Ộ Ộ Ủ Ệ C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
ộ ậ ạ ự Đ c l p T do H nh phúc
Ả Ả
BÁO CÁO GI I PHÁP CÔNG TÁC QU N LÝ
Ơ ƯỢ Ả I. S L C B N THÂN
Ễ Ị ọ H và tên: Năm sinh: 1968 NGUY N TH XINH
ệ ụ ử ộ Trình đ chuyên môn nghi p v : C nhân
ụ ượ ứ ệ ệ ưở Ch c năng, nhi m v đ c phân công: Hi u tr ng
ơ ườ ệ ị Đ n v công tác: Tr ng TH Ea Bông, huy n Krông Ana
Ộ II. N I DUNG
ả ả ỉ ạ i pháp trong công tác qu n lý, ch đ o 1. Tên gi
i pháp ố ể phong trào thi đua “hai t ộ ố ả : M t s gi ườ ủ t”c a Tr ọ ng Ti u h c Ea Bông.
ủ ậ ể ướ ự ạ ư ự 2. Nêu th c tr ng tình hình c a t p th tr ệ c khi ch a th c hi n
ả ả gi i pháp qu n lý.
a. Thu n l ậ ợ i
ả ề ủ ướ ế ộ ượ ự Đ c s quan tâm c a Đ ng và Nhà n
ồ
ư
ế ị ạ ể ố ự ệ ự ủ ự
ệ ọ t b d y h c. S nhi ấ ứ ạ
ẹ ọ ế ề ầ
ề ố ọ
ổ ố ắ ng và Ngành t
ứ ch c, bi ộ ườ ủ ộ ầ ạ ạ ớ
ố c v ch đ chính sách đ i ủ ộ ớ ọ v i h c sinh con em đ ng bào dân t c thi u s . S quan tâm c a các ngành, ầ ư ề ấ các c p trong huy n cũng nh Phòng GD&ĐT huy n Krông Ana đ u t v ộ ạ ố ệ t tình, tích c c c a đ i đa s cán b CSVC, trang thi ự ể ổ ủ ứ ch c đoàn th viên ch c, s đoàn k t, nh t trí cao c a lãnh đ o và các t ườ ng. nhi u năm g n đây, nhi u cha m h c sinh cũng đã chú ý trong nhà tr ệ ọ ọ ậ ủ chăm lo vi c h c t p c a con em, đa s h c sinh cũng đã c g ng trong h c ế ự ậ t t p, tích c c tham gia các phong trào do nhà tr ườ yêu tr ng, yêu l p, yêu th y cô, b n bè, ch đ ng sáng t o trong lao đ ng, ọ ậ h c t p.
b. Khó khăn
ố ườ ế Đ i v i nhà tr
ệ ấ ỗ ố ớ ệ ấ ế ư
ả
ệ ạ ộ ệ ư ườ ủ
ậ ả
ạ ỹ
ệ
ế ế ư ọ ọ ơ ở ậ ng: C s v t ch t xu ng c p, thi u phòng h c, ậ phòng làm vi c, di n tích, khuôn viên ch t ch i, bàn gh ch a đúng quy cách, ỉ ườ tr ng có 02 phân hi u cách xa nhau cũng làm khó khăn trong vi c qu n lý ch ơ ạ ng. ch a có sân ch i đ o và tham gia ho t đ ng phong trào chung c a nhà tr ế ư ạ ể ụ ủ ượ ọ ầ ể ọ bãi t p đ h c sinh đ c h c đ y đ các môn th d c nh ch y, nh y, thi u ẩ ậ ỹ ưở ả ế ụ ng phòng giáo d c th m m , Ti ng Anh, Âm nh c và m thu t, làm nh h ọ ặ ọ ậ ủ ọ ấ ượ ỏ ế ng h c t p c a h c sinh. Đ c bi không nh đ n ch t l t là thi u phòng h c ổ ạ ứ ệ ổ ớ ứ nên ch a đáp ng v i vi c t ch c d y h c 02 bu i/ngày. Thi u cây xanh,
1
ướ ư ề ệ ồ c v mùa m a nên khó khăn trong vi c tr ng
ấ bóng mát, do đ t úng, trũng n và chăm sóc,
ố ớ ấ ượ ề ẫ ộ Đ i v i giáo viên: Ch t l
ủ ộ
ộ ố ưở ả ở ộ ồ ng đ i ngũ không đ ng đ u, v n còn m t ộ ọ ậ ự ế ng đ n các ng nên nh h ệ ườ xa tr
ạ ộ ố ư s giáo viên ch a ch đ ng, tích c c trong vi c h c t p nâng cao trình đ ệ ụ chuyên môn nghi p v . M t s giáo viên ho t đ ng chung.
