Ộ Ộ Ủ Ệ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM

ộ ậ ạ ự      Đ c l p ­ T  do ­ H nh phúc

Ả Ả

BÁO CÁO GI I PHÁP CÔNG TÁC QU N LÝ

Ơ ƯỢ Ả I. S  L C B N THÂN

Ễ Ị ọ        ­ H  và tên: Năm sinh: 1968 NGUY N TH  XINH

ệ ụ ử ộ ­ Trình đ  chuyên môn nghi p v :   C  nhân

ụ ượ ứ ệ ệ ưở ­ Ch c năng, nhi m v  đ c phân công: Hi u tr ng

ơ ườ ệ ị        ­ Đ n v  công tác: Tr ng TH Ea Bông, huy n Krông Ana

Ộ II. N I DUNG

ả ả ỉ ạ   i pháp trong công tác qu n lý, ch  đ o 1. Tên gi

i pháp ố ể phong trào thi đua “hai t ộ ố ả : M t s  gi ườ ủ t”c a Tr ọ ng Ti u h c Ea Bông.

ủ ậ ể ướ ự ạ ư ự 2. Nêu th c tr ng tình hình c a t p th  tr ệ   c khi ch a th c hi n

ả ả gi i pháp qu n lý.

a. Thu n l ậ ợ i

ả ề ủ ướ ế ộ ượ ự Đ c s  quan tâm c a Đ ng và Nhà n

ư

ế ị ạ ể ố ự ệ ự ủ ự

ệ ọ t b  d y h c. S  nhi ấ ứ ạ

ẹ ọ ế ề ầ

ề ố ọ

ổ ố ắ ng và Ngành t

ứ  ch c, bi ộ ườ ủ ộ ầ ạ ạ ớ

ố   c v  ch  đ  chính sách đ i ủ ộ ớ ọ   v i h c sinh con em đ ng bào dân t c thi u s . S  quan tâm c a các ngành, ầ ư ề  ấ các c p trong huy n cũng nh  Phòng GD&ĐT huy n Krông Ana đ u t  v ộ  ạ ố ệ t tình, tích c c c a đ i đa s  cán b CSVC, trang thi ự ể  ổ ủ ứ  ch c đoàn th viên ch c, s  đoàn k t, nh t trí cao c a lãnh đ o và các t ườ ng. nhi u năm g n đây, nhi u cha m  h c sinh cũng đã chú ý trong nhà tr   ệ ọ   ọ ậ ủ chăm lo vi c h c t p c a con em, đa s  h c sinh cũng đã c  g ng trong h c ế   ự ậ t t p, tích c c tham gia các phong trào do nhà tr ườ yêu tr   ng, yêu l p, yêu th y cô, b n bè, ch  đ ng sáng t o trong lao đ ng, ọ ậ h c t p.

b. Khó khăn

ố ườ ế ­ Đ i v i nhà tr

ệ ấ ỗ ố ớ ệ ấ ế ư

ệ ạ ộ ệ ư ườ ủ

ậ ả

ạ ỹ

ế ế ư ọ ọ   ơ ở ậ ng: C  s  v t ch t xu ng c p, thi u phòng h c, ậ   phòng làm vi c, di n tích, khuôn viên ch t ch i, bàn gh  ch a đúng quy cách, ỉ  ườ tr ng có 02 phân hi u cách xa nhau cũng làm khó khăn trong vi c qu n lý ch ơ   ạ ng. ch a có sân ch i đ o và tham gia ho t đ ng phong trào chung c a nhà tr ế   ư ạ ể ụ ủ ượ ọ ầ ể ọ bãi t p đ  h c sinh đ c h c đ y đ  các môn th  d c nh  ch y, nh y, thi u ẩ ậ ỹ ưở   ả ế ụ ng phòng giáo d c th m m , Ti ng Anh, Âm nh c và m  thu t, làm  nh h ọ   ặ ọ ậ ủ ọ ấ ượ ỏ ế ng h c t p c a h c sinh. Đ c bi không nh  đ n ch t l t là thi u phòng h c ổ ạ ứ ệ ổ ớ ứ   nên ch a đáp  ng v i vi c t  ch c d y h c 02 bu i/ngày. Thi u cây xanh,

