BẢNG SO SÁNH CÁC YẾU TỐ CHU KỲ SẢN PHẨM

Stt Tiêu chí so sánh Tăng trưởng Trưởng thành Suy thoái

1 2 Sự cạnh tranh Sản phẩm Đang gia tăng Nhiều Đa dạng Xâm nhập thị trường Không có Một Giảm bớt Khó bán

3 Già cả Vẫn có lãi Lướt qua hay xâm nhập Đạt được thị phần

4 Chiêu thị Thông tin giáo dục Sự cổ động tối thiểu Dây truyền sản phẩm đầy đủ Bảo vệ thị phần, chiếm lĩnh lợi nhuận Có khuynh hướng nhăc nhở

5 Phân phối Có giới hạn Ít cửa hàng tiêu thụ hơn Áp lực của mức độ chênh lệch cạnh tranh Nhiều của hàng tiêu thụ hơn nữa Nhiều cửa hàng tiêu thụ tối đa