ẹ ọ ự ự ư ẹ
ố ớ ệ ọ ậ ủ ọ
ệ
ờ ố ố ằ ẹ ủ
ỏ ặ ệ ậ ủ ụ ườ ấ ng. T l
ậ ộ ộ Đ i v i cha m h c sinh: M t b phân cha m ch a th c s quan ế tâm đ n vi c h c t p c a con, còn có suy nghĩ “nó thích thì nó h c, nó không ạ ủ thích thì thôi”. Chính vì suy nghĩ l ch l c c a cha m gây không ít khó khăn ớ cho vi c duy trì sĩ s h ng ngày trên l p. Đ i s ng c a gia đình th p, phong ỉ ệ ộ ẳ ụ t c, t p quán, h t c còn đeo đ ng nên b m c con cho nhà tr h nghèo, c n nghèo cao.
ồ ộ ộ ự ợ ặ
ụ ư
ệ
thu c vào s đ u t ộ ẽ ữ Đ i v i xã h i – c ng đ ng: Ch a có s h p tác ch t ch gi a gia ượ ẩ ộ c đ y ự ầ ư ộ ấ ng trong công tác xã h i hóa giáo ư ộ ng và xã h i, công tác xã h i hóa giáo d c ch a đ ế ủ c a nhân dân th p và còn l ườ c nên khó khăn cho nhà tr
ố ớ ườ đình, nhà tr ờ ố ạ m nh, do đ i s ng kinh t ướ ủ c a Nhà n d c.ụ
ỷ ệ ọ ố ớ ọ ế ộ Đ i v i h c sinh: T l
h c sinh là ng ế
ặ ự ặ ả ườ ư ồ ti cao, ch a hòa đ ng v i m i ng
ườ ả
ớ ọ ậ ả ờ ạ ồ ỏ ỉ
ưở ủ ề ờ ể ố i dân t c thi u s chi m trên ự ả ự ái tin vào b n thân, tính t ng các i. Khi đ n tr ề t. Nhi u em ư i, g i không d , không th a làm ọ ế ng đ n các h c sinh
ườ 75%, các em còn khó khăn trong giao ti p, không t ế ọ ho c m c c m, t ố ả ồ ả ư em ch a chăm chút b n thân, đ dùng h c t p b o qu n không t ọ ế ớ đ n l p ch ng i, giáo viên h i không tr l ả ớ ấ m t nhi u th i gian trên l p c a giáo viên và nh h khác.
ế ố ệ ư ủ ả ữ 3. Nh ng y u t khách quan, ch quan trong vi c đ a ra gi i pháp.
ế ố ữ a. Nh ng y u t khách quan
ặ
ặ ư ị ể ả ươ ế ế ứ ề ư ộ ờ ố ng còn g p nhi u khó khăn, đ i s ng ử ủ t xã h i cũng nh giao ti p ng x c a
ấ ị ể Do đ c đi m tình hình đ a ph nhân dân ch a cao, kh năng hi u bi nhân dân trong đ a bàn th p.
ộ ố ụ ậ ẫ
ỏ ủ ụ ạ ậ ạ ẳ ậ ủ
ể ạ
ố ỏ ỉ ọ ả ạ ự
ả ủ ọ ệ ẹ ế ề ặ ư Do m t s phong t c, t p quán, h t c l c h u v n còn đeo đ ng ch a ả ế ư thoát kh i suy nghĩ c a nhân dân nh : tình tr ng t o hôn, hôn nhân c n huy t ệ ứ ế ưở ng không ít đ n th tr ng, trí tu , s c th ng còn x y ra và làm nh h kh e… c a h c sinh. Bên c nh đó, còn có thói quen t ý ngh h c khi gia đình có công chuy n ho c theo cha m đi ki m ti n khi vào mùa.