1

ướ ư ề ệ ồ   c v  mùa m a nên khó khăn trong vi c tr ng

ấ bóng mát, do đ t úng, trũng n và chăm sóc,

ố ớ ấ ượ ề ẫ ộ ­ Đ i v i giáo viên: Ch t l

ủ ộ

ộ ố ưở ả ở ộ   ồ ng đ i ngũ không đ ng đ u, v n còn m t ộ  ọ ậ ự ế   ng đ n các ng nên  nh h ệ ườ  xa tr

ạ ộ ố ư s  giáo viên ch a ch  đ ng, tích c c trong vi c h c t p nâng cao trình đ ệ ụ chuyên môn nghi p v . M t s  giáo viên  ho t đ ng chung.

ẹ ọ ự ự ư ẹ

ố ớ ệ ọ ậ ủ ọ

ờ ố ố ằ ẹ ủ

ỏ ặ ệ ậ ủ ụ ườ ấ ng. T  l

ậ ộ ộ ­ Đ i v i cha m  h c sinh:   M t b  phân cha m  ch a th c s  quan   ế tâm đ n vi c h c t p c a con, còn có suy nghĩ “nó thích thì nó h c, nó không   ạ ủ thích thì thôi”. Chính vì suy nghĩ l ch l c c a cha m  gây không ít khó khăn   ớ   cho vi c duy trì sĩ s  h ng ngày trên l p. Đ i s ng c a gia đình th p, phong ỉ ệ ộ  ẳ ụ t c, t p quán, h  t c còn đeo đ ng nên b  m c con cho nhà tr  h nghèo, c n nghèo cao.

ồ ộ ộ ự ợ ặ

ụ ư

thu c vào s  đ u t ộ ẽ ữ        ­ Đ i v i xã h i – c ng đ ng: Ch a có s  h p tác ch t ch  gi a gia   ượ ẩ   ộ c đ y ự ầ ư  ộ ấ   ng trong công tác xã h i hóa giáo ư ộ ng và xã h i, công tác xã h i hóa giáo d c ch a đ ế ủ  c a nhân dân th p và còn l ườ c nên khó khăn cho nhà tr

ố ớ ườ đình, nhà tr ờ ố ạ m nh, do đ i s ng kinh t ướ ủ c a Nhà n d c.ụ

ỷ ệ ọ ố ớ ọ ế ộ ­ Đ i v i h c sinh: T  l

h c sinh là ng ế

ặ ự ặ ả ườ ư ồ ti cao, ch a hòa đ ng v i m i ng

ườ ả

ớ ọ ậ ả ờ ạ ồ ỏ ỉ

ưở ủ ề ờ ể ố   i dân t c thi u s  chi m trên ự   ả ự  ái  tin vào b n thân, tính t   ng các i. Khi đ n tr ề   t. Nhi u em ư   i, g i không d , không th a làm ọ ế   ng đ n các h c sinh

ườ 75%, các em còn khó khăn trong giao ti p, không t ế ọ ho c m c c m, t ố ả ồ ả ư em ch a chăm chút b n thân, đ  dùng h c t p b o qu n không t ọ ế ớ đ n l p ch  ng i, giáo viên h i không tr  l ả ớ ấ m t nhi u th i gian trên l p c a giáo viên và  nh h khác.

ế ố ệ ư ủ ả ữ       3. Nh ng y u t khách quan, ch  quan trong vi c đ a ra gi i pháp.

ế ố ữ       a. Nh ng y u t khách quan

ặ ư ị ể ả ươ ế ế ứ ề ư ộ ờ ố   ng còn g p nhi u khó khăn, đ i s ng ử ủ   t xã h i cũng nh  giao ti p  ng x  c a

ấ ị ể       Do đ c đi m tình hình đ a ph nhân dân ch a cao, kh  năng hi u bi nhân dân trong đ a bàn th p.

ộ ố ụ ậ ẫ

ỏ ủ ụ ạ ậ ạ ẳ ậ ủ

ể ạ

ố ỏ ỉ ọ ả ạ ự

ả ủ ọ ệ ẹ ế ề ặ ư         Do m t s  phong t c, t p quán, h  t c l c h u v n còn đeo đ ng ch a ả ế   ư thoát kh i suy nghĩ c a nhân dân nh : tình tr ng t o hôn, hôn nhân c n huy t ệ ứ   ế ưở ng  không  ít  đ n  th   tr ng, trí  tu ,  s c th ng  còn  x y  ra và  làm  nh  h kh e… c a h c sinh. Bên c nh đó, còn có thói quen t    ý ngh  h c khi gia đình có công chuy n ho c theo cha m  đi ki m ti n khi vào mùa.

