­ Ng i tiêu dùng nh  làm lòng nhãn hi u Omo

ặ ẩ ế ẩ ế ắ ạ “Chuyên gia gi t t y v t b n”, là nghĩ đ n tr ng s ch

II. S nả phẩm:

- Nhãn hi u: ệ b t gi

ộ ặ ổ ế ả ẩ t Omo là s n ph m n i ti ng

ủ ậ c a t p đoàn Unilever.

ượ ấ ượ Omo đ ng:  ị ườ ng cao trên th  tr ề ấ ớ

ệ ở t

ỗ ế ẩ ặ ộ ấ t có ch t  c xem là b t gi - Ch t l ượ ả ệ ượ t Nam. Nó đ c s n  ng Vi l ớ ầ ủ ạ ệ xu t v i dây chuy n hi n đ i, v i đ y đ  các tính  ề ặ ượ ộ ề ẩ ạ  nhi u  t tr i v  t y s ch an toàn đ c bi năng v ch  v t b n khó gi t.

- Đ c đi m:

ặ ề ạ ộ ộ b t gi

ể ổ

t Omo có đ u có d ng b t màu  ỏ ả ạ

ặ ắ ớ ự ậ ệ ế ẩ ứ ấ ữ ầ ạ tr ng, b  sung thêm các h t màu đ  và màu xanh  ả ớ m i c c m nh, th m sâu hi u qu  vào các l p v i,  ấ đánh b t ngay nh ng v t b n c ng đ u nh t

Hình d ng và bao bì:

ấ ấ

ỡ ắ

ậ ắ

ữ ủ

ươ

ộ   ­  B t  gi t  omo  d ng  ủ ị b ch, bao bì c a Omo r t  ặ s c  s ,  n i  b t  và  r t  ắ b t m t. Màu s c bao bì  ề ồ g m  nh ng  màu  truy n  ỏ ố th ng  c a  Omo  là  đ ,  ậ ắ ng đ m. tr ng, xanh d

Khách hàng m c tiêu:

ượ

ị ưỡ

ưở ướ

c nh ng bà m  trong  ữ ng  ng

ẹ ữ   OMO đã xác đ nh đ ng nh ng đ a con tr quá trình nuôi d thành  chính  là  nhóm  công  chúng  c n  h ớ t

i hàng đ u.

ướ

ế ng  đ n  ng

ườ i  OMO  COMFORT  h ẳ ố thích  kh ng  đ nh  mình  và  các  đ i  ả ả ố ượ c  x   v i,  ng  mu n  ti t ư ế cũng nh  ti

ị ướ ệ ế t  ki m  n ờ ệ t ki m th i gian.

t

ượ

êm

t

ả ư nh   ấ ả ẩ

ộ ả

ặ omo  gi ­  B t  ạ ứ comfort:  s c  m nh  ế ẩ ặ ẩ t t y v t b n c a  gi ổ c  b   sung  Omo  đ ạ ữ “H t  làm  nh ng  ề   nhiên”  và  m m  t ẹ ơ ươ th m  nh   ng  h nhàng  cho  c m  giác  ừ ị d u    comfort. T t c  trong  m t  s n  ph m,  dùng

cho  gi

t  tay  và  máy

gi

t  c a  trên.  S n

ph m  có  các

lo i

ượ

tr ng

l

ng

400

gram 800 gram, 3 kg,

4.5 kg và 6 kg.

ầ ả ơ ng th m t

ạ ộ ớ

ế ợ ươ ư ớ ấ ự ặ ử t c a trên: là s   OMO MATIC COMFORT dùng cho máy gi ả ệ ế ẩ ữ k t h p hoàn h o gi a kh  năng đánh tan v t b n hi u qu   ư ừ ươ  Comfort, cho qu n áo s ch  i mát nh  t và h ươ ơ ươ nh   m i  và  ngát  h ng  th m  t i  mát.  V i  bao  bì  là  h p  ặ ạ gi y ho c d ng chai.

Phân tích tình hình Điểm mạnh (Strengths) • Kết hợp ba yếu tố: độ an toàn cho da tay, độ giặc tẩy

trắng và hương thơm vào cùng 1 sản phẩm.

• Có nguồn tài chính vững mạnh. • Sản phẩm OMO có giá bán tương đối có thể chấp

nhận được trong khi chất lượng lại cao.

• Môi trường văn hóa của Unilever mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức với tinh thần trách nhiệm cao. • Thực hiện các chương trình nhân đạo: OMO – áo

trắng ngời sáng tương lai, triệu tấm lòng vàng, tết làm điều nhúc sung túc cả năm…

Điểm yếu (Weaknesses)

• Giá cả của OMO vẫn cao hơn các

loại bột giặc thường.

• Unilever là công ty có nguồn gốc

Châu Âu nên chiến lược quảng bá sản phẩm còn chưa phù hợp với văn hóa Á Đông.

Cơ hội ( Opportunities)

• Cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn đang được đầu tư rất lớn nên thị trường trong nước phát triển nhiều hơn.

• Chính trị Việt Nam tương đối ổn định -> đây là điểm đầu tư an toàn nhất cho các nhà đầu tư.

• Việt Nam là quốc gia tự do về tôn giáo nên việc

• Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên phù hợp cho việc

phân phối, quảng cáo ko chịu nhiều ràng buộc khắt khe như những nước Châu Âu.

phân phối sản phẩm ở phạm vi quốc tế.

Thách thức ( threats):

• Vì OMO là sản phẩm thiết yếu trong tiêu dùng nên có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như Tide, Viso, Vì dân…

• Nạn hàng nhái, hàng giả nhãn mác của OMO làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như lợi nhuận của cty trên thị trường.

• Chưa chiếm được thị phần lớn ở nông thôn.

Giải quyết vấn đề

ươ

ụ ụ

Khi  mua  s n  ph m  OMO  có  áp  d ng  các  ữ ch ng trình t ng quà nh ng đ  gia d ng thân  ộ ợ quen v i các bà n i tr .

Các chương trình trúng thưởng của OMO

ữ ạ ộ

ổ ủ ả ế ầ ớ

ở ộ ỹ ư ộ ệ ạ ộ OMO  đã  cõ  nh ng  ho t  đ ng  giúp  cho  tên  tu i  c a  mình  ừ ơ   đ n  g n  v i  công  chúng  h n  nh :  m   h i  th o,  làm  t thi n, phát đ ng phong trào ch y b  gây qu …

OMO đã trao tặng 5000 vé xe cho những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có thể về quê ăn tết.

ơ

hàng  Nhãn  OMO  và  h  ệ ị th ng  siêu  th   sài  gòn  co.Op  ặ trao  t ng  sân  ẻ tr   ch i  cho  ị ế em khi m th .

ắ ươ ng trình “

180.000 chi c ế áo tr ng cho  ch OMO – Áo  ờ ắ tr ng ng i sáng  ươ ng lai”. t

ươ

Tài tr  chính cho ch

ng trình

ợ Vietnam’s got Talent

Tạo sân chơi cho các em nhỏ vào dịp hè cũng như tết đến giúp các em năng động, phát triển hơn về thể chất.

ớ ưở

ụ ướ ng  t ượ c  h

ộ ợ

ắ OMO  luôn  đ ng  hành  n m  b t  ế tâm lý khách hàng m c tiêu. Vì th   ạ i  khách  các  ho t  đ ng  h ứ ủ ng  ng  hàng  c a  omo  đ ườ ấ ớ r t  l n  c a  ng i  tiêu  dùng  nói  chung và các bà n i tr  nói riêng.