ư ơ ơ ị Đa s CBVC trong nhà tr ng đ u c trú
ở xa c quan, đ n v nên ạ ộ ườ ệ ỏ ế ố ề ưở ng không nh đ n vi c tham gia các ho t đ ng phong trào. ả cũng nh h
ộ ườ ấ ượ
Đ i ngũ giáo viên là ng ư ố ắ ư i dân t c thi u s có ch t l ệ ể ố ng chuyên môn ộ ng nâng cao trình đ chuyên môn
ộ ồ ưỡ ch a cao, ch a c g ng trong vi c b i d ệ ụ nghi p v .
2
ộ ố ư ượ ự ẻ ủ M t s CBVC ch a đ
ủ ạ ộ ườ ư ệ ự l c nên trong quá trình tham gia các ho t đ ng c a nhà tr c s chia s c a gia đình, còn gây không ít áp ả ng ch a hi u qu .
ủ ợ ồ ươ
ộ ố ượ ầ ả ưở ng, ph n nào cũng làm nh h ấ ng th p, ế ng đ n
ươ ư ạ ộ ờ ố Đ i s ng c a m t s giáo viên h p đ ng còn khó khăn, l ề ề nhi u năm li n không đ ư ưở t t c nâng l ng và tâm lý đ i ngũ cũng nh h nh phúc gia đình.
ế ố ủ ữ b. Nh ng y u t ch quan:
ọ ủ ư ế ề Nhi u gia đình ch a quan tâm đ n vi c h c c a con em, ch a bi
ệ ặ ẻ ớ ườ ế ư t ặ ng ho c trông
ướ ự ủ ộ ậ đ ng viên, chia s v i con, th m chí còn phó m c cho nhà tr ờ ch vào s quan tâm c a Nhà n c.
ộ ư ồ
ấ ượ ng đ i ngũ không đ ng đ u, m t s CBVC ch a th c s n ồ ề ư ố ắ ộ ố ế ệ
Ch t l ư ệ ả ạ ự ự ỗ ớ t tình v i ệ ng trong vi c
ư ố ạ ớ ư ự l c, ch a trau d i chuyên môn, ch a c g ng h t mình, ch a nhi ườ công vi c gi ng d y nên gây không ít khó khăn cho nhà tr phân công chuyên môn cũng nh b trí l p d y.
ộ ệ ắ M t vài giáo viên t,
ủ làm công tác ch nhi m ch a t ư ổ ủ ọ c tâm sinh lý l a tu i c a h c sinh,
ế ủ ọ ở ườ ứ ả ề ể ả ở
ộ ố ọ ả ợ
ạ ọ ế ư ư ố ch a n m b t ắ ư ọ ầ ượ ch a quan tâm, g n gũi h c sinh, ch a đ tìm hi u v hoàn c nh, gia c nh, s thích, s tr ng năng khi u c a h c sinh nên trong quá trình gi ng d y còn gò bó, o ép làm cho m t s h c sinh lo s và ẫ hoang mang d n đ n chán h c.
ơ ế ế ị ườ và c ch th tr ng đã làm thay đ i l
ư ị ướ ượ ầ ng đ
ệ ề Đi u ki n kinh t ủ ọ ư ế ể
ế ế ứ ổ ươ ứ ả ọ t k bài gi ng cũng nh ph ng pháp, hình th c t
ớ ổ ố ố i s ng, cách ọ ả c cho b n thân c n h c suy nghĩ c a h c sinh, các em ch a đ nh h ọ gì? H c nh th nào? Và h c đ làm gì? Nên gây không ít khó khăn cho giáo ạ ư viên trong thi ch c d y ọ h c trên l p.