ư ơ ơ ị Đa s  CBVC trong nhà tr ng đ u c  trú

ở  xa c  quan, đ n v  nên ạ ộ ườ ệ ỏ ế ố ề ưở ng không nh  đ n vi c tham gia các ho t đ ng phong trào. ả cũng  nh h

ộ ườ ấ ượ

Đ i ngũ giáo viên là ng ư ố ắ ư i dân t c thi u s  có ch t l ệ ể ố ng chuyên môn ộ ng nâng cao trình đ  chuyên môn

ộ ồ ưỡ ch a cao, ch a c  g ng trong vi c b i d ệ ụ nghi p v .

2

ộ ố ư ượ ự ẻ ủ M t s  CBVC ch a đ

ủ ạ ộ ườ ư ệ ự l c nên trong quá trình tham gia các ho t đ ng c a nhà tr c s  chia s  c a gia đình, còn gây không ít áp ả ng ch a hi u qu .

ủ ợ ồ ươ

ộ ố ượ ầ ả ưở ng, ph n nào cũng làm  nh h ấ   ng th p, ế   ng đ n

ươ ư ạ ộ ờ ố        Đ i s ng c a m t s  giáo viên h p đ ng còn khó khăn, l ề ề nhi u năm li n không đ ư ưở t  t c nâng l ng và tâm lý đ i ngũ cũng nh  h nh phúc gia đình.

ế ố ủ ữ       b. Nh ng y u t ch  quan:

ọ ủ ư ế ề Nhi u gia đình ch a quan tâm đ n vi c h c c a con em, ch a bi

ệ ặ ẻ ớ ườ ế   ư t ặ   ng ho c trông

ướ ự ủ ộ ậ đ ng viên, chia s  v i con, th m chí còn phó m c cho nhà tr ờ ch  vào s  quan tâm c a Nhà n c.

ộ ư ồ

ấ ượ ng đ i ngũ không đ ng đ u, m t s  CBVC ch a th c s  n ồ ề ư ố ắ ộ ố ế ệ

Ch t l ư ệ ả ạ ự ự ỗ  ớ   t tình v i ệ   ng trong vi c

ư ố ạ ớ ư ự l c, ch a trau d i chuyên môn, ch a c  g ng h t mình, ch a nhi ườ công vi c gi ng d y nên gây không ít khó khăn cho nhà tr phân công chuyên môn cũng nh  b  trí l p d y.

ộ ệ ắ M t vài giáo viên t,

ủ làm công tác ch  nhi m ch a t ư ổ ủ ọ c tâm sinh lý l a tu i c a h c sinh,

ế ủ ọ ở ườ ứ ả ề ể ả ở

ộ ố ọ ả ợ

ạ ọ ế ư ư ố ch a n m b t ắ   ư   ọ ầ ượ ch a quan tâm, g n gũi h c sinh, ch a đ   tìm hi u v  hoàn c nh, gia c nh, s  thích, s  tr ng năng khi u c a h c sinh nên trong quá trình gi ng d y còn gò bó, o ép làm cho m t s  h c sinh lo s  và   ẫ hoang mang d n đ n chán h c.

ơ ế ế ị ườ và c  ch  th  tr ng đã làm thay đ i l

ư ị ướ ượ ầ ng đ

ệ ề        Đi u ki n kinh t ủ ọ ư ế ể

ế ế ứ ổ ươ ứ ả ọ t k  bài gi ng cũng nh  ph ng pháp, hình th c t

ớ ổ ố ố i s ng, cách   ọ   ả c cho b n thân c n  h c suy nghĩ c a h c sinh, các em ch a đ nh h ọ gì? H c nh  th  nào? Và h c đ  làm gì? Nên gây không ít khó khăn cho giáo   ạ   ư viên trong thi  ch c d y ọ h c trên l p.