ả ả 4. Ci i pháp qu n lý
ế ạ ự ể a. Xây d ng và tri n khai k ho ch
ả ơ ở ỉ ạ ủ D a trên c s các văn b n ch đ o c a B , S , Phòng, nhà tr
ẫ ệ ự ụ ế
ọ ự ướ ế ạ ạ
ạ
ộ ạ ộ ự ể ể ạ ệ ệ ệ ổ
ạ ườ ộ ở ng ạ ọ ủ ấ ể bám sát H ng d n nhi m v năm h c c a các c p đ xây d ng k ho ch ọ ế ầ ư ế năm h c, k ho ch h c kì, tháng, tu n cũng nh k ho ch các h i thi, k ế ệ ộ ộ ứ ổ ặ ch c các ho t đ ng phong t là k ho ch t ho ch ki m tra n i b . Đ c bi ứ ế ế ể ự ạ trào. Tri n khai k ho ch, t ch c th c hi n và ki m tra vi c th c hi n k ệ ả ự ư ế ho ch cũng nh k t qu th c hi n
ế ơ ị ượ Xây d ng quy ch c quan đ n v , quy ch chuyên môn và đ c bàn
ầ ố ọ ị ự ấ ế ơ ộ ạ b c th ng nh t cao trong H i ngh CBCCVC đ u năm h c.
ế ừ ổ ố ưở ự ệ ạ Tri n khai k ho ch đ n t ng CBVC, t kh i tr ng và th c hi n theo
ề ị ể ế ế Ngh quy t đã đ ra.
3
ớ ệ ứ ườ Nhà tr ng luôn tăng c
ả ườ ả ắ ườ ớ ơ ở ng đ i m i hình th c, bi n pháp t ợ ễ ự ệ ổ ng c s ph i g n vi c đ i m i n i dung và ph
ứ ả ả ớ ộ ệ ụ ơ ả
ng, các ch
ườ ị ủ ơ ườ ị ự ươ , Nhà tr
ụ ể ơ ở ữ ọ
ầ ổ ễ ỷ ệ ừ ừ
ươ ủ ộ
ặ ủ ị ự
ầ ề ườ ự ấ ờ ổ ỉ ổ ứ ch c, ch ạ ế ạ đ o các phong trào phù h p v i tình hình th c ti n, đ m b o đa d ng, thi t ự ệ ươ th c, hi u qu . Nhà tr ng ạ ộ ứ ủ ổ ứ th c ho t đ ng phong trào, căn c vào ch c năng, nhi m v c b n c a t ủ ấ ệ ươ ứ ạ ộ ng trình ho t đ ng c a c p trên và bám sát nhi m ch c Nhà tr ỳ ế ụ ủ ơ ạ ạ ộ v chính tr c a c quan, k ho ch ho t đ ng c a đ n v . Tu theo tình hình ệ ừ ự ự ế ộ ng pháp th c hi n t ng phong th c t ng xây d ng n i dung, ph ứ ọ ch c, trào c th . Trên c s đó, ch n nh ng phong trào tr ng tâm c n t ủ ể k ni m c a tri n khai trong t ng tháng, t ng quý ho c nhân d p các ngày l ị Các ho tạ ấ ướ đ t n ệ ộ c xây d ng k ho ch th c hi n m t cách chi đ ng phong trào c n ph i đ ệ ế ti ị ủ ơ ng và đ n v mình. c, c a dân t c, c a ngành, c a đ a ph ộ ự ạ ế ả ượ ậ ệ i th c hi n. t, có th i gian, đi u ki n v t ch t và ng
ố b. Phát huy nhân t con ng ườ i
ỹ ộ ườ ư
ạ ề Lãnh đ o nhà tr ả
ứ ủ ệ ề ọ
ộ ủ ừ ể ổ ố ố
ế ể ả ổ ả ọ ố
ữ ể ậ ộ
ố ế ợ ậ ạ ớ t ph i k t h p v i lãnh đ o nhà tr
ể ạ ng xem xét trình đ chuyên môn, k năng s ph m, ể ố ế ụ kh năng truy n th và ki n th c c a đ i ngũ đ b trí, phân công chuyên ộ ườ Chú tr ng đ n đ i ngũ ớ ợ môn sao cho phù h p v i đi u ki n c a t ng ng i. ươ ị ố c t cán, b trí vào các v trí đoàn th , t ng kh i và có uy tín đ đ m đ ỉ ạ ư nh ng tr ng trách nh : qu n lý, ch đ o các thành viên trong t , kh i, đoàn ề ấ ạ ề ế ả th , có kh năng thuy t trình, truy n đ t các n i dung t p hu n, chuyên đ , ệ ườ ế ng trong vi c báo cáo tham lu n. Bi ườ ậ ki m tra, đánh giá nh n xét, góp ý cho các thành viên trong nhà tr ng.