ả ả 4. Ci i pháp qu n lý

ế ạ ự ể a. Xây d ng và tri n khai k  ho ch

ả ơ ở ỉ ạ ủ D a trên c  s  các văn b n ch  đ o c a B , S , Phòng, nhà tr

ẫ ệ ự ụ ế

ọ ự ướ ế ạ ạ

ộ ạ ộ ự ể ể ạ ệ ệ ệ ổ

ạ ườ   ộ ở ng ạ   ọ ủ ấ ể bám sát H ng d n nhi m v  năm h c c a các c p đ  xây d ng k  ho ch ọ ế  ầ ư ế năm h c, k  ho ch h c kì, tháng, tu n cũng nh  k  ho ch các h i thi, k ế ệ ộ ộ ứ ổ ặ  ch c các ho t đ ng phong t là k  ho ch t ho ch ki m tra n i b . Đ c bi   ứ ế ế  ể ự ạ trào. Tri n khai k  ho ch, t  ch c th c hi n và ki m tra vi c th c hi n k ệ ả ự ư ế ho ch cũng nh  k t qu  th c hi n

ế ơ ị ượ Xây d ng quy ch  c  quan đ n v , quy ch  chuyên môn và đ c bàn

ầ ố ọ ị ự ấ ế ơ ộ ạ b c th ng nh t cao trong H i ngh  CBCCVC đ u năm h c.

ế ừ ổ ố ưở ự ệ ạ        Tri n khai k  ho ch đ n t ng CBVC, t kh i tr ng và th c hi n theo

ề ị ể ế ế Ngh  quy t đã đ  ra.

3

ớ ệ ứ ườ Nhà tr ng luôn tăng c

ả ườ ả ắ ườ ớ ơ ở ng đ i m i hình th c, bi n pháp t ợ ễ ự ệ ổ ng c  s  ph i g n vi c đ i m i n i dung và ph

ứ ả ả ớ ộ ệ ụ ơ ả

ng, các ch

ườ ị ủ ơ ườ ị ự ươ , Nhà tr

ụ ể ơ ở ữ ọ

ầ ổ ễ ỷ ệ ừ ừ

ươ ủ ộ

ặ ủ ị ự

ầ ề ườ ự ấ ờ ổ ỉ  ổ ứ  ch c, ch ạ ế   ạ đ o các phong trào phù h p v i tình hình th c ti n, đ m b o đa d ng, thi t ự ệ ươ   th c, hi u qu . Nhà tr ng ạ ộ ứ ủ ổ  ứ th c ho t đ ng phong trào, căn c  vào ch c năng, nhi m v  c  b n c a t ủ ấ ệ   ươ ứ ạ ộ ng trình ho t đ ng c a c p trên và bám sát nhi m ch c Nhà tr ỳ ế ụ ủ ơ ạ ạ ộ   v  chính tr  c a c  quan, k  ho ch ho t đ ng c a đ n v . Tu  theo tình hình ệ ừ ự ự ế ộ ng pháp th c hi n t ng phong th c t   ng xây d ng n i dung, ph ứ   ọ  ch c, trào c  th . Trên c  s  đó, ch n nh ng phong trào tr ng tâm c n t ủ   ể  k  ni m c a tri n khai trong t ng tháng, t ng quý ho c nhân d p các ngày l ị  Các ho tạ   ấ ướ đ t n ệ ộ c xây d ng k  ho ch th c hi n m t cách chi đ ng phong trào c n ph i đ   ệ ế ti ị ủ ơ ng và đ n v  mình. c, c a dân t c, c a ngành, c a đ a ph ộ ự ạ ế ả ượ ậ ệ i th c hi n. t, có th i gian, đi u ki n v t ch t và ng

ố b. Phát huy nhân t con ng ườ i

ỹ ộ ườ ư

ạ ề Lãnh đ o nhà tr ả

ứ ủ ệ ề ọ

ộ ủ ừ ể ổ ố ố

ế ể ả ổ ả ọ ố

ữ ể ậ ộ

ố ế ợ ậ ạ ớ t ph i k t h p v i lãnh đ o nhà tr

ể ạ   ng xem xét trình đ  chuyên môn, k  năng s  ph m, ể ố ế ụ kh  năng truy n th  và ki n th c c a đ i ngũ đ  b  trí, phân công chuyên   ộ ườ Chú tr ng đ n đ i ngũ ớ ợ   môn sao cho phù h p v i đi u ki n c a t ng ng i.  ươ   ị ố c t cán, b  trí vào các v  trí đoàn th , t ng  kh i và có uy tín đ  đ m đ ỉ ạ ư nh ng tr ng trách nh : qu n lý, ch  đ o các thành viên trong t   , kh i, đoàn ề   ấ ạ ề ế ả th , có kh  năng thuy t trình, truy n đ t các n i dung t p hu n, chuyên đ , ệ   ườ ế ng trong vi c báo cáo tham lu n. Bi ườ ậ ki m tra, đánh giá nh n xét, góp ý cho các thành viên trong nhà tr ng.

ế ộ ộ ự ố ố

ấ ủ ườ ể Xây d ng kh i đoàn k t n i b , có s  th ng nh t cao trong c p  y, chi   ớ   ng v i

ấ ế ớ ườ ườ ể ớ ự ườ ộ b  và nhà tr ữ đoàn th , gi a cá nhân v i nhà tr ữ ệ ng, đoàn th  thông qua vi c kí cam k t gi a Nhà tr ng v i Phòng GD ng và Nhà tr

ườ ể ộ

ổ ứ ự ở ườ ộ ạ ng đ  CBVC, HS phát huy ế ễ T  ch c các h i thi, h i di n trong nhà tr ự ạ ng và m nh d n, t năng l c s  tr tin trong giao ti p.

ư ậ

ầ ủ ờ ế ộ ộ ượ ị ng c a m t b  ph n CCVC đ  đ ng viên k p th i và v

ờ ố ậ ố ệ ấ ấ       Quan tâm đ n đ i s ng v t ch t, cũng nh  tinh th n c a CCVC, nh t là   ủ ữ   ể ộ ư ưở t t qua nh ng  t ụ ượ ể khó khăn đ  hoàn thành t t nhi m v  đ c giao.

ố ế ợ ẽ ớ ự ệ ả ạ

Ph i k t h p ch t ch  v i ban t ẹ ọ ố qu n thôn Buôn và ban đ i di n cha   ố ể  ậ ổ duy trì sĩ s  đ

ặ ố t công tác duy trì sĩ s . Thành l p t ệ ể ấ ượ ả ả ạ m  h c sinh đ  làm t nâng cao ch t l ng hi u qu  gi ng d y.

ổ ớ ỉ ạ ể ả c. Đ i m i công tác qu n lý, ch  đ o, công tác ki m tra đánh giá

ọ ộ ấ ả ả ạ

ẫ ề ầ

ủ ộ

ư ạ ắ

ậ ủ ọ ườ ườ ự ữ ổ             M t trong nh ng gi i pháp quan tr ng nh t là luôn ph i sáng t o, đ i ớ ộ ạ ườ ạ ủ ộ ạ ng, ph i luôn t o n i dung sinh ho t đa m i n i dung sinh ho t c a Nhà tr   ầ ớ ủ ượ   ổ ấ ạ c d ng h p d n thì phong trào m i sôi n i, phong phú, tinh th n dân ch  đ ạ   ườ ạ ộ ng là các ho t phát huy. Đi u c n chú ý, ho t đ ng phong trào trong Nhà tr ộ ầ ứ ộ đ ng mang tính xã h i, đáp  ng nhu c u tham gia c a h c sinh, cán b  giáo   ỗ ỳ ắ ệ    nguy n viên. Vì v y, trong m i k  sinh ho t, Nhà tr ạ   ế ộ ọ  đó xây d ng k  ho ch v ng c a h c sinh, cán b  giáo viên nhà tr ọ ầ ng c n n m b t tâm t ể ừ ng đ  t

4

ả ạ ệ ệ ự ộ

ạ ấ ệ ệ

ạ ậ ọ ế ấ ượ ố

ườ ng làm trung tâm phát huy trí tu , nhi ể ủ ề ườ ườ ầ ng. Bên c nh đó c n tăng c

ồ ạ ạ ấ ữ ượ ữ ắ th c hi n phong trào đ t hi u qu . Trong sinh ho t l y h c sinh, cán b  giáo   ứ   t huy t cá nhân thành s c viên nhà tr ạ ộ   ệ ng ho t đ ng m nh t p th . Đó là đi u ki n c t lõi trong nâng cao ch t l ể ạ ng công tác ki m tra, phong trào c a Nhà tr   ướ   ng giám sát và đánh giá CBVC, HS đúng th c ch t, đúng năng l c đ  có h phát huy nh ng gì đã làm đ ự ụ c, kh c ph c nh ng t n t ự ể ế i h n ch .