ế ộ ộ ự ố ố
ấ ủ ườ ể Xây d ng kh i đoàn k t n i b , có s th ng nh t cao trong c p y, chi ớ ng v i
ấ ế ớ ườ ườ ể ớ ự ườ ộ b và nhà tr ữ đoàn th , gi a cá nhân v i nhà tr ữ ệ ng, đoàn th thông qua vi c kí cam k t gi a Nhà tr ng v i Phòng GD ng và Nhà tr
ườ ể ộ
ổ ứ ự ở ườ ộ ạ ng đ CBVC, HS phát huy ế ễ T ch c các h i thi, h i di n trong nhà tr ự ạ ng và m nh d n, t năng l c s tr tin trong giao ti p.
ư ậ
ầ ủ ờ ế ộ ộ ượ ị ng c a m t b ph n CCVC đ đ ng viên k p th i và v
ờ ố ậ ố ệ ấ ấ Quan tâm đ n đ i s ng v t ch t, cũng nh tinh th n c a CCVC, nh t là ủ ữ ể ộ ư ưở t t qua nh ng t ụ ượ ể khó khăn đ hoàn thành t t nhi m v đ c giao.
ố ế ợ ẽ ớ ự ệ ả ạ
Ph i k t h p ch t ch v i ban t ẹ ọ ố qu n thôn Buôn và ban đ i di n cha ố ể ậ ổ duy trì sĩ s đ
ặ ố t công tác duy trì sĩ s . Thành l p t ệ ể ấ ượ ả ả ạ m h c sinh đ làm t nâng cao ch t l ng hi u qu gi ng d y.
ổ ớ ỉ ạ ể ả c. Đ i m i công tác qu n lý, ch đ o, công tác ki m tra đánh giá
ọ ộ ấ ả ả ạ
ả
ẫ ề ầ
ủ ộ
ư ạ ắ
ậ ủ ọ ườ ườ ự ữ ổ M t trong nh ng gi i pháp quan tr ng nh t là luôn ph i sáng t o, đ i ớ ộ ạ ườ ạ ủ ộ ạ ng, ph i luôn t o n i dung sinh ho t đa m i n i dung sinh ho t c a Nhà tr ầ ớ ủ ượ ổ ấ ạ c d ng h p d n thì phong trào m i sôi n i, phong phú, tinh th n dân ch đ ạ ườ ạ ộ ng là các ho t phát huy. Đi u c n chú ý, ho t đ ng phong trào trong Nhà tr ộ ầ ứ ộ đ ng mang tính xã h i, đáp ng nhu c u tham gia c a h c sinh, cán b giáo ỗ ỳ ắ ệ nguy n viên. Vì v y, trong m i k sinh ho t, Nhà tr ạ ế ộ ọ đó xây d ng k ho ch v ng c a h c sinh, cán b giáo viên nhà tr ọ ầ ng c n n m b t tâm t ể ừ ng đ t
4
ả ạ ệ ệ ự ộ
ạ ấ ệ ệ
ạ ậ ọ ế ấ ượ ố
ườ ng làm trung tâm phát huy trí tu , nhi ể ủ ề ườ ườ ầ ng. Bên c nh đó c n tăng c
ồ ạ ạ ấ ữ ượ ữ ắ th c hi n phong trào đ t hi u qu . Trong sinh ho t l y h c sinh, cán b giáo ứ t huy t cá nhân thành s c viên nhà tr ạ ộ ệ ng ho t đ ng m nh t p th . Đó là đi u ki n c t lõi trong nâng cao ch t l ể ạ ng công tác ki m tra, phong trào c a Nhà tr ướ ng giám sát và đánh giá CBVC, HS đúng th c ch t, đúng năng l c đ có h phát huy nh ng gì đã làm đ ự ụ c, kh c ph c nh ng t n t ự ể ế i h n ch .
ổ ệ ế d. T ng k t đánh giá, đúc rút kinh nghi m
ầ ạ ế
ị ầ ế ộ ưở ổ ườ ng đ ng viên. Đ nh k , nhà tr
ổ ệ ụ ng c n đánh giá k t qu ự
ự
ữ ố
ữ ự ậ ả
ả ưở ể ế ằ ng mà Nhà tr
ệ ng d
ườ ủ ề
ưở ề ộ ư ậ ề ớ
ộ ộ ẽ ấ
ọ ạ ộ ể ưở ạ ộ ứ ọ
ề ườ ủ ơ Trong ho t đ ng phong trào c n chú ý t ng k t, đánh giá, rút kinh ỳ ệ ả ộ nghi m và khen th ưở ế ạ ượ ng, xây d ng nhi m v cho năm đ t đ c, t ng k t công tác thi đua khen th ị ờ ổ ế ể ộ ọ ế ti p theo. Coi tr ng xây d ng và nhân r ng đi n hình tiên ti n, k p th i t ng ươ ế ể ệ t, cách làm hay, bi u d k t đánh giá đúc rút nh ng kinh nghi m t ng, khen ấ ưở ng nh ng cá nhân, t p th có thành tích đ m b o th c ch t, công khai, th ầ ườ ỉ ổ ng còn c n công b ng. Không ch t ng k t thi đua khen th ỏ ướ ạ ơ ồ i d ng h i đáp l ng ghép vào đó là liên hoan văn ngh , vui ch i có th ố ế ủ ơ ề ứ ề ế ng, v n i dung quy ch c a c v ki n th c, v truy n th ng c a Nhà tr ọ ậ ươ ng pháp h c t p... V i cách làm nh v y h c sinh, cán b giáo quan, v ph ở ườ ng s ph n kh i, tích c c tham gia các ho t đ ng; cán b viên viên nhà tr ng thành và nâng ch c, h c sinh tích lũy nhi u kinh nghi m ho t đ ng đ tr cao h n vai trò c a Nhà tr ự ệ ộ ố ng trong cu c s ng.
ả ầ Ngoài ra, Nhà tr
ườ ộ ạ ộ ứ ọ ộ
ứ ầ ậ
ướ ộ ệ ấ ượ ệ ầ ạ ộ
ệ ẩ ạ ả ọ
ố ườ ự ẩ ng c n ph i tích c c đ y m nh các phong trào thi đua ứ c trong cán b , công ch c, viên ch c, lao đ ng, h c sinh ; đ ng viên yêu n ầ ư ứ cán b , công ch c, viên ch c nêu cao tinh th n trách nhi m, t p trung đ u t ụ ụ ọ ng d y và h c, nêu cao tinh th n, thái đ ph c v trí tu , nâng cao ch t l ạ d y và h c, ch ng tham nhũng, lãng phí; đ y m nh hi u qu phong trào thi đua trong nhà tr ng.
ả ầ ặ
ộ ộ ỏ ự
ệ
ạ ơ
ứ ộ
ủ ị ạ ườ ể ọ ơ ư ớ
ệ i thích, đ ng viên đoàn viên Khi g p khó khăn c n tìm bi n pháp và gi ườ ự ệ ễ ợ ệ cán b giáo viên th c hi n, tránh tr ng h p d làm, khó b , không th c hi n ụ ấ ườ ợ ườ nhi m v c p trên giao. Cũng tránh tr i lãnh đ o thích phong ng h p ng ớ ạ ổ ứ trào nào thì t ch c phong trào đó mà không quan tâm t o sân ch i m i, không ế ệ ng xuyên liên k t, đáp ng nguy n v ng c a đoàn viên cán b giáo viên. Th ể ở ộ giao l u v i các đ n v b n trong phong trào văn hoá, th thao đ m r ng quan h .ệ
ả ứ 5. Minh ch ng kèm theo gi i pháp.