ổ ệ ế d. T ng k t đánh giá, đúc rút kinh nghi m

ầ ạ ế

ị ầ ế ộ ưở ổ ườ ng đ ng viên. Đ nh k , nhà tr

ổ ệ ụ ng c n đánh giá k t qu ự

ữ ố

ữ ự ậ ả

ả ưở ể ế ằ ng mà Nhà tr

ệ ng d

ườ ủ ề

ưở ề ộ ư ậ ề ớ

ộ ộ ẽ ấ

ọ ạ ộ ể ưở ạ ộ ứ ọ

ề ườ ủ ơ Trong  ho t   đ ng   phong  trào  c n   chú   ý   t ng  k t,   đánh  giá,   rút  kinh   ỳ ệ ả  ộ nghi m và khen th ưở ế ạ ượ   ng, xây d ng nhi m v  cho năm đ t đ c, t ng k t công tác thi đua khen th ị ờ ổ   ế ể ộ ọ ế ti p theo. Coi tr ng xây d ng và nhân r ng đi n hình tiên ti n, k p th i t ng ươ ế ể ệ t, cách làm hay, bi u d k t đánh giá đúc rút nh ng kinh nghi m t   ng, khen ấ ưở   ng nh ng cá nhân, t p th  có thành tích đ m b o th c ch t, công khai, th ầ   ườ ỉ ổ ng còn c n công b ng. Không ch  t ng k t thi đua khen th ỏ ướ ạ ơ ồ i d ng h i đáp l ng ghép vào đó là liên hoan văn ngh , vui ch i có th   ố ế ủ ơ  ề ứ ề ế ng, v  n i dung quy ch  c a c v  ki n th c, v  truy n th ng c a Nhà tr ọ ậ ươ   ng pháp h c t p... V i cách làm nh  v y h c sinh, cán b  giáo quan, v  ph ở ườ   ng s  ph n kh i, tích c c tham gia các ho t đ ng; cán b  viên viên nhà tr   ng thành và nâng ch c, h c sinh tích lũy nhi u kinh nghi m ho t đ ng đ  tr cao h n vai trò c a Nhà tr ự ệ ộ ố ng trong cu c s ng.

ả ầ Ngoài ra, Nhà tr

ườ ộ ạ ộ ứ ọ ộ

ứ ầ ậ

ướ ộ ệ ấ ượ ệ ầ ạ ộ

ệ ẩ ạ ả ọ

ố ườ ự ẩ   ng c n ph i tích c c đ y m nh các phong trào thi đua ứ c trong cán b , công ch c, viên ch c, lao đ ng, h c sinh ; đ ng viên   yêu n ầ ư  ứ cán b , công ch c, viên ch c nêu cao tinh th n trách nhi m, t p trung đ u t ụ  ụ ọ ng d y và h c, nêu cao tinh th n, thái đ  ph c v trí tu , nâng cao ch t l ạ d y và h c, ch ng tham nhũng, lãng phí; đ y m nh hi u qu  phong trào thi   đua trong nhà tr ng.

ả ầ ặ

ộ ộ ỏ ự

ạ ơ

ứ ộ

ủ ị ạ ườ ể ọ ơ ư ớ

ệ   i thích, đ ng viên đoàn viên       Khi g p khó khăn c n tìm bi n pháp và gi ườ ự ệ   ễ ợ ệ cán b  giáo viên th c hi n, tránh tr ng h p d  làm, khó b , không th c hi n ụ ấ ườ ợ ườ nhi m v  c p trên giao. Cũng tránh tr i lãnh đ o thích phong   ng h p ng ớ ạ ổ ứ   trào nào thì t  ch c phong trào đó mà không quan tâm t o sân ch i m i, không ế   ệ ng xuyên liên k t, đáp  ng nguy n v ng c a đoàn viên cán b  giáo viên. Th ể ở ộ   giao l u v i các đ n v  b n trong phong trào văn hoá, th  thao đ  m  r ng quan h .ệ

ả ứ        5. Minh ch ng kèm theo gi i pháp.

ệ ả ả ỉ ạ   i pháp trong công tác qu n lý, ch  đ o

ộ ố gi ự        Qua vi c th c hi n M t s   ườ ể ệ ố ủ t”c a Tr phong trào thi đua “hai t ọ ng Ti u h c Ea Bông

ả ậ ấ B n thân tôi nh n th y:

ộ ườ ủ ­ Đ i ngũ CBVC c a nhà tr

ủ ị

ng đã có tinh th n t ư ủ ộ ề ấ ượ ừ ố   ấ ầ ự  giác ch p hành t t         ườ ủ ề   ng   đ   ra. các   qui   đ nh   c a   ngành   cũng   nh   chuyên   môn   c a   tr ệ   ượ ả ướ c c i thi n, c đã đ           ­ V  ch t l ng chuyên môn c a đ i ngũ t ng b

5

ồ ưỡ ạ ẩ ượ giáo viên tham gia đào t o b i d

ẩ ấ ạ ố ng trên chu n đ ứ ủ

ả ậ ủ ng l ướ c). Ph m ch t đ o đ c c a CBVC t ố ủ i c a Đ ng, chính sách pháp lu t c a Nhà n c nâng lên 70% ấ t, ch p hành ướ c, quy

ớ ườ ủ ơ ơ ỷ ệ t  l (tăng 8% so v i năm tr ủ ươ ng đ ch  tr ị   ị ế ch , quy đ nh c a ngành và c  quan đ n v .

ả ữ ể

ượ ấ ị ớ ế ơ ụ ả

ọ ủ ọ ộ ườ ạ ướ c. Đ i ngũ giáo viên c a nhà tr

ủ ộ ươ ướ ự ả ng phát huy tính t

­ Công tác qu n lý chuyên môn đã có nh ng chuy n bi n nh t đ nh nên   ch tấ  l ữ   ế ng d y h c và giáo d c h c sinh có k t qu  cao h n so v i nh ng ệ   năm h cọ  tr ng đã chú ý tham gia vào vi c ớ   ổ đ i m i ự ạ ng pháp gi ng d y theo h ph    giác, tích c c, ch  đ ng, ạ ủ ọ sáng t o c a h c sinh.

ế ự ế ạ

ượ ể ờ ỳ ị

v

ườ ủ   ộ ọ ạ ề           ­ N n n p d y h c có s  ti n b : Công tác sinh ho t chuyên môn c a ị các tổ chuyên môn đ ằ c duy trì theo đ nh k  nh m tri n khai k p th i các   ụ  ệ nhi m   ủ ấ   chuyên môn c a c p trên và nhà tr ng.

ạ ế ả ố ộ ộ ầ ủ       ­ Tham gia đ y đ  và đ t k t qu  t t trong h i thao, h i thi do Phòng t ổ

ch cứ .

ế ứ ụ ộ ệ   ệ t  ng d ng công ngh  thông tin trong vi c

ả ọ ­ Đ i ngũ giáo viên đã bi ạ so n, gi ng và đánh giá h c sinh

ả ụ ể ủ ế ườ ư ọ * K t qu  c  th  c a nhà tr ng trong năm h c nh  sau:

ố ớ      +  Đ i v i CBVC:

ổ ứ ạ ỏ ấ ườ T  ch c thi GV d y gi i c p tr ng

ế Thi GV – HS vi ữ ẹ t ch  đ p

ế Thi vi t SKKN

ả ữ ả ấ ộ ữ Gi i Nh t kéo co n  gi ồ i Nhì kéo co đ ng đ i nam – n

ế ượ ệ ặ ề ị ố        X p lo i cu i năm: 04 GV đ c đ  ngh  UBND huy n t ng th ưở   ng

ơ ở ệ ạ ế danh hi u chi n sĩ thi đua c  s

ệ ặ ề ưở ệ ộ ị       26 CBVC đ  ngh  UBND huy n t ng th ng danh hi u lao đ ng tiên

ti n ế

ệ ặ ấ ị ượ 05 CBVC đ  ngh  UBND huy n t ng gi y khen. 01GV đ c UBND

ằ ặ ề ỉ t nh t ng B ng khen.