ệ ả ả ỉ ạ i pháp trong công tác qu n lý, ch đ o
ộ ố gi ự Qua vi c th c hi n M t s ườ ể ệ ố ủ t”c a Tr phong trào thi đua “hai t ọ ng Ti u h c Ea Bông
ả ậ ấ B n thân tôi nh n th y:
ộ ườ ủ Đ i ngũ CBVC c a nhà tr
ủ ị
ng đã có tinh th n t ư ủ ộ ề ấ ượ ừ ố ấ ầ ự giác ch p hành t t ườ ủ ề ng đ ra. các qui đ nh c a ngành cũng nh chuyên môn c a tr ệ ượ ả ướ c c i thi n, c đã đ V ch t l ng chuyên môn c a đ i ngũ t ng b
5
ồ ưỡ ạ ẩ ượ giáo viên tham gia đào t o b i d
ẩ ấ ạ ố ng trên chu n đ ứ ủ
ả ậ ủ ng l ướ c). Ph m ch t đ o đ c c a CBVC t ố ủ i c a Đ ng, chính sách pháp lu t c a Nhà n c nâng lên 70% ấ t, ch p hành ướ c, quy
ớ ườ ủ ơ ơ ỷ ệ t l (tăng 8% so v i năm tr ủ ươ ng đ ch tr ị ị ế ch , quy đ nh c a ngành và c quan đ n v .
ả ữ ể
ượ ấ ị ớ ế ơ ụ ả
ọ ủ ọ ộ ườ ạ ướ c. Đ i ngũ giáo viên c a nhà tr
ủ ộ ươ ướ ự ả ng phát huy tính t
Công tác qu n lý chuyên môn đã có nh ng chuy n bi n nh t đ nh nên ch tấ l ữ ế ng d y h c và giáo d c h c sinh có k t qu cao h n so v i nh ng ệ năm h cọ tr ng đã chú ý tham gia vào vi c ớ ổ đ i m i ự ạ ng pháp gi ng d y theo h ph giác, tích c c, ch đ ng, ạ ủ ọ sáng t o c a h c sinh.
ế ự ế ạ
ượ ể ờ ỳ ị
v
ườ ủ ộ ọ ạ ề N n n p d y h c có s ti n b : Công tác sinh ho t chuyên môn c a ị các tổ chuyên môn đ ằ c duy trì theo đ nh k nh m tri n khai k p th i các ụ ệ nhi m ủ ấ chuyên môn c a c p trên và nhà tr ng.
ạ ế ả ố ộ ộ ầ ủ Tham gia đ y đ và đ t k t qu t t trong h i thao, h i thi do Phòng t ổ
ch cứ .
ế ứ ụ ộ ệ ệ t ng d ng công ngh thông tin trong vi c
ả ọ Đ i ngũ giáo viên đã bi ạ so n, gi ng và đánh giá h c sinh
ả ụ ể ủ ế ườ ư ọ * K t qu c th c a nhà tr ng trong năm h c nh sau:
ố ớ + Đ i v i CBVC:
ổ ứ ạ ỏ ấ ườ T ch c thi GV d y gi i c p tr ng
ế Thi GV – HS vi ữ ẹ t ch đ p
ế Thi vi t SKKN
ả ữ ả ấ ộ ữ Gi i Nh t kéo co n gi ồ i Nhì kéo co đ ng đ i nam – n
ế ượ ệ ặ ề ị ố X p lo i cu i năm: 04 GV đ c đ ngh UBND huy n t ng th ưở ng
ơ ở ệ ạ ế danh hi u chi n sĩ thi đua c s
ệ ặ ề ưở ệ ộ ị 26 CBVC đ ngh UBND huy n t ng th ng danh hi u lao đ ng tiên
ti n ế
ệ ặ ấ ị ượ 05 CBVC đ ngh UBND huy n t ng gi y khen. 01GV đ c UBND
ằ ặ ề ỉ t nh t ng B ng khen.