ể ượ ủ ị ặ ằ ậ       T p th  đ ỉ c Ch  t ch UBND t nh t ng b ng khen

ố ớ ọ       + Đ i v i h c sinh:

ữ ầ ộ ổ ứ ề ạ Nh ng năm g n đây tham gia các h i thi do Phòng t ch c đ u đ t gi ả   i

cao nh :ư

ụ ứ ộ ộ ỏ ổ Thi Nghi th c Đ i, Thi Ph  trách sao giói, thi H i kh e Phù Đ ng

ổ ồ ệ Tham gia thi giai đi u tu i h ng

6

ế ệ ủ ệ ạ ả ấ t c a chúng em c p huy n đ t 01 gi i Ba và 02

ư  Thi giao l u Ti ng Vi gi i ả

ế Khuy n khích

ệ ề ấ ạ ả Thi Đi n kinh c p huy n có 02 em đ t gi i ba

ưở ệ ấ ố Khen th ng HS cu i năm: C p huy n:    18 em (tăng 01 em)

ấ ườ C p tr ng:  112 em ( Tăng 15 em)

ớ ạ       Lên l p: 282 em đ t 98.2% ( tăng 1.2%)

ạ ỷ ệ ậ Ôn t p trong hè: 07 em, đ t t l ả : 1.8% ( gi m 1.2%)

ướ ể ả ọ ế ị 6. Đ nh h ng phát tri n gi i pháp cho các năm h c ti p theo.

Ti p t c phát huy nh ng thành qu  đã đ t đ ạ

ệ ọ

ạ ượ ả ẩ   ừ c trong năm v a qua, đ y ọ ố ạ ố t – H c t   t”, phong trào văn hóa, ườ ự ng h c thân thi n và các   ạ ế ụ ơ ữ ệ ộ ậ ể ụ ộ ụ ộ m nh h n n a các phong trào thi đua “D y t ể văn ngh , th  d c th  thao , phong trào xây d ng tr ị ộ ộ cu c v n đ ng do B  Chính tr , B  Giáo d c & Đào t o phát đ ng.

ố ấ ượ Làm t t công tác bàn giao ch t l ố ng cu i năm

ự ế ạ ổ ứ ể ớ Xây d ng k  ho ch, t ch c tuy n sinh l p 1

ổ ứ ị ể ả ả   i pháp qu n

T  ch c H i ngh  tri n khai các đ  tài SKKN và nh ng gi ườ ề ế ừ ỉ ạ ộ ạ ộ lý ch  đ o ho t đ ng trong nhà tr ữ ng đ n t ng CBVC, HS

ả ặ ệ ạ

ẽ ơ ồ ưỡ ạ ấ ượ ng d y h c, nâng cao hi u qu ạ ọ ộ ả  ệ   ng đào t o trình đ  chuyên môn, nghi p

ộ ỉ ạ       Qu n lý ch  đ o ch t ch  h n ch t l ự ả gi ng d y, tích c c tham gia b i d ị ậ ụ v , trình đ  lý lu n chính tr .

ườ ả

ụ ư ưở  t ủ ươ t ch  tr ế ậ ủ ụ ệ ng l ị ư

ộ ế ề ng, tuyên truy n sâu r ng đ n CBVC, HS và Nhân dân       Giáo d c t ố ủ ệ ố ự th c hi n t i c a Đ ng, chính sách pháp lu t c a Nhà ng đ ườ ủ ị ướ n ng cũng nh  nhi m v  năm c, Ngh  quy t và các quy đ nh c a nhà tr ộ ậ ọ h c, các phong trào thi đua, các cu c v n đ ng...

ề ế ị ấ       7. Đ  xu t, ki n ngh ;

ứ ả ể

ả ủ ọ ạ ọ ổ ươ ầ ư       Đ u t ườ ng t ự  xây d ng CSVC đ m b o đ  phòng h c và phòng ch c năng đ ổ ứ ố  ch c t ng trình d y h c 02 bu i/ngày./. t ch nhà tr

Ea Bông, ngày 16 tháng 4 năm 2019

ƯỜ NG I LÀM BÁO CÁO

Ậ ệ Ủ Ơ Ị XÁC NH N C A Đ N V ưở         P. Hi u tr ng

ễ ị ế ầ Nguy n Th  Xinh Tr n Năng Hi u

7

Ậ Ệ Ậ Ụ XÁC NH N UBND HUY N

XÁC NH N PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T OẠ

8