ể ượ ủ ị ặ ằ ậ T p th đ ỉ c Ch t ch UBND t nh t ng b ng khen
ố ớ ọ + Đ i v i h c sinh:
ữ ầ ộ ổ ứ ề ạ Nh ng năm g n đây tham gia các h i thi do Phòng t ch c đ u đ t gi ả i
cao nh :ư
ụ ứ ộ ộ ỏ ổ Thi Nghi th c Đ i, Thi Ph trách sao giói, thi H i kh e Phù Đ ng
ổ ồ ệ Tham gia thi giai đi u tu i h ng
6
ế ệ ủ ệ ạ ả ấ t c a chúng em c p huy n đ t 01 gi i Ba và 02
ư Thi giao l u Ti ng Vi gi i ả
ế Khuy n khích
ệ ề ấ ạ ả Thi Đi n kinh c p huy n có 02 em đ t gi i ba
ưở ệ ấ ố Khen th ng HS cu i năm: C p huy n: 18 em (tăng 01 em)
ấ ườ C p tr ng: 112 em ( Tăng 15 em)
ớ ạ Lên l p: 282 em đ t 98.2% ( tăng 1.2%)
ạ ỷ ệ ậ Ôn t p trong hè: 07 em, đ t t l ả : 1.8% ( gi m 1.2%)
ướ ể ả ọ ế ị 6. Đ nh h ng phát tri n gi i pháp cho các năm h c ti p theo.
ữ
Ti p t c phát huy nh ng thành qu đã đ t đ ạ
ệ ọ
ạ ượ ả ẩ ừ c trong năm v a qua, đ y ọ ố ạ ố t – H c t t”, phong trào văn hóa, ườ ự ng h c thân thi n và các ạ ế ụ ơ ữ ệ ộ ậ ể ụ ộ ụ ộ m nh h n n a các phong trào thi đua “D y t ể văn ngh , th d c th thao , phong trào xây d ng tr ị ộ ộ cu c v n đ ng do B Chính tr , B Giáo d c & Đào t o phát đ ng.
ố ấ ượ Làm t t công tác bàn giao ch t l ố ng cu i năm
ự ế ạ ổ ứ ể ớ Xây d ng k ho ch, t ch c tuy n sinh l p 1
ổ ứ ị ể ả ả i pháp qu n
T ch c H i ngh tri n khai các đ tài SKKN và nh ng gi ườ ề ế ừ ỉ ạ ộ ạ ộ lý ch đ o ho t đ ng trong nhà tr ữ ng đ n t ng CBVC, HS
ả ặ ệ ạ
ẽ ơ ồ ưỡ ạ ấ ượ ng d y h c, nâng cao hi u qu ạ ọ ộ ả ệ ng đào t o trình đ chuyên môn, nghi p
ộ ỉ ạ Qu n lý ch đ o ch t ch h n ch t l ự ả gi ng d y, tích c c tham gia b i d ị ậ ụ v , trình đ lý lu n chính tr .
ộ
ườ ả
ụ ư ưở t ủ ươ t ch tr ế ậ ủ ụ ệ ng l ị ư
ộ ế ề ng, tuyên truy n sâu r ng đ n CBVC, HS và Nhân dân Giáo d c t ố ủ ệ ố ự th c hi n t i c a Đ ng, chính sách pháp lu t c a Nhà ng đ ườ ủ ị ướ n ng cũng nh nhi m v năm c, Ngh quy t và các quy đ nh c a nhà tr ộ ậ ọ h c, các phong trào thi đua, các cu c v n đ ng...
ề ế ị ấ 7. Đ xu t, ki n ngh ;
ứ ả ể
ả ủ ọ ạ ọ ổ ươ ầ ư Đ u t ườ ng t ự xây d ng CSVC đ m b o đ phòng h c và phòng ch c năng đ ổ ứ ố ch c t ng trình d y h c 02 bu i/ngày./. t ch nhà tr
Ea Bông, ngày 16 tháng 4 năm 2019
ƯỜ NG I LÀM BÁO CÁO
Ậ ệ Ủ Ơ Ị XÁC NH N C A Đ N V ưở P. Hi u tr ng
ễ ị ế ầ Nguy n Th Xinh Tr n Năng Hi u
7
Ậ Ệ Ậ Ụ XÁC NH N UBND HUY N
XÁC NH N PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T OẠ